Icon Collap
...
Trang chủ / Người môn đệ Đức Giêsu thương mến

Người môn đệ Đức Giêsu thương mến

Với chúng ta, câu nói trên nghe có vẻ hơi kiêu căng khi Thánh Gioan gọi mình là “người môn đệ Đức Giêsu thương mến” (Ga 20,2). Điều đó nghe như thể Gioan có một mối quan hệ thân mật đặc biệt với Chúa Giêsu hoặc tình yêu của Chúa Giêsu dành cho Gioan là duy nhất và không giống với cách Chúa yêu thương bất cứ ai khác.

Nhưng điều nực cười là, đó là sự thật! Chúa Giêsu thương mến Gioan một cách đặc biệt. Chúa thương mến Gioan như thể Người không yêu ai khác trên đời. Nhưng bạn có biết một sự thật nào khác nữa không? Gioan không phải là môn đệ duy nhất mà Chúa Giêsu yêu thương giống như không còn ai khác (Ga 20,2). Bạn cũng thế!

Gioan có thể là người ưu tú (x. Mc 9,38-41), đầy tham vọng (x. Mc 10,34-45) và đôi khi cũng bốc đồng (x. Lc 9,51-56). Nhưng ông cũng có thể khiêm nhường (x. Ga 20,3-8), đầy đức tin (x. Ga 20,8) và cũng có lòng trắc ẩn (x. Ga 13, 23-25). Chúa Giêsu biết tất cả điều này và Người đối xử với Gioan với tất cả lòng kiên nhẫn, tình yêu và sự dịu dàng mà Gioan cần để những điểm tiêu cực của ông sẽ bớt đi và những điểm tích cực sẽ tăng lên.

Tương tự như thế, Chúa Giêsu yêu thương bạn. Người biết rõ bạn bên trong và bên ngoài – những lỗi lầm của bạn, những tài năng của bạn và những thách đố của bạn – và Người yêu bạn cách sâu sắc. Chúa có cùng một mức độ kiên nhẫn, tình yêu và sự dịu dàng đối với bạn như Chúa đã dành cho Gioan. Chúa có thể bày tỏ nó khác đi, bởi vì bạn khác với Gioan, nhưng Người vẫn yêu thương bạn bằng một tình yêu sẽ không bao giờ tàn phai.

Thiên Chúa không bao giờ chơi xỏ những kẻ Người yêu thích – ngay cả với những người trung thành với những người khác hơn (là trung thành với Chúa). Dĩ nhiên, khi chúng ta trung tín với Chúa, chúng ta làm sâu sắc hơn mối tương quan của chúng ta với Chúa Giêsu và trải nghiệm tình yêu của Người cách đầy đủ hơn. Chúng ta học hỏi, như Gioan đã làm, là dựa vào Chúa Giêsu và lắng nghe trái tim của Chúa. Nhưng ngay cả khi chúng ta sa ngã, Chúa luôn sẵn sàng để đón nhận chúng ta trở lại, Người giữ chặt chúng ta và đảm bảo với chúng ta Chúa vẫn yêu thương chúng ta.

Hôm nay, bạn hãy dành thời gian để suy gẫm về tình yêu thân mật mà Chúa Giêsu dành cho bạn và một mình bạn. Hãy dựa lưng vào ngực Chúa và nhớ lại những lúc Chúa đã thể hiện tình yêu của Chúa trong những chi tiết của cuộc đời bạn. Và bạn cứ tiếp tục như thế và dám chắc tự gọi mình là “người môn đệ Đức Chúa Giêsu thương mến”.

Lạy Chúa, con cảm ơn Chúa vì tình yêu của Chúa dành cho con. Xin dạy con cách chấp nhận tình yêu đó và để nó biến đổi tâm hồn con”.

Theo the Word Among us
Chuyển ngữ: Sr. Maria Trần Thị Ngọc Hương

Bình luận