Icon Collap
...
Trang chủ / Giáo Xứ Lai Châu: 62 Anh Chị Em Dân Tộc H’Mông Lãnh Nhận Bí Tích Thánh Tẩy

Giáo Xứ Lai Châu: 62 Anh Chị Em Dân Tộc H’Mông Lãnh Nhận Bí Tích Thánh Tẩy

WGPHH – Vào chiều ngày 19.12.2018, tại nhà nguyện Duy Phong, cha Phêrô Phan Kim Huấn, quản xứ Lai Châu đã long trọng cử hành Bí tích Thánh Tẩy cho 62 người lớn và trẻ em dân tộc H’mông thuộc hai giáo điểm Hố Mít và Trung Đồng của huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu. Đây là hai giáo điểm mới được hình thành từ lễ Giáng Sinh năm 2016.

Trong số 62 anh chị em này có hơn 50 người lớn, và người cao tuổi nhất là 80 tuổi, còn lại là khoảng 10 trẻ em mới sinh. Điều đặc biệt là có những gia đình gia nhập đạo cả vợ chồng con cái và ông bà. Tham dự Thánh lễ hôm nay, tất cả họ đều mặc trang phục áo váy truyền thống của dân tộc mình trong sự đơn sơ cũng như trong niềm hân hoan của ngày lãnh nhận Bí tích Thánh Tẩy.

Cha Phêrô cho biết, để có được một Thánh lễ đón nhận anh chị em H’mông gia nhập Đạo Công giáo hôm nay, tất cả mọi thành phần dân Chúa ở đây đã phải nỗ lực vất vả trong nhiều ngày tháng. Nhất là do “chính những anh chị em tân tòng H’mông đã gia nhập đạo các lần trước là những người truyền giáo cho đồng bào của họ, họ cứ truyền tai nhau, rỉ tai nhau về Đạo Công giáo, còn linh mục, tu sĩ chỉ là những người làm bổn phận kiện toàn giai đoạn cuối qua việc viếng thăm, bác ái từ thiện, hướng dẫn và quy tụ họ về giáo xứ để tập các nghi thức và nghe giảng giải trong vài ba ngày, lo cho họ mọi thứ từ bữa ăn giấc ngủ”.


Mở đầu Thánh lễ, cha Phêrô nói: “Hôm nay chúng ta cùng toàn thể Giáo hội hân hoan chuẩn bị mừng Chúa Giáng Sinh, Con Thiên Chúa giáng thế làm người, để cứu độ nhân loại, giáo xứ của chúng ta hân hoan cử hành Thánh lễ và nghi thức gia nhập Giáo hội Công giáo cho 62 anh chị em. Chúng ta hãy hợp ý tạ ơn Thiên Chúa và xin ban bình an cho tất cả chúng ta, đặc biệt cho anh chị em tân tòng hôm nay, để sống xứng đáng là con cái của Thiên Chúa.”
Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sáng và kết thúc với bài hát “Dâng Lên Mẹ” bằng tiếng H’mông. Sau đó, họ cùng chụp chung tấm hình kỷ niệm trước lễ đài mừng Chúa Giáng Sinh, trước khi lên đường trở về bản làng của mình cách xa gần 100 km. Đồng thời, họ mang theo một cây Thánh Giá, một cỗ tràng hạt Mân Côi do cha xứ trao tặng, làm hành trang bên họ trong suốt hành trình Đức tin mà họ mới lãnh nhận.


Xin Chúa Giáng Sinh luôn chúc lành và ban ơn bình an, lòng dũng cảm cho những con chiên còn non nớt, nghèo hèn, chẳng có gì ngoài niềm tin trên những vùng núi xa xôi Tây Bắc còn nhiều khó khăn này.

gphunghoa.org

Bình luận