Icon Collap
...
Trang chủ / Bóng đè hay Ma đè ???

Bóng đè hay Ma đè ???

Nghĩ về cái bóng đó Mjn bỗng thấy nổi gai ốc. Cái cảm giác lần đầu tiên bị bóng đè thật kinh khủng mà không bao giờ Mjn có thể quên.

Mười ba năm về trước khi đó Mjn 11 tuổi. Trong một đêm mưa khó ngủ Mjn đã nghĩ ra trò niệm xác để được giống các Sơ trong nhà dòng. Mjn khoanh hai tay để trước ngực chân duỗi thẳng tắp không nằm nghiêng, không lật mình. Thế rồi trong lúc mơ màng Mjn cảm thấy như có ai đó nằm đè lên người mình. Mjn cố vùng dậy mà chân tay nặng chịch không thể vùng lên được, hai mắt nặng trĩu không thể mở ra được cho dù Mjn rất tỉnh táo. Sợ hãi tột độ, Mjn kêu lên để chị gái nằm bên cạnh giúp Mjn nhưng không thể mở miệng kêu được chỉ phát ra những tiếng ú ớ vô nghĩa. Cái cảm giác như bị một con ma nằm đè lên người thật kinh khủng. Mjn phải lấy hết sức mình để gồng người lên và cuối cùng cũng bật dậy được. Mjn chẳng dám ngủ tiếp mà thức tới sáng vì sợ nằm xuống lại bị bóng đè. Đó là đêm đầu tiên khởi đầu cho những đêm kinh khủng suốt 13 năm nay.

Những ngày tiếp theo Mjn vẫn bị bóng đè như thế. Nghe mọi người khuyên Mjn để con dao, để củ tỏi đầu giường với hy vọng không bị bóng đè nữa nhưng chỉ có tác dụng vài hôm xong rồi lại tiếp tục bị bóng đè. Cái bóng đó càng ngày càng nặng, Mjn không thể gồng người lên được bèn nghĩ ra cách dùng Nước Phép rảy khắp nhà và bôi vào người trước khi ngủ và cách đó có tác dụng. Mjn cảm thấy an toàn hơn. Cái bóng đó như định chạm vào Mjn thì bị một sức mạnh vô hình đẩy ra nên không thể đè lên người Mjn được. Mjn như được bảo vệ trong lồng kính vậy, cái bóng đó không thể làm hại Mjn nữa.

Cứ ngỡ mình đã thoát khỏi cái bóng đó nhưng nào ngờ chỉ vài tháng sau Mjn lại tiếp tục bị bóng đè trở lại và cách dùng nước phép không còn tác dụng nữa. Cái bóng đó như giận dữ hơn và tàn ác hơn. Nếu là trước đây chỉ bị bóng đè nặng chân tay xuống giường thì bây giờ nó bóp cổ Mjn đến nghẹt thở như muốn bắt Mjn phải chết. Các bạn có hiểu được cái cảm giác nhắm mắt lại là bị bóp cổ nó ghê sợ như thế nào không? Chỉ cần đặt tay mình lên cổ bóp mạnh trong vòng 3 giây bạn sẽ hiểu cảm giác của Mjn khi bị bóng đè nó như thế nào. Nó không hề dễ chịu chút nào. Mjn luôn thèm được một giấc ngủ yên bình như một người bình thường mà không được. Mjn luôn phải sống trong sự hoang mang và rất sợ phải ngủ, Mjn thường thức thật khuya cho đến khi thật mệt ngủ thiếp đi để không phải đối diện với cái bóng kia. Nhiều đêm không ngủ vì sợ cái bóng đó và hôm sau thì rất mệt mỏi. Mjn cứ như vậy cho đến bây giờ cái đồng hồ sinh học của Mjn bị lệch hoàn toàn, ngày ngủ còn đêm thì thức.

Dù có làm thế nào thì Mjn cũng không thể chạy chốn cái bóng đó được.

