Icon Collap
...
Trang chủ / Giới thiệu Chúa cho người khác

Giới thiệu Chúa cho người khác

“Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng Xóa Tội Trần Gian”. Tin Mừng hôm nay thuật lại cho chúng ta thấy Thiên Chúa là Đấng Cứu Độ, nhưng Gioan đã phải giới thiệu cho dân chúng thì người ta mới biết Ngài. Nếu không người ta sẽ không thể nhận ra Chúa Giê-su là nguồn ơn Cứu Độ đang ở với họ. Trong bài giảng của cha Gioan với các bạn Sinh Viên Cộng đoàn Vinh trong Thánh lễ  lúc 19h00, ngày 04/01/2019 tại Đền Giêrađô, chúng ta cũng được mời gọi hãy trở thành người biết giới thiệu Chúa Giê-su cho người khác, nhất là khi chúng ta được hỏi, được chất vấn về niềm tin của mình.

“Toàn cõi đất này đã xem thấy ơn Cứu Độ của Thiên Chúa chúng ta”. Vậy ơn Cứu Độ đó là gì?

Thật đáng tiếc nhiều người trong chúng ta, những người có Đạo lại không hiểu ơn Cứu Độ là gì, và vì không hiểu nên ta không tha thiết gì với ơn Cứu Độ đó. Và ơn Cứu Độ mà mùa Giáng Sinh nói cho chúng ta đó chính là Đức Giê-su Ki-tô – Con Thiên Chúa làm người.

Chúa Giê-su đã Giáng Sinh làm người để rồi Ngài đến ở giữa chúng ta, ở với chúng ta nhưng chúng ta có đón nhận Ngài, có gặp gỡ được Ngài, có tin thật Ngài là Đấng Cứu Tinh của cuộc đời mình hay không lại là chuyện khác. Cho nên Gioan đã phải giới thiệu Chúa cho người khác. Chúng ta cũng được mời gọi lên đường, giới thiệu Chúa Giê-su cho người khác. “Một vị Thiên Chúa đang ở giữa anh em mà anh em không biết”. Vì nếu không nói, không giới thiệu thì người lương dân rất ít cơ hội để có thể đón nhận được Chúa, đón nhận được ơn Cứu Độ. Chúng ta phải luôn sẵn sàng không chỉ giới thiệu, trả lời được về niềm tin của mình mà còn biết chỉ cho người khác biết cách gặp gỡ, chỉ cho người ta biết đường đến với Chúa.

Vậy chúng ta có bối rối, hoang mang khi người lương dân đặt câu hỏi với chúng ta không? Và đâu là điều mà nhiều người lương dân sẽ hỏi chúng ta: “Chúa Giê-su ở đâu? Ơn Cứu Độ ở đâu? Làm sao tôi gặp được Ngài? Làm sao tôi đụng chạm được đến Ngài?”. Chúng ta sẽ bế tắc nếu chúng ta không đạt tới niềm tin Thiên Chúa ở với mình, ở trong mình, ở giữa chúng ta. Cha Gioan kể lại một câu chuyện: một chị ngoại đạo kể lại kinh nghiệm khi gặp anh chị em Tin Lành. Khi họ nói về Chúa cho cô, cô hỏi “Chúa Giê-su ở đâu? Họ nói “Giê-su đang ở với bạn chỉ cần bạn quỳ gối xuống, tin thật và dâng lời cầu nguyện thì Ngài sẽ tới và cho thấy Ngài đang ở rất gần bạn. Chị bán tín bán nghi nhưng đêm đó chị đã cầu nguyện và cuộc đời chị thay đổi từ đó”. Giê-su luôn ở giữa chúng ta và chúng ta chỉ có thể gặp được Ngài khi chúng ta có thiện ý, có niềm tin chân thật.

 

Chúng ta hãy nói cho người ta biết quỳ xuống cầu nguyện, và chính mình hãy quỳ xuống cầu nguyện cùng với họ nữa, để xin Chúa Giê-su Đấng Emanuel ở giữa họ, đến với họ.

Khi các môn đệ muốn biết Chúa ở đâu, Chúa Giê-su nói với họ:“Hãy đến mà xem”.

Cho nên muốn tìm, muốn tin Chúa Giê-su thì “Hãy đến mà xem”, không phải xem một Giê-su “Cáo có hang, chim trời có tổ nhưng con người không có chỗ tựa đầu” mà là xem một Giê-su Nhập Thể, Đấng Emanuel trong Bí Tích Thánh Thể của Hội Thánh Ngài, trong từng người tin.

Chúng ta có choáng ngợp khi thấy sự nghèo khó tột cùng của Chúa Giê-su bây giờ hơn là thấy sự khó nghèo tột cùng của các môn đệ khi đến với Chúa Giê-su thời rao giảng không? Và nếu chúng ta choáng ngợp khi thấy Giê-su Vua cả đất trời náu thân trong hình bánh bé nhỏ, mà chúng ta đón nhận đó là Giê-su thì khi ra về chúng ta hãy nói cho người khác “Hãy đến mà xem”

Lạy Chúa Giê-su, xin ban thêm lòng tin cho chúng con để chúng con đón nhận Ngài, luôn sống Mầu Nhiệm Ngài ở trong chúng con để tâm hồn chúng con luôn được bình an và lan tỏa đến mọi người xung quanh, đặc biệt những người đang cần đến lòng thương xót Chúa. Amen.

svconggiao.net

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận