Icon Collap
...
Trang chủ / Phép lạ mặt trời múa tại Fatima ngày 13 Tháng 10 Năm 1917

Phép lạ mặt trời múa tại Fatima ngày 13 Tháng 10 Năm 1917

Kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra lần thứ 6 cho 3 em Lucia, Phanxicô và Giacinta tại làng Fatima bên Bồ Đào Nha vào năm 1917, cách đây 101 năm.

Đây là lần hiện ra có đông đảo dân chúng chứng kiến nhất. Mặc dù thời tiết xấu ngay từ 12, theo báo chí thời đó, cũng có trên 10 ngàn người từ khắp nước đổ về để chờ đợi phép lạ Đức Mẹ hứa trong lần hiện ra này. Người lo lắng nhất chính là bà mẹ của Lucia. Bà khuyên con gái đi xưng tội trước để khi không có phép lạ xẩy ra người ta sẽ giết con. Lucia trả lời :”Con sẽ đi xưng tội, nhưng không phải vì phép lạ không xẩy ra…Đức Mẹ sẽ giữ lời hứa”.

Sáng sớm ngày 13 người ta thấy đám đông đứng phủ vây ngọn đồi Cova Da Iria, nơi Đức Mẹ hứa sẽ hiện đến. Dưới cơn mưa lất phất của những ngày đầu thu, ai cũng cảm thấy lạnh cóng, nhưng đều hợp ý với nhau trong lời kinh Mân Côi dâng kính Mẹ. Mọi người đều chăm chú hướng nhìn về phía ba trẻ.

Lucia bắt đầu lần hạt. Bỗng cô hô lớn : “Xin mọi người hãy xếp dù lại”. Với hai em Phanxicô và Giacinta cô cũng ra lệnh : “Hai em cũng qùi xuống vì Đức Mẹ đang hiện đến”.

Cùng với ba em, nhiều người đã thấy vệt sáng trên bầu trời. Trong một cái nhìn vừa cảm thông và u buồn, Đức Mẹ nói với ba em :”Ta là Đức Mẹ Mân Côi….Ta muốn người ta xây một nhà nguyện ở nơi đây để kính nhớ Ta, các con hãy tiếp tục lần hạt mỗi ngày”. Và Đức Mẹ cũng hứa nhận lời cầu của một số người mà Lucia đã trình lên Mẹ. Nhưng Mẹ cảnh cáo :”Đừng xúc phạm đến Chúa nữa, người ta đã xúc phạm quá nhiều rồi”. Nói xong những điều đó, Đức Mẹ chỉ tay về hướng mặt trời….Trong cơn ngây ngất, Lucia đã thốt lên :”Xin mọi người hãy nhìn mặt trời”.

Lạ lùng thay, ai cũng có thể nhìn thẳng về phía mặt trời mà không bị lóa mắt. Như một bánh xe cuồn cuộn lửa đỏ, mặt trời bỗng quay lượn, nhảy múa và tung ra những tia sáng muôn màu sắc, rồi thình lình từ trời cao mặt trời bỗng đổ xuống như một trái bóng khổng lồ. Trong cơn sốt hoảng, mọi người cảm thấy như mặt trời sắp sập xuống, người ta la hét, khóc lóc, đấm ngực ăn năn như để chờ đợi giây phút cuối cùng của cuộc đời…. Hiện tượng mặt trời nhảy múa và sa xuống mặt đất kéo dài trong hai phút. Khi mặt trời trở lại trạng thái bình thường, mọi người đều nhận thấy rằng bãi cỏ ướt đẫm trong cơm mưa bỗng trở nên khô ráo.

Việc Đức Mẹ hiện ra và việc hiện tượng mặt trời múa đi kèm như được mô tả trên đây mang nhiều ý nghĩa.

Chính phủ Bồ đào Nha muốn đánh đổ những thứ mà họ coi như huyền thoại tôn giáo và lòng mê tín, thì buổi 13 tháng 10 một phép lạ xảy ra ngoài sự tưởng tượng của họ đã đánh đổ hết mọi hoài nghi của mọi người. Phép lạ mặt trời múa vừa là một thể hiện của quyền năng Thiên Chúa .

Tại Fatima, Đức Mẹ đã xưng mình là Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi và khẩn khoản yêu cầu hãy lần hạt Mân Côi như một phương thế thần lực để thánh hóa và cầu nguyện. Do đó, chúng ta có thể tin chắc kinh Mân Côi là một việc đạo đức rất đẹp lòng Thiên Chúa và có sức thánh hóa bản thân.

Kinh Mân Côi thật độc đáo vì là sự kết hợp giữa tâm nguyện và khẩu nguyện; thực vậy, tâm nguyện là phần quan trọng hơn. Tay chúng ta lần những hạt chuỗi, những kinh Kính Mừng và Lạy Cha thực sự được kết hợp với sự suy niệm về các mầu nhiệm. Mười lăm mầu nhiệm, vui, thương, mừng, đã được tuyển chọn tuyệt vời để đem lại cho chúng ta một tri thức đầy đủ về đức tin. Bởi vì những mầu nhiệm chính yếu của đạo thánh được gồm chứa trong cuộc Nhập Thể, Thương Khó và Phục Sinh; khi suy niệm các mầu nhiệm này, có thể nói, chúng ta tái hiện những mùa trong năm phụng vụ.

Bởi Đức Chúa Giêsu Kitô là Con Chúa.

Conggiaovn.com

 

Bình luận