Icon Collap
...
Trang chủ / Những tiếng gọi bất ngờ…!

Những tiếng gọi bất ngờ…!

Anh em hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ thì Con Người sẽ đến” (Mt 24, 44)

Gần đây, các trang mạng xã hội ầm ầm đưa những tin giật gân làm bao người phải ngỡ ngàng, đau xót. Nào là vụ container đâm vào đoàn người đang chờ đèn đỏ ở Long An làm 4 người chết và 23 người bị thương; hai thầy Giu-se Thái Viết Cường và Giu-se Phạm Văn Lâm thuộc giáo phận Vinh qua đời trong vụ tai nạn xe hơi ở Mỹ, hay chuyện cô giáo Bảo Yến đầy tài năng và nhiệt huyết mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối…Và còn nhiều câu chuyện thương tâm đang xảy ra chung quanh ta từng phút, từng giờ. Qua những sự kiện đó, ta suy nghĩ những gì?

Xin mọi người đừng dừng lại ở những nỗi buồn, nỗi đau hoặc phớt lờ cho qua như chuyện bình thường chẳng đáng quan tâm. Mỗi một biến cố xảy đến đều mang một thông điệp nhắc nhở hết thảy mọi người chúng ta. Chắc hẳn ai cũng có những suy tư cho riêng mình, tôi chỉ xin chia sẻ vài điều mà tôi nhận thấy.

Thứ nhất, vòng xoáy của cuộc sống làm ta mất ý thức một lúc nào đó ta cũng sẽ ra đi như bao con người ngoài kia.Điều đó thật nguy hiểm. Bởi lẽ, không kể người Công giáo chúng ta mà ngay cả các tôn giáo bạn đều tin rằng: thứ có thể đi theo ta vào cuộc sống đời sau không phải là vật chất, mà chính là phúc đức ta làm được ở đời này. Nhiều khi ta dành cả đời để mua một căn nhà khang trang nhưng lại để “mất chỗ” trên Quê Trời. Ta lo lắng làm sao trả hết nợ nần, trong khi đó các món nợ tình cảm ta không bận tâm giải quyết. Như vậy có phải ta là người biết tính toán khôn ngoan hay không?

Thứ hai, trước những sự kiện đau lòng xảy ra, ta thường kêu lên “Ông Trời không có mắt!” như vậy là đúng hay sai? Có phải Thiên Chúa vô tâm để cho những đau khổ hoành hành con cái Ngài? Tôi xin mượn câu trả lời của cô bé, con gái của một nhà giảng thuyết nổi tiếng làm câu trả lời cho tất cả những vấn đề này. Đó là vì chúng ta đã yêu cầu Ngài ra khỏi đời sống. Ta không để Thiên Chúa làm Vua trong những suy nghĩ, dự định hoặc ngay cả ước muốn của chúng ta. Như thế, khi Thiên Chúa bị ẩn khuất  thì đau khổ sẽ ngự trị. Nếu ông tài xế của container kia không nghiện heroin thì đâu xảy ra tai nạn thương tâm như vậy. Và nếu con người biết tạo lối sống lành mạnh cho mình, cho nhau thì căn bệnh ung thư đâu tác oai tác quái như vậy.

Thứ ba, đừng đánh mất niềm tin khi đau khổ xảy đến. Tôi thật sự ấn tượng nụ cười tươi rói của đôi vợ chồng trẻ Văn Khánh và Bảo Yến, trong khi người vợ bị mắc căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối. Đó là nụ cười của niềm tin tưởng và hi vọng. Nụ cười của nghị lực sống phi thường. Bạn Bảo Yến còn rút kinh nghiệm xương máu của mình để chia sẻ với mọi người “đừng thức quá khuya, hạn chế tối đa đồ xào rán và lê la mấy quán hàng”. Mỗi khi thử thách ập đến chúng ta nên nhìn ra điều hữu ích cho linh hồn mình và người khác sau các biến cố đó.

Đó là mấy suy nghĩ nho nhỏ của tôi, còn các bạn nghĩ sao? Đầu năm mới này chắc hẳn chúng ta có rất nhiều dự định và quyết tâm đúng không? Nào là về học hành, công việc, gia đình hay bao mơ ước chưa thực hiện được. Nhưng đừng quên chúng ta  có một linh hồn vô giá mà Thiên Chúa đã hi sinh cho phần rỗi của chúng ta. Và Chúa cũng đã nói: thà mất cả vũ trụ nay còn hơn một linh hồn phải hư mất. Như thế, chúng ta ý thức được linh hồn ta đáng quý nhường nào rồi  đó.

svconggiao.net

Bình luận