Icon Collap
...
Trang chủ / Gia Bảo Duy Nhất

Gia Bảo Duy Nhất

Như bao nhóm sinh viên khác đang sinh hoạt tại Gia đình sinh viên công giáo Thái Hà, vào lúc 19h00 Gia đình sinh viên công giáo Y dược lại được tụ họp tại Ngôi nhà nguyện Giê-ra-đô để cùng nhau tham dự Thánh lễ thường kì hàng tuần của cộng đoàn.

Sau một tuần học tập cũng như làm việc đầy căng thẳng, đây là cơ hội để anh chị em ngồi lại với nhau để gặp mặt, chia sẻ học hỏi và bồi dưỡng thêm niềm tin cho nhau. Đặc biệt hơn hết là cùng nhau lắng nghe Lời Chúa nói, để lấy Lời Chúa làm kim chỉ nam cho mỗi người tiếp tục một tuần học tập cũng như làm việc mới và cố gắng sống như những gì Phúc âm dạy.

May mắn cho tôi khi được tham dự buổi lễ này, bởi câu Lời Chúa theo Thánh sử Luca hôm nay đã đánh thẳng vào tâm thức tôi. Tôi thực sự vỡ òa trong vui sướng khi nghe Chúa nói với tôi: “Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình của tốt của lành, phương chi Cha trên trời lại không ban Thánh Thần cho những kẻ kêu xin Người sao?”. Tôi nhận ra rằng: “Thánh Thần là Gia bảo quý nhất mà Đấng Toàn Năng ban cho tôi, và tôi cần phải xin Người đồng hành với tôi luôn mãi”.

Cuộc chiến giữa tính xác thịt và đời sống thiêng liêng luôn là cuộc chiến tiên phong đầy cam go và thử thách. Đó là cuộc chiến liên lỉ, giằng co cho đến lúc tắt hơi. Bởi ma quỷ là đầu mối của mọi mưu mô xảo quyệt, hắn luôn lôi kéo người ta vào con đường u tối và ghê tởm, nó là cha đẻ của mọi sự dối trá, là cục nam châm với từ trường cực mạnh hút tất cả những sự đen tối và những con người với ý đồ xấu xa. Mà trong một xã hội với chủ nghĩ hưởng thụ lên ngôi như ngày nay, người ta luôn coi trọng vật chất hơn cả, tính xác thịt luôn được đầu tư và đề cao. Ma quỷ đã lợi dụng chính ưu thế này để lôi kéo chúng ta đến với nó, nó tạo ra những miếng mồi ngon để chúng ta mắc bẫy. Vì thế mà chúng ta cần phải luôn ý thức rằng: “Nó là mối nguy hại, là kẻ thù lớn nhất của chúng ta, chính hắn làm cho chúng ta ngày càng xa Chúa, lãng quên đi đời sống thiêng liêng, coi trọng thể xác hơn linh hồn.

Vậy làm thế nào để ta có thể đối phó được với nó? Với sức chúng ta làm thế nào để đánh bại một thế lực mạnh như vậy? Lời Chúa hôm nay cho chúng ta một phương cách hữu hiệu để vượt thắng nó. Trước hết chúng ta cần xét lại bản thân xem mình đang thuộc vào dạng nào, đang xem nhẹ đời sống thiêng liêng hay là xác thịt? Để ta ý thức mà chiến đấu với nó. Thánh Phaolô khi gửi thư cho các cộng đoàn Ngài cũng luôn nhắc nhở họ về cuộc chiến đầy cam go này.

Thế nhưng lý tính có những giới hạn của nó và với sức con người mỏng giòn yếu đuối, ý chí của ta sẽ không chống cự lại tính xác thịt được. Vì thế mà Chúa khuyên nhủ chúng ta cần phải thường xuyên cầu nguyện, hãy dành ít chút thời gian để thưa chuyện với Chúa, và mỗi khi cầu nguyện hãy xin Chúa ban Thần Khí cho ta, để Người cùng ta và giúp ta đánh bại thứ quỷ hưởng thụ về mặt xác thịt này. Bởi Thần Khí là sức mạnh quý giá nhất giúp ta chiến thắng được những cơn cám dỗ về thể xác mà chính ma quỷ gieo rắc vào trong suy nghĩ, trong ước muốn của ta.

Thánh Thần của chúng con ơi! Cuộc chiến giữa tính xác thịt và đời sống thiêng liêng nó luôn thường trực hằng ngày trong cuộc sống của chúng con, đặc biệt là những sinh viên đang học tập xa nhà, xa với những vùng quê an toàn, chúng con rất dễ bị cuốn hút vào những thú vui của tệ nạn, của xác thịt mà ma quỷ là chủ sự của những thứ ghê tởm ấy. Chính vì thế, chúng con rất cần đến ơn Trợ lực của Ngài, xin ban Thần Khí của Ngài cho chúng con, xin Thần Khí Chúa đến từng ngõ ngách trong cơ thể của chúng con, trong từng con mắt, từng suy nghĩ, từng ý chí…từng giây phút trong cuộc đời của chúng con, để đồng hành cùng chúng con chiến đấu với những ước muốn đen tối đang điều khiển con người chúng con.Amen.

Bình luận