Icon Collap
...
Trang chủ / Sau khi nghiện ma túy, phá thai ba lần, cô Patricia Sandova gặp Chúa của lòng thương xót

Sau khi nghiện ma túy, phá thai ba lần, cô Patricia Sandova gặp Chúa của lòng thương xót

belgicatho.hautetfort.com, 2018-12-15

“Được biến hình” (Transfigurée, nxb. Tequi) là tác phẩm của cô Patricia Sandoval, người Mỹ gốc Mêhicô, cô kể câu chuyện ly dị của cha mẹ cô, chuyện đời sống bụi đời, chuyện nghiện ma túy, nhất là ba lần phá thai và kinh nghiệm làm việc của cô trong một dưỡng đường phá thai của chương trình Kế hoạch hóa Gia đình (Planning familial) để rồi sau đó một mình sống ngoài đường nhưng biết mình được Chúa yêu thương. Và chính Ngài đã đến tìm cô ở tận đáy hố. Cô làm chứng trên kênh truyền hình công giáo KTO trong ngày lễ kính mừng Đức Mẹ Guadalupe, quan thầy của Mỹ châu. Một Thiên Chúa của Lòng thương xót đã thúc đẩy cô bảo vệ sự sống sắp sinh qua quyển sách kể chuyện cuộc đời của cô, qua các buổi diễn thuyết và qua sự hiện diện của cô ở tổ chức Quả tim lắng nghe. 

“Được biến hình”

Sau phá thai, sau nghiện ngập, sau cuộc sống ngoài đường…

Cái gì đã xảy ra để mình sống một cuộc sống không thể chịu đựng được này? Mình có cảm thấy mặc cảm tội lỗi trong tận sâu thẳm lòng không? Mình đã có các liên hệ làm mất chân đứng không? Mình có để bị kéo vào trong các chọn lựa cái chết không? 

Hồi đó tôi nghiện ma túy, tôi sống ngoài đường, tôi phá thai ba lần, tôi làm việc cho một dưỡng đường phá thai trong chương trình kế hoạch hóa gia đình (Mỹ). Tôi đi tìm một ý nghĩa cho cuộc đời mình, tôi cần cảm thấy mình được yêu thương và tôi ở trong ngõ bí, tôi thấy mình bị suy sụp. Ấy vậy mà Chúa đã đưa bàn tay ra cho tôi, Chúa cứu tôi, Chúa dạy tôi: tôi đã được tha và “tôi là con Vua”.

Lời chứng trở lại nhói lòng này đã làm biến đổi những quả tim bị tổn thương nhất, bị lạc hướng nhất: đây không phải chỉ là câu chuyện của một người được chữa lành cho những lần phá thai, của sự giải thoát khỏi tình trạng nghiện ngập hay tiết lộ về kỹ nghệ phá thai. Đây là câu chuyện của một Thiên Chúa sẵn sàng an ủi chúng ta, chữa lành các tâm hồn bị thương tổn, tái tạo chúng ta lại theo hình ảnh của Ngài. Đó là kinh nghiệm của một Thiên Chúa đầy lòng thương xót được nêu bật lên trong từng trang sách. Linh mục Marie-Michel viết lời nói đầu cho quyển sách.

Tác giả Patricia Sandoval là người Mỹ gốc Mêhicô. Được Đức Giám mục S. Cordileone, giáo phận San Francisco, và Đức Giám mục M. Barber, giáo phận Oakland khuyến khích nên cô làm chứng trong chương trình Hy vọng của đài truyền hình, tại các trường học hay ở các sân vận động. Một tác phẩm cùng viết với bà Christine Watkins, bà là nhà xuất bản và cũng là người được trở lại, bà nói chuyện trên đài truyền hình, trong các buổi diễn thuyết và các khóa tĩnh tâm.

Linh mục Marie-Michel, người viết lời nói đầu là người đồng sáng tạo Dòng Camêlô Đức Mẹ Truyền giáo.

Marta An Nguyễn dịch

nguồn: phanxico.vn

Bình luận