Icon Collap
...
Trang chủ / Tôi là đầy tớ hay Thiên Chúa là đầy tớ ???

Tôi là đầy tớ hay Thiên Chúa là đầy tớ ???

Thánh lễ là dịp Thiên Chúa xuất hiện hữu hình trước con người, qua đó con người được gặp gỡ, tôn vinh, cảm tạ và ngợi khen Thiên Chúa. Sau những hy sinh, lo lắng, chuẩn bị tất bật để có một Thánh lễ chào đón tân sinh viên thật sốt sắng, thành công, tốt đẹp…Vào lúc 19h00, ngày 13/11/2018, Gia đình sinh viên công giáo Hưng Hóa đã cùng nhau tham dự Thánh lễ thường kì hàng tuần của cộng đoàn và dâng lên Chúa lời tạ ơn, vì Người đã đồng hành và chúc lành cho chương trình chào đón tân của cộng đoàn.

Thật trùng hợp khi Thánh lễ hôm nay, Lời Chúa theo Thánh sử Luca nhắc nhở mọi người chúng ta phải luôn ý thức mình là đầy tớ vô dụng, chúng ta chỉ làm những việc bổn phận của mình mà thôi. Sau những công việc đã qua, sau những hy sinh, công sức mình bỏ ra, sau những thành quả, hãy chạy đến với Chúa và nói rằng: “Lạy Chúa, chúng con chỉ là đầy tớ vô dụng, vì chúng con đã làm điều chúng con phải làm”. Đó cũng chính là điều mà cha linh hướng Gioan mong muốn nơi các bạn sinh viên Hưng Hóa sau Thánh lễ này, vì thời nay nhiều bạn trẻ đã đau khổ vì không ý thức được vị trí, vai trò của mình trong đời sống, cũng như trong mối tương quan đối với Thiên Chúa. Người chồng nếu không ý thức được trách nhiệm, vai trò của mình, lo ăn chơi sa đọa thì vợ con, gia đình tan vỡ. Ngược lại, nếu người vợ không biết vị thế của mình, lấn át quyền của chồng, không lo chăm sóc con cái thì gia đình tan tác, và nếu người con không biết thân phận của mình là người con trong nhà, mà đối xử với cha mẹ như người dưng, không xem cha mẹ ra gì thì gia đình đó thật bất hạnh.

Đối với Thiên Chúa cũng vậy, nếu chúng ta ý thức mình là tôi tớ làm việc cho ông chủ, chúng ta sẽ được phần thưởng xứng đáng, và chúng ta sẽ rất hạnh phúc. Có nhiều người bên ngoài miệng nói là đầy tớ, nhưng lại cho mình làm Chúa gọi Chúa là Thiên Chúa nhưng luôn bắt Ngài làm đầy tớ của mình, miệng thì tuyên xưng Chúa là Thiên Chúa, nhưng trong ứng xử thì coi Thiên Chúa là nô lệ. Nhiều lúc chúng ta đã không phân biệt được vị thế của mình, cho mình là ông chủ và bắt Chúa làm nô lệ để thực hiện những ước muốn của chúng ta, và khi không được như ý muốn của mình, chúng ta quay lại than trách, bỏ Chúa, và chính điều đó làm ta ngày càng đau khổ. Chúng ta không có quyền đòi buộc ông chủ, nhưng phải thắt lưng buộc bụng, dọn tiệc cho ông chủ rồi sau đó mới làm sau. Trong dòng lịch sử nhân loại, lịch sử cá nhân, nhiều lần chúng ta đã quyên đi thân phận ấy, nhiều lần ta đã tự ý đổi ngôi cho Thiên Chúa, bắt Thiên Chúa là nô lệ làm theo ý ta, còn ta là ông chủ ngồi trên chỉ tay năm ngón.

Chính Chúa Giê-su là tấm gương sáng cho chúng ta noi theo, Người đã đón nhận những ngược đãi của con người đến nỗi phải chịu chết trên thập giá. Người đã nên tôi tớ, nêu gương cho chúng ta thì chúng ta cũng phải hạ mình hơn nữa. Khi chúng ta ý thức mình làm mọi việc là cho Chúa như một người đầy tớ đích thực của Ngài, đón nhận tất cả mọi điều là chúng ta đã ý thức được vị thế của mình trước mặt Thiên Chúa. Và như thế khi khô khan, nguội lạnh chúng ta biết tận dụng để dâng lên cho Chúa, như thế chúng ta sẽ vượt qua được những khó khăn và hạnh phúc của chúng ta sẽ được nâng lên một bậc thang mới.

Lời cuối cùng cha linh hướng muốn nhắn gửi tới các bạn, là những sinh viên nhiệt thành, năng nổ trong mọi công việc, nhưng chúng ta cũng phải luôn ý thức mọi việc mình làm đều có bàn tay quan phòng của Thiên Chúa, đặc biệt là những bạn trong Ban điều hành. Chúng ta phải ý thức mình là đầy tớ của Chúa, mình chỉ làm công việc bổn phận mà Chúa đã giao, mình làm được gì thì cũng là làm theo lệnh truyền của Thiên Chúa mà thôi. Chúng ta không được kiêu căng, tự phụ, như thế chúng ta sẽ không thấy đau khổ, thất vọng nhưng luôn được bình an trong Chúa. Xin Chúa cho chúng con chuyên chăm làm việc như một đầy tớ bất tài, để trước Nhan Thánh của Thiên Chúa chúng con cảm nhận được hạnh phúc thật và nhận ra vị trí của mình để vâng phục Người trong mọi sự.

Svconggiao.net

Bình luận