Icon Collap
...
Trang chủ / TÂM BUÔNG BỎ, ĐỜI BÌNH AN

TÂM BUÔNG BỎ, ĐỜI BÌNH AN

Nếu bạn muốn trở nên mạnh mẽ, cần phải học cách buông. Bởi vì khi bạn quyết định buông, khoảnh khắc ấy, bạn chính là đã bước lên con đường hạnh phúc…Buông, chính là tự do, chính là từ này trở đi không còn vướng mắc. Trong lòng không còn nặng nề, tâm thân đạt được trạng thái yên tĩnh tự tại.

Vậy, rốt cuộc cần phải buông bỏ những gì?

1. BUÔNG BỎ QUÁ KHỨ
Buông quá khứ, lòng bạn mới có thể đón nhận niềm vui mới, mới có thể thay đổi tâm trạng của bạn. Học cách bình tĩnh đón nhận sự thật, học cách thuận theo tự nhiên, học cách thản nhiên đối mặt với mọi khó khăn, học cách nhìn cuộc sống với con mắt tích cực, học cách nhìn vào chỗ tốt của mọi sự việc trên đời.

2. BUÔNG BỎ THỂ DIỆN
Đôi khi ta cúi đầu, là để nhìn cho rõ con đường mình bước đi. Rất nhiều người nhận thấy, bản thân mình có quá nhiều thứ, đều là những thứ không cần thiết, không như ý, tuy nhiên lại không buông bỏ xuống được. Thể diện khiến họ không buông được, cuối cùng chết vì thể diện.

3. BUÔNG BỎ SỰ TỰ TI
Hãy xóa ngay hai chữ “tự ti” ra khỏi từ điển của bạn. Không phải bất cứ ai cũng có thể trở thành vĩ nhân song bất cứ ai cũng có thể trở thành một người có nội tâm vững chắc. Tin vào bản thân, tìm đúng vị trí của mình,bạn mới có thể tìm thấy giá trị cuộc sống này

4. BUÔNG BỎ SỰ TIÊU CỰC
Khi tuyệt vọng nhìn sang bên trái, hãy dùng ánh mắt hy vọng nhìn sang bên phải! Nếu bạn muốn trở thành một người thành công, xin hãy nỗ lực vì một bản thân mình “tốt nhất”.

5. BUÔNG BỎ TÂM OÁN TRÁCH
Thay vì oán trách, đổ lỗi cho hoàn cảnh mỗi khi gặp thất bại, bạn hãy nghiêm túc suy nghĩ rằng, thất bại cũng là một bước chuẩn bị quan trọng cho những thành công sau này, nỗ lực khắc phục thiếu sót, phát huy sở trường thế mạnh, điều đó quan trọng và cần thiết hơn.

Oán trách và tìm cách rũ bỏ trách nhiệm của bản thân sẽ chỉ khiến mỗi bước chân tiến tới thành công của bạn nặng nề hơn, chậm chạp hơn mà thôi.

Buông bỏ oán trách, bình tâm tiếp nhận thất bại, đó chính là tâm thái của một người có đầu óc. Oán trách không thể thay đổi được tình hình, chỉ có nỗ lực vươn lên mới đem lại hy vọng.

Đừng sống một cuộc sống lúc nào cũng chỉ có phiền muộn, cũng đừng cho rằng cuộc sống phụ bạc bạn, thực ra, bạn cũng được trao tặng nhiều tương đương những người khác, muốn có thêm nữa, bạn chỉ còn cách tự mình cố gắng để có được mà thôi!

6. BUÔNG BỎ SỰ DO DỰ
Lập tức hành động, thành công sẽ là vô hạn! Những sự việc bạn đã nhận thức rõ thì đừng do dự nữa, hãy quyết đoán, chọn một hướng đi chính xác và chỉ để tâm tới con đường ấy thôi, đừng quay đầu nhìn lại. Nếu bạn có ý tưởng nào hay hãy lập tức hành động. Nếu bạn gặp được cơ hội tốt hãy lập tức nắm bắt lấy nó! Đừng chần chừ, đừng do dự nữa!

7. BUÔNG BỎ SỰ HOÀI NGHI
Tâm đầy nghi ngại, làm việc khó thành. Đã chơi cùng thì không nghi ngờ, đã nghi ngờ thì không chơi cùng. Đừng nhận định suy nghĩ của người khác bằng sự hoài nghi của bản thân mình. Đừng xét đoán người khác, nếu không điều này sẽ chỉ ảnh hưởng tới tình bạn của đôi bên mà thôi.

Để hạnh phúc, có nhiều thứ bạn nhất định phải giữ lấy, phải nắm chặt, nhưng cũng có nhiều thứ nhất định phải buông bỏ. Khi đó con người bạn mới trở nên mạnh mẽ, kiên cười và sống ý nghĩa, trọn vẹn hơn

nguồn: sưu tầm

Svconggiao.net

Bình luận