Icon Collap
...
Trang chủ / Hộ mệnh của đời tôi!

Hộ mệnh của đời tôi!

Ai đã kéo tôi ra khỏi vùng lầy của tội lỗi, của sa ngã khi tôi gần chìm sâu vào trong đó? Ai đã gìn giữ tôi khỏi những mưu mô của ma quỷ? Và ai đầu tiên đã chuyển cầu những ước nguyện của tôi lên cùng Chúa là Đấng Toàn Năng???

Đó chính là Thiên Thần Hộ Thủ mà Thiên Chúa đã quan phòng, yêu thương và ban tặng cho mỗi một người chúng ta. Người luôn luôn đi trước mặt để gìn giữ và dẫn đưa chúng ta vào chính con đường mà Thiên Chúa đã dọn sẵn cho chúng ta. Chính Lời Chúa trong sách Xuất Hành đã nói rõ cho chúng ta biết điều đó “Này ta sai thiên sứ đi trước ngươi, để gìn giữ ngươi khi đi đường và để dẫn đưa ngươi vào vùng đất ta đã dọn sẵn” (Xh 23,20).

Hôm nay, cùng với Hội Thánh hoàn vũ mừng lễ kính các Thiên Thần hộ thủ. Vào lúc 19h00 ngày 2/10/2018, hết thảy các bạn trẻ sinh viên trong và ngoài cộng đoàn Sinh viên Công giáo Hưng Hóa đã quy tụ tại Đền Thánh Giêrađô, để hiệp dâng Thánh lễ mừng kính các Ngài. Đồng thời cùng nhìn lại thái độ của mỗi chúng ta về vai trò, sự hiện diện các Ngài trên cuộc đời mình.

Là những người trẻ sống trong một xã hội có rất nhiều những cạm bẫy, nhiều tệ nạn dễ làm cho chúng ta sa ngã, là những bạn sinh viên đang theo học tại nhiều trường Đại học hay đang đi làm thêm để trang trải kinh phí học hành, chúng ta được tiếp xúc rất nhiều những nền văn hóa tôn giáo và nhiều hạng người với những ý đồ khác nhau, người tốt thì không sao nhưng nếu gặp người xấu chúng ta rất dễ bị lôi kéo vào con đường tội lỗi. Nhưng may mắn cho mỗi chúng ta vì được Thiên Chúa ban tặng cho chúng ta Thiên Thần Hộ Thủ, luôn luôn túc trực để giữ gìn và dẫn chúng ta vào nẻo chính đường ngay. Chính Người đã dẫn đưa mỗi chúng ta lại với nhau để lập nên một Giáo Hội thu nhỏ là Gia đình sinh viên công giáo Hưng Hóa như ngày hôm nay. Ngang qua cách này hay cách khác, qua người này hay người kia chúng ta được Người dìu dắt đến đây, để cùng với anh chị em của mình giao lưu, học hỏi để giữ được đức tin cho mình, tránh xa được những mưu đồ của ma quỷ và đem Chúa đến cho mọi người.

Người đã nâng đỡ và đồng hành cùng chúng ta trên từng nẻo đường, từng ngày sống, còn chúng ta thì sao? Hãy nhìn nhận lại chính mình xem mỗi ngày chúng ta đã nhớ đến các Ngài được bao nhiêu, những lúc tai qua nạn khỏi ta có ý thức sự hiện diện của các Ngài và biết tạ ơn các Ngài hay không? Hay là chúng ta chỉ nói may quá rồi để đó và cho qua đi? Chúng ta có dành thời gian để nói chuyện và chia sẻ với Ngài hay không? Hay chúng ta mặc kệ Ngài để Ngài bơ vơ lạc lõng một mình? Chúng ta có ý thức được sự hiện diện của Ngài trong cuộc đời của mình hay không? Hay là để vô thức điều khiển qúa nhiều?

Ý thức được điều đó mỗi chúng ta hãy xin các Thiên Thần hộ thủ tha thứ cho sự vô tâm của chúng ta đã lãng quên các Ngài, mặc dù các Ngài vẫn luôn hiện diện bên chúng ta từng giây từng phút. Đồng thời xin các Ngài khẩn cầu cùng Chúa cho chúng ta hầu chúng ta nhận ra được Tình yêu của Chúa ngang qua quà tặng mà Chúa ban cho chúng ta là các Thiên Thần bản mệnh, để gìn giữ hướng dẫn và bảo vệ chúng ta.

Lạy Thiên Thần Bản Mệnh của chúng con, con đường phía trước chúng con đi có rất nhiều những khó khăn, cám dỗ dễ làm cho chúng con đánh mất đi niềm tin của mình. Chính vì thế chúng con xin Ngài tiếp tục đi trước và dẫn đưa chúng con vào con đường dẫn đến ơn cứu độ và bình an của Thiên Chúa. Xin cho mỗi sinh iên chúng con biết làm chứng tá cho Chúa ngay nơi chính môi trường chúng con học tập và làm việc, bằng con đường khiêm tốn, bé nhỏ là biết phó thác đời sống và tin tưởng vào Thiên Chúa. Amen.

svconggiao.net

Bình luận