Icon Collap
...
Trang chủ / Ai giúp tôi chống lại ma quỷ ?

Ai giúp tôi chống lại ma quỷ ?

Hợp với toàn thể Giáo Hội mừng lễ kính các Tổng lãnh Thiên Thần, vào lúc 19h00 ngày 28/9/2018, các bạn trẻ sinh viên trong và ngoài Cộng đoàn Sinh viên Công giáo Vinh, đã quy tụ tại ngôi Đền Thánh Giêrađo để cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa về món quà mà Ngài ban cho con người là các Tổng lãnh Thiên Thần và Thiên Thần bản mệnh. Đồng thời ngang qua lời chia sẻ của Cha Gioan, mỗi người cùng nhìn lại thái độ, niềm tin của mình vào Thiên Chúa cụ thể về sự tồn tại của các Tổng lãnh Thiên Thần và Thiên Thần hộ mệnh trên cuộc đời mình.

“Các con có tin vào sự tồn tại của các Tổng lãnh Thiên Thần và Thiên Thần hộ mệnh không? Các con có tin vai trò các các Ngài trên cuộc đời mình không? Và thái độ của chúng ta đối với các Ngài ra sao?” Đó chính câu hỏi mà Cha Gioan đã đặt ra các bạn trẻ sinh viên trong Thánh lễ này.

Trong xã hội và Giáo Hội ngày hôm nay, tình trạng con người đánh mất niềm tin sa vào vòng kiểm soát của Ma quỷ ngày càng tăng. Trong số đó, khá nhiều tín hữu, khá nhiều người đã một thời là tín hữu của Chúa. Điều đó cho chúng ta thấy, chúng cần phải ý thức có một cuộc chiến thật – cuộc chiến tà khốc giữa con người với một mãnh lực vô cùng. Mãnh lực đó không ngừng điều khiển, khống chế và tìm cách dẫn dụ con người vào vòng kiểm soát của nó, làm nô lệ cho nó thay vì làm con cái của Thiên Chúa. Một số người vì vi phạm tội ác, một số người vì ham tiền, một số người lo lắng sợ hãi, một số người vì tính hiếu kì mà không biết, nạp thân mình cho ma quỷ, trao chìa khóa đặc quyền của người Kitô hữu cho ma quỷ, để ma quỷ được toàn quyền sử dụng cuộc đời mình.

Trận chiến tàn khốc này, càng ngày càng trở nên nóng bỏng, càng ngày càng trở nên phức tạp, nhất là đối với sinh viên, đối với những người trẻ. Việc bỏ Thánh lễ, việc rơi vào các tà giáo, việc say mê những thói hư tật xấu của xã hội nước ta cho thấy cuộc chiến này đang nghiêng về phía ma quỷ. Ma quỷ đang thống lãnh, đang làm chủ rất nhiều người trong chúng ta. Mới gần đây, Tổng thống Donald Trump có phát biểu một bài tại Liên Hợp Quốc, kêu gọi toàn thể thế giới hãy chống lại chủ nghĩa Cộng sản, chống lại chủ nghĩa xã hội, vì nó làm cho con người tàn tạ, nó tạo nên những cơ chế cường quyền, áp bức, nó bần cùng hóa con người, dốt nát hóa con người làm cho con người khốn khổ. Một thứ quỷ hiện nguyên hình, tưởng rằng có thể thống trị cả thế giới được. Trận chiến này vô cùng tàn khốc, trận chiến này với một thế lực ở chốn thần thiêng, nó rất mạnh bởi nó là những Thiên Thần của ánh sáng, phạm tội kiêu ngạo chống lại Thiên Chúa cho nên hợp bè, hợp lũ, hợp đàn đẻ ra chủ nghĩa vô thần, chủ nghĩa phát xít và bè lũ tam điểm, để không ngừng từng ngày chống đối Thiên Chúa và kế hoạch cứu độ con người của Thiên Chúa.

Chúng ta cần phải đối diện với trận chiến tàn khốc này. Tuy nhiên chiến đấu với ma quỷ, với thế lực ở chốn hoàng thiêng, tự sức chúng ta sẽ không thể làm được. Thiên Chúa đã khôn ngoan ban cho chúng ta sức mạnh của Thiên Chúa, ngang qua các tổng lãnh Thiên Thần và các Thiên Thần hộ thủ để các Ngài dẫn dắt, bảo vệ và chiến đấu thay cho chúng ta. Nhưng rất tiếc: ít người tin là có Thiên Thần, ít người tin là Thiên Thần đồng hành với mình, có khả năng bảo vệ chở che mình. Cho nên Ma quỷ lại càng được đà tiếp tục dẫn con người đi vào sự dữ sự ác.

