Icon Collap
...
Trang chủ / Gia Đình Ơn Gọi Gia Nhập Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp & ST Anphongso

Gia Đình Ơn Gọi Gia Nhập Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp & ST Anphongso

Trong tâm thức của nhiều bạn trẻ cho rằng, Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp là hội của giới phụ nữ, của những người cao tuổi, còn những bạn trẻ thì không nên gia nhập hội, vì thế mà từ trước đến nay, số bạn trẻ gia nhập Hội Mẹ là rất ít, nếu có thì cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay mà thôi, “đó là một suy nghĩ sai lầm”. Mẹ là Mẹ của tất cả mọi người, Mẹ luôn ban ơn và giúp đỡ những ai chạy đến với Mẹ, nên ai cũng có thể gia nhập vào hội của Mẹ. Là một vị mục tử luôn lo lắng cho đoàn chiên, Cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh luôn mời gọi các bạn trẻ gia nhập vào hội để được hưởng những ơn cần thiết cho mình, được Mẹ bảo vệ, gìn giữ bản thân cũng như gia đình của mỗi người trước những gian xảo của ma quỷ và tẩy xóa những lỗi lầm mà mỗi người trót phạm. Đáp lại lời mời gọi đó, các bạn trẻ trong Gia đình Ơn Gọi đã xin gia nhập vào Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Anphongso, để được Mẹ yêu và cũng là để tỏ lòng yêu mến Đức Mẹ nhiều hơn.

Đúng vào lúc 10h00, ngày 26/10/2018, tại đền Giê-ra-đô, Giáo xứ Thái Hà, Cha linh hướng đã tĩnh tâm để giúp các bạn hiểu hơn về Mẹ, nhắc cho các bạn nhớ những lời căn dặn Mẹ đã đã gửi cho ba em nhỏ năm xưa tại Fatima và nhắc nhở các bạn phải thực thi lời Mẹ đã nói bằng những việc làm cụ thể. Cha chỉ mong mỗi người mỗi ngày đọc một kinh lạy cha, mười kinh kính mừng và một kinh sáng danh,  đọc một cách thật sốt sắng và ý thức với ý chỉ “cầu nguyện cho đất nước Việt Nam, Trung Quốc và Bắc Triều Thiên, ba đất nước đang chịu dưới sự cai trị của Đảng cộng sản”. Hãy cố gắng cùng với Mẹ cứu lấy thế giới này, cứu lấy những con người đang có nguy cơ đánh mất đi linh hồn của mình.

Sau giờ tĩnh tâm, các bạn trẻ cùng với các hội viên tại vùng nội đô và Cha linh hướng đã dâng Thánh lễ tuyên khấn cho các bạn. Trong giờ chia sẻ, Cha linh hướng tiếp tục nhắc nhở cho các bạn trẻ ý thức rằng, xét về phương diện tự nhiên, tất cả chúng ta đều là con của Mẹ, bởi năm xưa trên thập tử giá, Chúa Giêsu đã trối Mẹ lại cho Hội Thánh và Thánh Gioan đã đại diện đón Mẹ về nhà mình, nhưng xét theo luật, theo điều Đức Giáo Hoàng Piô thứ IX phê chuẩn, những ai ghi danh trước linh ảnh của Mẹ, trước vị đại diện, trước cộng đoàn dân Chúa và thực hiện những cam kết của Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp mới chính thức được trở thành hội viên Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Anphongso, để từ đây các bạn thực thi bổn phận của mình là làm cho thế giới biết Mẹ, tỏ lòng sùng kính Đức Mẹ cách đặc biệt, qua việc nhớ đến Mẹ hằng ngày, hằng giờ, khẩn cầu Mẹ trong những cơn gian nan, khốn khó, làm giờ khấn, giờ cầu nguyện, giờ hành hương kính Đức Mẹ, luôn biết mang Mẹ về nhà mình, mang Mẹ trong trái tim mình, mang mẹ đến với những người mà mình gặp gỡ. Cha mong các bạn luôn giữ mối dây liên kết với Đức Mẹ, luôn liên lạc với Mẹ mọi ngày và giúp người khác có thể đến với Mẹ, để ngang qua Mẹ họ có thể kín múc được tình yêu của Chúa.

Cha cũng cho các bạn thấy được tầm quan trọng, những lợi ích mà mình được nhận từ Mẹ ngang qua việc gia nhập vào hội. Tất cả chúng ta ngồi đây ai cũng mang những cái vạ do tội của mình đã trót phạm, mặc dầu chúng ta đã đi xưng tội, được Cha giải tội tha tội cho, nhưng “vạ” thì vẫn còn đó, không thể tha được, chỉ có ơn đại xá mới có thể giúp ta giải thoát được những vạ do tội gây ra mà thôi. Và khi gia nhập vào hội, những ai thuộc thành viên của Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp thì cứ mỗi tuần làm một giờ khấn thì được hưởng một ơn đại xá, và cuối mỗi tháng tĩnh tâm được hưởng một ơn đại xá, ơn tha những đau khổ đời này và đời sau do những cái vạ gây nên, vì thế được vào hội Mẹ, được hưởng những ơn đặc biệt như vậy, chúng ta cần phải biết tận dụng những ơn lành mà Mẹ đã ban và phải biết tạ ơn Mẹ mỗi ngày.

Sau những lời chia sẻ đầy tâm huyết của Cha linh hướng, để chính thức trở thành hội viên Hội Đức Mẹ Hằng Cứu giúp, cha đã hướng dẫn và giúp các bạn thực hiện nghi thức gia nhập vào hội, trước cung thánh, trước linh ảnh của Mẹ, trước vị đại diện và toàn thể cộng đoàn, các bạn đã nói lên lời tuyên hứa và dâng mình cho Đức Mẹ với lời hứa trở thành những người ki-tô hữu tốt và liên kết với các thành viên trong hội làm cho thế giới biết Mẹ. Giờ đây, các bạn đã chính thức là hội viên của Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Anphongso, lên nhận thẻ hội viên, ai trong các bạn cũng có những cảm xúc riêng, những nụ cười nở trên môi vì hạnh phúc được làm con cái Mẹ, những gương mặt không cảm xúc vì được làm con Mẹ một cách quá dễ dàng, những giọt nước mắt cũng đã rơi vì nhận ra qua bao sóng gió của cuộc đời, Mẹ vẫn luôn yêu thương và gìn giữ mình, để giờ đây được chính thức trở thành con cái của Mẹ.

Là những tân hội viên của Mẹ Hằng Cứu Giúp, đặc biệt là những hội viên trẻ, sau Thánh lễ tuyên khấn này, Cha linh hướng mong muốn cũng các bạn hãy cố gắng thực hiện những lời mình đã tuyên hứa, trung thành với lý tưởng sống đạo theo tinh thần của Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, trở nên những Ki-tô hữu tốt nơi gia đình, trong Hội Thánh và ngoài xã hội, quyết tâm liên kết với những thành viên khác trong hội để xây dựng một cộng đoàn hiệp nhất, yêu thương và quảng bá lòng sùng kính Đức Mẹ đến với những bạn trẻ khác, để họ cũng được hưởng những ơn lành từ Mẹ mà sống một cuộc sống vui tươi, hạnh phúc hơn.

Svconggiao.net

Bình luận