Icon Collap
...
Trang chủ / Chọn Chúa Được Gì

Chọn Chúa Được Gì

Trong Thánh lễ thường kì vào lúc 19h00, ngày 25/10/2018 của cộng đoàn sinh viên công giáo Y Dược, Cha linh hướng Gioan đã nhắc lại lời của Chúa Giê su: “Thầy đến để đem sự chia rẽ. Vì từ nay, năm người trong một nhà sẽ chia rẽ nhau, ba người chống lại hai, và hai người chống lại ba: cha chống đối con trai, và con trai chống đối cha; mẹ chống đối con gái, và con gái chống đối mẹ; mẹ chồng chống đối nàng dâu, và nàng dâu chống đối mẹ chồng” (Lc 12, 52-52).

Cha chia sẻ: Tại sao Chúa lại đến để gây chia rẽ trong khi Chúa là Vua Tình Yêu, là Hoàng Tử Bình An? Khi các con nghe lời Chúa, các con đừng hiểu theo nghĩa đen, nhưng phải hiểu Chúa nói trong hoàn cảnh nào và Chúa nói với mục đích gì. Trong bài Tin mừng theo Thánh sử Luca hôm nay, Cha cắt nghĩa cho các bạn sinh viên hiểu được ý nghĩa sâu xa mà Lời Chúa nói với tất cả mỗi người chúng ta: Một câu nói xem ra nghịch lý, khó chấp nhận, nhưng nếu phân tích sâu xa thì câu nói đó lại là một chân lý tuyệt vời. Hòa bình đích thực chỉ có sau khi đã quyết liệt chiến đấu để chọn lựa; Hòa bình chỉ có khi đã phân rẽ sự ác khỏi điều thiện, bóng tối ra khỏi ánh sáng… Nhờ ngọn lửa thanh tẩy mà ta loại bỏ được sự dữ, để chỉ còn lại sự tinh tuyền trọn hảo. Thiên Chúa là tình yêu, và Người ban cho chúng ta sự tự do để ta quyết định chính cuộc sống của mình, tin Chúa hay xa lánh Chúa. Vì tin hoặc không tin Chúa, vì phải chọn lựa Chúa nên Chúa trở thành nguyên nhân gây chia rẽ giữa chúng ta với nhau. Chọn Chúa thì sẽ bị chống đối, bị mỉa mai, coi thường, vì Chúa, chúng ta phải chấp nhận sự phân biệt đối xử, chấp nhận đánh mất mọi mối tương quan từ trong gia đình, anh em, bạn hữu. Theo Chúa thì phải quay lưng với thế gian, phải chấp nhận từ bỏ tội lỗi, ghen ghét, hận thù, ích kỉ…từ bỏ bản tính tự nhiên của con người là thích những gì dễ giãi, ngại hy sinh, ngại dấn thân phục vụ.

Là những thế hệ tương lai của Giáo Hội, là những sinh viên sống giữa một xã hội có quá nhiều tôn giáo xen lẫn, nếu không có một đức tin trưởng thành, các con dễ bị cuốn hút theo các Giáo phái, Lạc giáo, Vô thần hay khủng hoảng niềm tin và dần dần các con đánh mất đi niềm tin vốn có của mình. Nhưng nếu các con giữ được một đức tin kiên vững, thì tất nhiên các con sẽ bị những người vô thần mỉa mai, khinh chê, cười nhạo…và hiển nhiên giữa chúng ta sẽ có sự xung đột, chia rẽ và chống đối.

Vì thế, Chúa mời gọi chúng ta cần phải kiên vững theo Chúa dù bị chống đối khinh chê, dù bị người đời cười nhạo, dù bị bạn bè phân biệt, xa lánh…nhưng tin chắc rằng, chính cung cách sống là một người Ki-tô hữu đích thực, chúng ta sẽ đem Chúa đến được với những người nhạo báng chúng ta và tâm hồn họ sẽ được Chúa biến đổi.

Lạy Chúa, để được sự bình an của Chúa trong cuộc sống, chúng con phải chấp nhận từ bỏ tội lỗi, từ bỏ hận thù, ghen ghét, ích kỷ… Xin Chúa thêm sức mạnh cho chúng con để chúng con can đảm, dứt khoát chọn lựa cho mình tình yêu chân chính và sự bình an vĩnh cửu của Chúa. Amen.

svconggiao.net

Bình luận