Icon Collap
...
Trang chủ / THÔNG BÁO: Đức Thánh Cha Phanxicô đã chấp thuận đơn từ nhiệm Giám mục Phụ tá Tổng Giáo phận Hà Nội của Đức Cha Lôrenxô Chu Văn Minh

THÔNG BÁO: Đức Thánh Cha Phanxicô đã chấp thuận đơn từ nhiệm Giám mục Phụ tá Tổng Giáo phận Hà Nội của Đức Cha Lôrenxô Chu Văn Minh

Sau khi nhận được tin Đức Thánh Cha chính thức nhận đơn từ nhiệm của Đức Cha Lô-ren-xô Chu Văn Minh, Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên, Tổng Giám mục Hà Nội đã ra thông báo cho toàn Tổng Giáo phận Hà Nội. Nguyên văn thông báo:

***

TÒA TỔNG GIÁM MỤC HÀ NỘI

 40 Phố Nhà Chung – Hà Nội

Ngày 26 tháng 01 năm 2019

THÔNG BÁO

Đức Thánh Cha Phanxicô đã chấp thuận đơn từ nhiệm Giám mục Phụ tá Tổng Giáo phận Hà Nội của Đức Cha Lôrenxô Chu Văn Minh

Kính thưa quý cha và anh chị em,

Vào lúc 12:00 trưa nay (giờ Roma) thứ Bảy 26 tháng 01 năm 2019, tức 18:00 cùng ngày tại Việt Nam, Phòng Báo chí Toà Thánh công bố:

Đức Thánh Cha Phanxicô đã chấp thuận đơn từ nhiệm Giám mục Phụ tá Tổng Giáo phận Hà Nội của Đức cha Lôrensô Chu Văn Minh, Giám mục hiệu toà Thinisa in Numidia.

Tổng Giáo phận Hà Nội rất tri ân Đức cha Lôrensô trong 10 năm qua (12/2008 – 1/2019) đã phục vụ Hội Thánh tại Hà Nội trong chức vụ Giám mục Phụ tá cho các Đức Tổng Giám mục chính tòa, làm Tổng Đại diện, Giám đốc Đại Chủng viện và thành viên trong Ban Tư vấn. Ngài đã tận tâm giảng dạy đào tạo các chủng sinh và phục vụ các tín hữu trong yêu thương và khiêm nhường.

Chúng ta hãy cầu nguyện cho ngài luôn bình an, mạnh khỏe và nhiều niềm vui trong Chúa.

Trong Chúa Kitô,

+ Giuse Vũ Văn Thiên

Tổng Giám mục Hà Nội

***

Đước biết, Giáo luật quy định tại điều 401 §1: “Giám Mục giáo phận đã trọn bảy mươi lăm tuổi được yêu cầu đệ đơn từ nhiệm lên Đức Giáo Hoàng, và Đức Giáo Hoàng sẽ định liệu sau khi cân nhắc tất cả mọi hoàn cảnh“. Đức cha Lô-ren-xô sinh ngày 27/12/1943. Ngày đã tròn 75 tuổi vào ngày 27/12/2018 vừa qua. Ngài cho biết ngài đã gửi đơn lên Đức Thánh Cha theo như ý của Giáo hội được quy định trong Giáo luật.

BTT Tổng giáo phận Hà Nội

Bình luận