Icon Collap
...
Trang chủ / Ân sủng đáng giá bao nhiêu?

Ân sủng đáng giá bao nhiêu?

Cuộc sống là một cuộc chiến đấu trường kì giữa cái thiện và cái ác, giữa cái tốt và cái xấu, giữa nô lệ và tự do, giữa ân sủng và tội lỗi. Con người dù có thánh thiện đến đâu đi chăng nữa thì tội lỗi vẫn luôn hiện hữu, bởi tự bản chất của con người là mỏng dòn, yếu đuối và rất dễ sa ngã phạm tội. Nhưng cho dù tội lỗi có ngập tràn thì ân sủng vẫn hằng chứa chan gấp bội. Điều quan trọng là chúng ta chọn nô lệ cho tội lỗi hay tự do để sống trong ân sủng của Thiên Chúa. Đó là những lời Cha Gioan đã chia sẻ trong Thánh lễ 19h00, ngày 23/10/2018 của Cộng đoàn SVCG Hưng Hóa.

“Có một cô gái bị mù, cô ấy chỉ khao khát có một đôi mắt sáng, cô ấy chỉ khao khát được nhìn thấy ánh sáng mặt trời dù chỉ một lần. Hay những người bệnh phải thở bằng bình Oxy, họ thấy hơi thở thật quý biết dường nào. Còn chúng ta, chúng ta chẳng nhận ra những hồng ân mà Chúa ban tặng cho chính mình. Chúng ta chỉ nhìn vào những đau khổ, những bất hạnh rồi trách móc Chúa. Nếu Chúa lấy đi hơi thở, lấy đi đôi mắt, lấy đi đôi tay thì ta mới biết được Chúa cho ta nhiều đến như thế nào. Chúa cho ta một cách nhưng không mà không đòi hỏi bất cứ điều gì.

Muốn thắng được tội lỗi và để đạt được ân sủng của Thiên Chúa, ta phải luôn tỉnh thức sẵn sàng chờ Chúa đến.Thật ra, Thiên Chúa luôn ở với ta, hoạt động trong ta, ân sủng của Thiên Chúa luôn bao phủ ta nhưng ta có ý thức được điều đó hay không?

Ân sủng tùy thuộc vào sự tự do của ta. Nếu ta khép lòng mình lại thì Thiên Chúa không đến được với ta, nhưng nếu mở lòng đón nhận thì ân sủng của Thiên Chúa sẽ đến với ta. Nhưng chúng ta bị tắc nghẽn, bị lấp đầy bởi những u minh tăm tối, bởi những kí ức, những tổn thương đè nặng trong quá khứ, khiến tâm hồn ta không còn chỗ cho Thiên Chúa nữa.

 

Nếu hằng ngày chúng ta ý thức Thiên Chúa luôn ở với ta qua từng hơi thở, từng nhịp đập của trái tim thì ta sẽ hạnh phúc biết dường nào. Nếu chúng ta ý thức được Thiên Chúa đang hiện diện trong Cộng đoàn mình thì ta sẽ thấy vui, sẽ hết mình với Cộng đoàn, sẽ hy sinh tất cả vì Cộng đoàn. Ước mong sao Cộng đoàn sinh viên Hưng Hóa sẽ mở lòng, mở trí ra để đón nhận Thiên Chúa vào trong Cộng đoàn mình, để những việc ta làm là làm cho chính Thiên Chúa. Cầu chúc cho Cộng đoàn sẽ luôn tràn ngập ân sủng của Chúa!

Svconggiao.net

Bình luận