Cho nên hôm nay, Giáo hội cho chúng ta mừng kính 3 Tổng lãnh Thiên Thần: Micae, Raphaen và Gaprien để nhắc cho chúng ta nhớ đến vị trí vai trò của các Ngài trong chương trình kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa, trong sự bao bọc chở che con người, trong sự thờ phượng Thiên Chúa thay cho con người.

Hôm nay Chúa Giêsu nói với Nathaen “nếu anh tin anh sẽ còn thấy các Thiên Thần lên lên xuống xuống trên con người”. Nghĩa là Thiên Chúa ở đâu thì Thiên sứ phủ phục ở đó để thờ lạy, ngợi khen ngay lúc này, nơi đây trong thánh lễ này. Chúa Giêsu ở đây thì cả Triều Thần thiên quốc đang ở đây với chúng ta để hợp tiếng tung hô, ca ngợi: “Thánh, Thánh, Thánh, Chúa là Thiên Chúa các đạo binh…” Nhiều khi chúng ta đọc, chúng ta hát nhưng chúng ta lại không tin. Vì không tin cho nên quỷ dữ mới làm hại chúng ta, nó mới đưa chúng ta vào vòng lao lý, tù tội, để nô lệ cho những đam mê xác thịt, nô lệ cho phim ảnh, cho những thói hư tật xấu đang ngày đêm mời gọi chúng ta bước vào.

Cho nên, hôm nay mừng lễ các Ngài, mỗi người chúng ta hãy suy nghĩ xem thử lại lòng tin của mình. Chúng ta có tin là có các Thiên sứ không? Chúng ta có tin các Thiên sứ được sai đến là để bảo vệ chúng ta không? Chúng ta có tin những điều Thánh kinh nói là chân thật không? Chúng ta có tin vào cuộc chiến giữa Micae và tướng quỷ không? Tất cả những điều đó đang xảy đến với chúng ta. Chúng ta hãy xem lại, để thay đổi thái độ của chúng ta với các Thiên sứ, mà sống mật thiết với các Tổng lãnh Thiên Thần, các thiên sứ hộ mệnh của mình, để hàng ngày biết chạy đến với các Ngài, xin các Ngài nâng đỡ, bao bọc, chở che cho chúng ta trong cuộc chiến thiêng liêng, tàn khốc này.

Còn nếu chúng ta không đón nhận quà tặng Thiên Chúa ban cho mình là các Tổng lãnh Thiên Thần, các Thiên Thần hộ mệnh thì đơn độc một mình chúng ta không thể thắng được ma quỷ. Xin Chúa Giêsu, Đấng đã nói với Nathanaen và cũng đang nói với tất cả mỗi người chúng ta đây: nếu chúng ta có lòng tin, chúng ta sẽ thấy được các Thiên sứ lên lên xuống xuống trên con người. Chúng ta sẽ thấy được Thiên sứ bao phủ, trầu trực, hầu hạ nơi Nhà Tạm, nơi Chúa Giêsu hiện diện, nơi Chúa Giêsu cử hành Bí tích. Thiên sứ sẽ bao bọc chở che chúng ta trong ngoài, để chúng ta thoát khỏi sự truy sát của cám dỗ tinh vi, mà Satan vẫn ngày đêm rình rập chúng ta như sư tử rảo quanh tìm mồi cắn xé.

Xin các tổng lãnh Thiên Thần tha thứ cho chúng con, xin các Thiên Thần bản mệnh tha thứ cho chúng con, vì sự vô ơn lãng quên của chúng con đối với các Ngài. Xin các tổng lãnh Thiên Thần xin Chúa tha thứ cho chúng con vì chúng con đã khước từ, không tin vào quà tặng mà Chúa đã ban cho chúng con là các Tổng lãnh Thiên Thần, các Thiên sứ. Xin cho chúng con từ ngày hôm nay biết quay trở về đón nhận quà tặng đó, và sống thân mật với Thiên Thần bản mệnh của mình, với các tổng lãnh thiên thần. Xin các tổng lãnh thiên thần khẩn cầu cùng cho Chúa chúng con trong cuộc chiến tàn khốc với các thế lực ở chốn hoàng thiêng luôn bảo phủ chúng con, để nhờ đó chúng con không bị vấp phạm, không rơi vào vòng lao lý của ma quỷ mà làm nô lệ cho nó. Amen.

svconggiao.net

Bình luận