Icon Collap
...
Trang chủ / Lòng tin và ơn chữa lành

Lòng tin và ơn chữa lành

Đau khổ, bệnh tật, bất hạnh của con người đều bắt nguồn từ tội lỗi. Chính lúc con người phạm tội là lúc họ đánh mất mối tương giao mật thiết với Thiên Chúa, xa lìa tình thương của Ngài, đánh mất ân sủng và bình an mà Thiên Chúa đã trao ban cho con người. Mùa vọng là mùa Chúa đến, Chúa đến để giải thoát, chữa lành, để cứu độ con người. Nhưng điều kiện để con người được cứu độ chính là Lòng Tin.

Trong Thánh Lễ thường kì của Gia đình ơn gọi vào lúc 19h00 ngày 10/12/2018, Cha Gioan chia sẻ:

Thứ nhất, bài Tin mừng theo Thánh Luca, thuật lại việc một số người khiêng người bại liệt nằm trên giường, leo lên mái nhà dỡ ngói và thả xuống trước mặt Đức Giê-su.

Hình ảnh đó cho chúng ta thấy, những con người đó có một lòng tin thật mãnh liệt vào Đức Giêsu. Không chỉ là lòng tin của người bại liệt nhưng còn là lòng tin sắt đá của những người đã đưa anh đến với Đức Giêsu. Những hành động của họ tưởng chừng như là bất bình thường, điên rồ trước mặt người đời nhưng đối với Chúa Giêsu, đó mới thực sự là một “Đức tin chân thật”. Chính nhờ lòng tin chân thật đó, mà họ đã can đảm dám làm chuyện khác người – một việc làm mà người ta khó có thể chấp nhận được. Một người có lòng tin, có những cách diễn tả mà những người không có lòng tin phải sững sờ, ngạc nhiên. Giữa lòng tin và quyền năng chữa lành là một cặp song hành, có trao ban có đón nhận. Nếu ta có lòng tin thì Chúa dư khả năng chữa lành cho ta và cho người khác.

Thứ hai: Có mối tương quan giữa bệnh tật và tội lỗi.

Rõ ràng người bại liệt bị bại liệt về thể lí nhưng tại sao Chúa lại chữa lành cho anh bằng cách nói với anh rằng: “Tội con đã được tha rồi”. Điều đó nói lên rằng: “tội lỗi là nguyên nhân gây ra mọi đau khổ, bệnh tật nơi con người”. Vì thế để được chữa lành ta phải ăn năn, sám hối từ bỏ tội lỗi, để được cứu độ.

Lạy Chúa, Chúa đến để cứu độ con. Nhưng con vẫn chưa có lòng tin vào Chúa, con chưa thật lòng nhìn nhận mình có tội. Xin Chúa cho con ơn khiêm nhường thẳm sâu để nhận ra thận phận tội lỗi, yếu hèn nơi con, để con xứng đáng đón nhận ơn tha thứ của Chúa. Amen.

svconggiao.net

Bình luận