Icon Collap
...
Trang chủ / Hãy làm chứng cho sự thật

Hãy làm chứng cho sự thật

“ Hân hoan đón chào bằng con tim yêu mến

Hân hoan chúc mừng bằng câu ca tiếng hát”.

    Niềm hân hoan chào đón ngày lễ hết sức đặc biệt – Lễ mừng kính Thánh quan thầy Martino và sinh nhật SVCG Bùi Chu lần thứ XV đã tràn ngập niềm vui, nụ cười tại nguyện đường giáo xứ Phùng Khoang. Với chủ đề: “Sống và làm chứng cho sự thật” (Ga 18,37) đã nhắc nhở chúng ta noi gương tinh thần của Thánh quan thầy Martino De Porres sống một cách khiêm nhường, làm chứng cho Chúa trong cuộc sống hàng ngày bằng những hy sinh, những cố gắng, bằng sự giúp đỡ mọi người một cách vô vị lợi. Để qua những công việc này, mọi người có thể nhìn thấy Chúa hiện diện nơi tâm hồn nhỏ bé chúng ta.

Trong tâm tình tạ ơn, mỗi bạn sinh viên nơi đây đã chuẩn bị tâm hồn, để lại sau lưng bao bộn bề, bao bon chen, những vất vả, mệt mỏi của từng ngày sống để cùng nhau tâm sự, gắn kết với Chúa trong bí tích Thánh Thể.

Thánh lễ được bắt đầu đúng 19h00, có sự hiện của Cha đặc trách sinh viên Giuse Hoàng Ngọc Khoát chủ tế. Cùng đồng tế với Ngài, Cha Trưởng ban giáo dục đức tin Giuse Vũ Ngọc Tứ, Cha chánh xứ Hạc Châu Giuse Nguyễn Văn Hưng và Cha chánh xứ Phùng Khoang GB Phan Văn Hà. Bên cạnh đó còn có sự hiện diện của quý Tu sĩ, các bạn sinh viên của giáo tỉnh Hà nội, quý cộng đoàn của giáo xứ chủ nhà và cùng với gần 1000 bạn sinh viên của Cộng Đoàn SVCG Bùi Chu. Sự đông đủ của các thành phần dân Chúa đã làm nên một thánh lễ thật long trọng, sốt sắng và tạo nên bầu khí thiêng liêng của ngày lễ.  Trong giờ chia sẻ Lời Chúa, Cha Giuse Vũ Ngọc Tứ đã nhắc lại nội dung của bài đọc 1: Apraham là cha của những kẻ tin, ông đã tin, ông ra đi từ bỏ mọi sự mặc dù chưa biết đi về đâu, với thời đại của ngày đó, tin Chúa là một vấn đề, nhưng với lòng tin của Apraham đã làm thay đổi cuộc đời của ông. Như chúng ta cũng vậy, với thời đại hiện đại hóa này, Thiên Chúa luôn là bóng ẩn hình, với đức tin sâu sắc chúng ta vẫn luôn tin Chúa, luôn thấy Chúa trong tâm hồn của mình, và các bạn là “muối và ánh sáng của trần gian”, các bạn luôn là “ánh sáng” tới nơi góc khuất của xã hội đem sự thông cảm, tình yêu của Chúa tới những người bị xã hội rời bỏ, hắt hủi… Các bạn luôn là “muối” tới nơi xảy ra hận thù, ghen ghét… đem “vị mặn” của sự quan tâm, sự yêu thương và giúp đỡ tới anh chị em để cho niềm tin của họ nhận thấy Chúa luôn cần họ, luôn quan tâm họ. Cha Giuse đã nhắc lại câu chủ đề: “Sống và làm chứng cho sự thật” các bạn sống trong xã hội thật giả khó phân biệt, các bạn phải trở lên sự thật và làm chứng cho sự thật bằng đời sống đức tin và các việc làm cụ thể, các bạn nhìn vào đời sống của Thánh Quan Thầy, Ngài luôn là mẫu gương của sự yêu thương tha nhân, sẵn sàng giúp đỡ kẻ khốn khó. Trong khi Ngài vào dòng rồi, Ngài xin Bề trên của mình làm chức vị nhỏ bé nhất của nhà dòng, để từ vị trí nhỏ bé Ngài luôn yêu thương, phục vụ những người thấp bé và Martino luôn là con người như thế.

Sống như Thánh Martino là thích sống như thế để “Thích hợp” với ý Chúa,  với xã hội ngày nay, các bạn luôn cho mình cái hướng đi lệch của xã hội, liệu rằng các bạn đã sống “ thích hợp” với ý của Chúa hay chưa??? Câu ngữ pháp “Thích….hợp” đã thấy: Các bạn “thích” nhưng chưa “hợp” cụ thể hơn việc ngày Chúa nhật – đó là ngày lễ trọng, trong khi các bạn thích đi chơi nhưng chưa hợp vì các bạn chưa đi lễ, cũng còn có người thích thì nhích tới đích đấy! Các bạn “không thích” nhưng lại “hợp”, bố mẹ luôn ân cần quan tâm các bạn nhắc nhở các bạn điều hay ý đẹp nhưng với tuổi này các bạn luôn đặt cái “tôi” lên hàng đầu, nhưng các bạn cần phải “Cố gắng” để cố gắng cái “không hợp” thành cái “hợp”

“Tựa làn trầm hương như trầm hương bay lên trước tòa. Nồng nàn bài ca xinh đẹp muôn là muôn sắc hoa”. Câu hát hòa cùng nhịp chân bước của 9 bạn sinh viên thay mặt cho Cộng Đoàn SVCG Bùi Chu dâng lên Chúa bánh thơm với rượu nho cùng tất cả tấm chân tình thành kính của chúng con. Xin Chúa nhận cho lễ vật nhỏ bé này và xin cho con nhận ra những yếu đuối, những hạn chế của con đồng thời nhận thức được rằng cầu nguyện là bông hoa đẹp nhất dâng lên Chúa.  Trước khi kết thúc thánh lễ, anh Vincent Nguyễn Quốc Toản – anh trưởng SVCG Bùi Chu đã thay mặt cho gần 1000 bạn sinh viên trong cộng đoàn SVCG Bùi Chu có lời cảm ơn sâu sắc tới Quý Cha, quý Tu sĩ, quý cộng đoàn – những người luôn hy sinh thầm lặng nhưng cống hiến rất to lớn qua những lời cầu nguyện, qua tham dự Thánh lễ.

Nguyện xin Chúa tuôn mưa hồng ân xuống những người con cái Chúa đây để chúng con được ngấm nước từ nguồn ơn cứu độ và trổ sinh bông hạt. Qua đó, chúng con có đủ sức mạnh lớn lên, sống và làm chứng cho Chúa qua những công việc đơn sơ, chân tình để trong năm tới này chúng con sống theo chủ đề “ Sống và làm chứng cho sự thật” (Ga 18,37).

SVCG Bùi Chu

Svconggiao.net

Bình luận