Dù có làm thế nào thì Mjn cũng không thể chạy chốn cái bóng đó được. Mjn bị bóng đè khi ở nhà còn khi xuống bà ngoại ở thì không bị nhưng vài ngày sau là nó lại mò xuống. Rồi khi là sinh viên ra Hà Nội học Mjn đã thoát khỏi nó gần một tháng nhưng rồi nó cũng tìm ra. Cho dù Mjn có đi đâu đi chăng nữa thì cũng không thể thoát khỏi nó và phải chiến đấu với nó mỗi đêm. Mjn đã dùng nước bọt của mình để vẽ hình dấu Thánh Giá trên trán và trên cổ để không bị bóp cổ nữa và Mjn dùng cách đó cho tới tận bây giờ. Một kinh nghiệm về sự hiện diện của Chúa. Cũng giống như nước phép, cái bóng đó không thể chạm vào Mjn được. Mjn cảm nhận được khi nó gần tiến tới chạm vào Mjn thì bị sức mạnh của Chúa đánh bật ra nhưng khi Dấu Thánh bằng nước bọt khô đi thì nó lại tiếp tục đè lên người và bóp cổ. Mjn cố gắng kêu tên Chúa và Mẹ và nhẩm lời kinh trừ tà: “Nhân Danh Chúa Giêsu Kitô, xin Cha bằng Thánh Linh thiên lực xua đuổi Satan, tà thần, tà khí ra khỏi con”.  Mỗi lần nhẩm như vậy người Mjn nhẹ đi một chút và nhẩm khoảng chục lần thì người nhẹ như bình thường nhưng rồi lại tiếp tục bị bóng đè lại và cứ thế chiến đấu hết đêm. Nếu Mjn không muốn bị bóng đè lại nữa thì chỉ còn cách khuất phục cái bóng đó, có nghĩa là buông mình theo sự cám dỗ của nó.

Khi bị bóng đè trong đầu Mjn xuất hiện những hình ảnh bẩn thỉu, những hình ảnh sex, đồi trụy và cơ thể như bị một người đàn ông đè lên đòi quan hệ tình dục. Khi buông mình theo dòng suy nghĩ đã được tô vẽ trong đầu, đã được tưởng tượng ra thì được thỏa mãn và cái bóng đó biến mất còn nếu chống lại Bằng Chúa và Mẹ thì phải chiến đấu rất nhiều lần, cứ thoát ra rồi lại tiếp tục bị bóng đè. Mjn nhận ra khi cám dỗ được Mjn phạm tội điều răn thứ 6 trong suy nghĩ thì nó sẽ tha không làm khổ Mjn nữa còn khi Mjn chiến đấu chống lại thì nó sẽ cám dỗ đến cùng.

Nhiều lần bị bóng đè Mjn cảm thấy thực sự kinh hãi. Mjn có cảm giác như ma quỷ đang hiện hình, chúng cười nhạo Mjn như sắp bắt được linh hồn của Mjn theo chúng. Nhưng cũng có khi bị bóng đè Mjn lại cảm nhận được chỉ là cái bóng do cơ thể qúa mệt mỏi mà thôi, nó không ghê gớm gì.

Nhiều khi chiến đấu với cái bóng đó Mjn chán nản buông xuôi cứ để cái bóng nó đè, nó bóp cổ chết thì thôi. Mjn cảm thấy rất ức chế. Tại sao Mjn lại bị như vậy? tại sao Mjn không thể thoát được cái bóng đáng ghét đó? Cứ nhắm mắt là nó lại đến, mỗi lần đi ngủ là một lần sợ hãi, chán nản và bực bội. Mjn đã buông xuôi khi nghĩ rằng Mjn phải sống chung với cái bóng đó, phải sống mãi trong tình trạng đó mà không có cách nào cứu chữa được. Mjn không nhớ nổi mình bị bóng đè bao nhiêu lần, có lẽ là N lần và mỗi lần lại một cảm nhận khác nhau: khi thì như người bóp cổ, khi thì như có người đàn ông đè lên mình đòi quan hệ, lúc lại như ma quỷ hiện hình hay đơn giản chỉ do cơ thể mệt mỏi. Mjn không thể tìm được nguyên nhân cho đến khi gặp cha Quỳnh trừ quỷ. Trải qua kỳ tĩnh tâm 6 tháng Mjn đã tìm được nguyên nhân bị bóng đè và lý giải được cái bóng đó là gì.

