Icon Collap
...
Trang chủ / NHỮNG THÓI QUEN KHIẾN BẠN KHÔNG THỂ HẠNH PHÚC NẾU CỨ GIỮ KHƯ KHƯ

NHỮNG THÓI QUEN KHIẾN BẠN KHÔNG THỂ HẠNH PHÚC NẾU CỨ GIỮ KHƯ KHƯ

Để sống hạnh phúc, vui vẻ không hề khó, quan trọng là bạn có nhận ra vì sao bao lâu nay, bạn không hài lòng với cuộc sống mà mình đang có không?

Mỗi người lại có một định nghĩa khác nhau về cuộc sống hạnh phúc. Với một số người, đó là sự sung túc, đầy đủ, giàu sang; một số khác chỉ đơn giản lại là được làm những gì mình thích, ăn những món mình muốn, quan trọng là niềm vui của chính bản thân. Và dù đó là gì đi nữa thì tự bạn là người làm nên hạnh phúc của chính mình!

Nhiều người có thói quen đổ lỗi cho cuộc sống, cho những người xung quanh khi không thể cảm thấy vui vẻ và hài lòng với những gì đang có. Nói một cách ngắn gọn là họ không tự chủ động được với hạnh phúc của mình. Có gì đâu, thay đổi một vài thói quen, bỏ đi một vài suy nghĩ và bao dung hơn với bản thân – bạn sẽ hạnh phúc thôi mà!

Nếu so sánh bản thân với người khác để phấn đấu hay cố gắng thì không sao, nhưng một số người lại sa vào chủ nghĩa tiêu cực, tự ti khi cảm thấy mình không là ai so với mọi người cả. Cứ thế, cuộc sống càng thêm áp lực chứ được gì.


thoi quen hp 1 - 10 thói quen khiến bạn không thể hạnh phúc nếu cứ giữ khư khư

Ai cũng sẽ phạm sai lầm, đây là điều không thể lường được. Nhưng mỗi lỗi sai là một bài học, quan trọng nhất vẫn là kinh nghiệm lần sau đừng bao giờ để bản thân phạm phải sai lầm đó thêm nữa.

thoi quen hp 2 - 10 thói quen khiến bạn không thể hạnh phúc nếu cứ giữ khư khư

Này, bạn đang sống cho chính bạn đó. Không thể xây dựng cuộc sống của mình trên nền tảng những gì người ta nói được.

thoi quen hp 3 - 10 thói quen khiến bạn không thể hạnh phúc nếu cứ giữ khư khư

Kiểm soát cuộc sống của mình không hề sai, thậm chí nó còn giúp bản thân chủ động kể cả cảm xúc. Nhưng hãy hiểu rằng sẽ có những chuyện không thể lường trước và nó không phải lỗi của bạn, học cách chấp nhận và thả lỏng hơn đi.

thoi quen hp 4 - 10 thói quen khiến bạn không thể hạnh phúc nếu cứ giữ khư khư

Nhắc lại một lần nữa, cuộc sống này là của mình. Hãy khiến mạng xã hội phục vụ mình, chứ đừng để nó chi phối thời gian, và cả quan điểm sống của bản thân.

thoi quen hp 5 - 10 thói quen khiến bạn không thể hạnh phúc nếu cứ giữ khư khư

Dù có chuyện gì xảy ra đi nữa cũng nhất định phải nhớ, bản thân mình đáng được trân trọng và yêu thương.

thoi quen hp 6 - 10 thói quen khiến bạn không thể hạnh phúc nếu cứ giữ khư khư

Đa phần những người nghĩ quá nhiều lại thường cho ra những điều… tiêu cực. Chuyện gì qua được hãy cứ để nó qua. Khi có vấn đề thì nhìn thẳng và đối diện. Nghĩ nhiều rồi người buồn nhất lại chính là mình thôi.
thoi quen hp 7 - 10 thói quen khiến bạn không thể hạnh phúc nếu cứ giữ khư khư

Có một câu thế này: “Bất kể bạn học chuyên ngành gì, nhất định khi tìm việc phải tìm 1 công việc mình yêu thích. Như vậy bạn mới có thể vui vẻ từ 6h sáng đến 8h tối được. Thêm nữa, hãy tìm một người bạn yêu để ở bên cạnh người đó, như vậy bạn mới có thể hạnh phúc từ 8h tối đến 6h sáng hôm sau”. Vế thứ 2 chưa có, thì hãy làm tốt vế đầu tiên.

thoi quen hp 8 - 10 thói quen khiến bạn không thể hạnh phúc nếu cứ giữ khư khư

Vật chất có thể là một trong những mục tiêu để phấn đấu của cuộc sống, nhưng đó không phải tất cả. Vì tiền bạc không bao giờ mua được hạnh phúc đâu…


thoi quen hp 9 - 10 thói quen khiến bạn không thể hạnh phúc nếu cứ giữ khư khư

Cuộc sống thực nằm ở trước màn hình máy tính, chứ không phải trên bàn phím và những dòng status bạn chờ người ta quan tâm, rồi ấn “thích” đâu.


thoi quen hp 10 - 10 thói quen khiến bạn không thể hạnh phúc nếu cứ giữ khư khư

TRÍ THỨC TRẺ

Bình luận