Icon Collap
...
Trang chủ / 5 BÍ MẬT HẠNH PHÚC CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ

5 BÍ MẬT HẠNH PHÚC CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ

Mặc dù đã bước sang tuổi 82, nhưng Đức Giáo Hoàng Phanxicô trông còn rất trẻ, và nụ cười của ngài đã trở thành huyền thoại!

Bí kíp để luôn tràn đầy sức sống, và trẻ mãi không già của ngài là:

  1. Giao phó cho Thánh Giuse:

Nếu có vấn đề gì, Đức Phanxicô sẽ viết vài chữ cho Thánh Giuse rồi để dưới tượng của thánh nhân. Đức Phanxicô để Thánh Giuse mơ với nó và để Thánh Giuse cầu nguyện cho vấn đề này. Hiện tại thì tượng Thánh Giuse trong phòng của Đức Giáo Hoàng đang ngủ trên một đống tờ giấy. Với Đức Phanxicô, có “tượng thánh Giuse ngủ” để trên bàn đầu giường, thì tốt hơn bất cứ thuốc an thần nào.

  1. Nghỉ ngơi và lắng nghe Chúa:

Đức Phanxicô cho biết, mỗi ngày ngài có “giây phút nghỉ ngơi trong Chúa vì “Chúa tỏ lộ chương trình yêu thương của Ngài cho mình khi mình nghỉ ngơi”. Đức Phanxicô luôn đi ngủ lúc 9 giờ tối và dậy 4 giờ sáng. Ngài cũng luôn có 1 giấc ngủ trưa ngắn. Ngài cho biết, đôi khi ngài ngủ trong lúc cầu nguyện và với nụ cười trên môi. Ngài nói: “Thánh Têrêxa Lisiơ cũng vậy và Chúa thích như vậy”. Theo ngài, mình phải ở trước mặt Chúa như đứa con nít ở trong vòng tay cha mình.

  1. Cầu nguyện: phương thuốc chống stress:

Theo Đức Phanxicô, cách hay nhất để chống stress là cầu nguyện. Đức Giáo Hoàng cầu nguyện theo cách của Ngài. Ngài đọc kinh nhật tụng, dâng thánh lễ mỗi ngày, lần chuỗi. Khi cầu nguyện, ngài luôn hướng về Thánh Kinh. Ngài nói: “Phải dùng Thánh Kinh thay thuốc ngủ!”

  1. Luôn vui tính:

Đức Phanxicô nhấn mạnh: “Nếu mình không có tinh thần hài hước thì khó mà có hạnh phúc!”. Và để không rơi vào ‘thảm cảnh’ quá nghiêm túc, từ 40 năm nay, ngài đọc kinh “xin vui tính” của Thánh Thomas More (1478-1535), một người nhanh nhẹn và vui tính, dù phải đối diện với các vấn đề nghiêm trọng.

  1. Nói “không” với tội và nói “có” với Chúa:

Đức Phanxicô nói: “tội làm con người già, chứ không phải tuổi”.

Ngài kêu gọi mỗi người chúng ta xin ơn giữ cho mình được trẻ, bằng cách nói “không” với tội và nói “có” với Chúa.

Chúng ta hãy cùng học hỏi nơi ngài và chia sẻ cho người khác để được hạnh phúc luôn.

Nguồn: Sr Maria Nguyễn Thị Hồng Quế OP

Svconggiao.net

Bình luận