Icon Collap
...
Trang chủ / Giê-su là “ông chủ” của tôi

Giê-su là “ông chủ” của tôi

Để chuẩn bị cho thánh lễ mừng sinh nhật làn thứ tám của cộng đoàn được diễn ra tốt đẹp và thành công , vào lúc 18h00, ngày 25/11/2018, các thành viên của cộng đoàn sinh viên Bác Ái Martino đã tập trung đông đủ tại nguyện đường Giê-ra-đô để cùng nhau tham dự thánh lễ thật sốt, dâng lên Chúa những lời ước nguyện, cầu mong cho Đại lễ quan trọng của cộng đoàn được diễn ra như ý Ngài muốn. Thật trùng hợp khi hôm nay cũng là Chúa nhật cuối cùng kết thúc năm Phụng vụ, Giáo hội mừng lễ Chúa Kitô Vua vũ trụ. Điều đó nói lên rằng, Đức Giêsu Kitô, sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ Chúa Cha trao phó, được Chúa Cha trao quyền cai trị muôn loài trên trời dưới đất và sẽ kết thúc lịch sử loài người trong vinh quang để mọi sự sẽ được “restaurare in Christo”.

Trong bài chia sẻ, cha Gioan đã nhấn mạnh cho các bạn trẻ thấy được những điều mà một ki-tô hữu chúng ta cần phải ghi nhớ trong ngày đặc biệt này.

Thứ nhất: Chúa Giê-su là Vua muôn Vua, có vương quyền vượt thời gian và không giới hạn bởi không gian. Khác với những ông vua ở trần gian, là những ông vua có vương quyền, có ranh giới cụ thể rõ ràng về mặt không gian: như các nước văn minh trên thế giới thời nay còn giữ văn hóa ấy (Thái Lan, Nhật Bản, Anh…), họ có địa vị cao trong dân nước của họ, nhưng khi đi ra khỏi vùng biên giới, ra khỏi đất nước của mình họ không còn là Vua của đất nước họ đến nữa, cái danh của họ chỉ được công nhận trên chính lãnh thổ đất nước mà họ cai trị mà thôi. Nhưng với Giê-su thì khác, những ai tin vào Ngài, đều nhận Ngài là Vua của họ, thần dân của Ngài không chỉ ở một nước, thần dân của Ngài không chỉ ở một thời điểm nhất định mà phát triển theo thời gian. Ngài là một vị Vua vĩnh cửu, vượt thắng mọi dân nước.

Thứ hai: Chúa Giê-su là Vua sự thật, không có gì dối trá

Sự thật mà Chúa Giêsu làm chứng đó là có một vương quốc khác, vượt xa mọi vương quốc trần gian. Sự thật mà Chúa Giêsu làm chứng đó là quyền năng của Chúa là trên hết. Sự thật mà Chúa Giêsu làm chứng đó là tình thương chiến thắng thù hận. Bởi những lời mà Chúa thốt ra đều có trọng lượng, Người đã phán là Người sẽ làm, như lời Người đã nói “nếu tôi nói sai thì sai ở chỗ nào? Còn nếu tôi nói đúng thì làm sao ông lại đánh tôi.

Thứ ba: Chúng ta đã thuộc về vương quyền của Chúa Giê-su chưa?

Cha linh hướng mời gọi các bạn xét lại bản thân, xem mình đã thuộc trọn về Chúa Giê-su chưa? Chúng ta đã thuộc về nước của Ngài chưa? Trước mọi công việc, khởi đầu và kết thúc một ngày sống, chúng ta đã biết chạy đến cùng Giê-su chưa? Mỗi khi gặp sự khó, sự khổ, chúng ta biết chạy đến mà thưa chuyện với Ngài hay không? Chúng ta đã dùng hết sức lực của Ngài ban cho mà thực thi bổn phận hay chưa? Chúng ta đã chu toàn lời ông chủ giao chưa? Đã làm theo lời ông chủ dặn hay không? Chúng ta có tôn phong Giê-su là Vua của chúng ta hay không hay là chỉ tôn phong chính bản thân chúng ta? Nhiều người trong chúng ta chỉ biết nói mà không hành động, trên môi miệng thì tôn phong Người, nhưng thực tế trong ứng xử thì ngược lại hoàn toàn.

Trong ngày lễ trọng đại này, chúng ta cùng nhau lắng đọng tâm hồn, kiểm duyệt lại bản thân trong khoảng thời gian qua ta đã sống, đã hành động xứng với danh phận của mình hay chưa, ta đã thực sự tôn phong Ngài làm vua nơi học đường, nơi môi trường sống và nơi những con người mình đã gặp gỡ. Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, Chúa đã muốn cải tạo mọi sự trong Con yêu dấu Chúa, là vua vũ trụ: Xin đoái thương cho mọi loài thọ tạo đã được giải thoát khỏi vòng nô lệ, biết phụng thờ uy linh Chúa, và biết luôn luôn ngợi khen Chúa. Chúng con Cầu xin nhờ Ðức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Svconggiao.net

Bình luận