Bài đọc thêm: https://svconggiao.net/2017/11/08/chua-co-va-ma-quy-cung-co-2/

Nó – cái bóng đó được tạo ra từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Gồm nhiều loại bóng khác nhau chứ không chỉ là một bóng.

Chắc các bạn đoán cái bóng đó là ma quỷ? Vâng, Mjn cũng đã nghĩ như vậy nhưng không đơn giản chỉ là do ma quỷ. Hay các bạn lý giải nó theo giải thích của khoa học? Đúng, nhưng chưa đủ. Nó – cái bóng đó được tạo ra từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Gồm nhiều loại bóng khác nhau chứ không chỉ là một bóng. Nó được tạo ra do tâm linh, tâm lý và cả thể xác nữa của Mjn nữa.

Nguyên nhân tâm linh mà Mjn không thể ngờ được đó là sự trừng phạt và cảnh báo của anh chị Mjn. Mjn không hề biết mình có thêm hai người anh chị nữa. Mẹ của Mjn đã đi hút điều hòa kinh nguyệt hai lần trước khi có Mjn vì thế mà anh chị trút hận nên Mjn vì Mjn được sống mà anh chị thì không. Sau khi nghe cha Quỳnh chỉ cho cách để hóa giải Mjn nói mẹ làm tuần Cửu Nhật Kính Đức Mẹ, viết tâm thư tâm sự với các con mình để cầu xin sự tha thứ của các con mà mình đã lãng quên. Sau chín ngày cùng Mẹ làm lành với các anh chị của mình, Mjn thấy bình an. Mjn không bị bóp cổ nhiều như trước nữa. Thế nhưng sau đó khi bị bóng đè Mjn cảm nhận không phải là do anh chị của mình làm mà là cái bóng khác. Mjn phải tiếp tục truy tìm nguyên nhân. Sau khi điều tra thông tin từ gia đình thì biết được trong mảnh đất gia đình Mjn đang ở có người thắt cổ chết. Cụ nội của Min đã đặt con dao dựa vào mặt người chết và đe họ rằng: “Mày mà làm hại con cháu tao thì tao phanh thây mày ra, tao băm nát mặt mày”. Rồi khi bố của Mjn xây nhà trên mảnh đất đó được ông nội kể lại chuyện đó thì bố bảo rằng không phải do bố làm người ta chết nên bố không sợ nên cứ làm nhà mà không thắp hương hay xin lễ cho họ. Chính vì vậy mà linh hồn ấy báo oán, trả thù lên Mjn. Vậy là Mjn đã tìm được nguyên nhân bị bóng đè bóp cổ. Sau khi  cùng bố mẹ xin lễ nhận lỗi và  làm Tuần Cửu Nhật cầu cho linh hồn đó thì Mjn được khỏi bị bóp cổ. Có lẽ anh chị của Mjn và người chết kia đã tha thứ cho bố mẹ của Mjn nên không còn trút hận nên Mjn nữa.

Về nguyên nhân tâm lý Mjn chưa từng nghĩ rằng chính mình lại tạo nên một cái bóng để  hóa giải những ức chế, ham muốn của bản thân. Cái bóng người đàn ông kia là sản phẩm của sự ức chế tình cảm và tính dục. Mjn được sinh ra ở một vùng quê sông nước, sống theo văn hóa phong kiến nho giáo áp đặt, thừa hưởng dòng máu nóng từ dòng họ của mình cộng với việc Mjn từng bị lạm dụng khi còn nhỏ chính vì vậy mà tính dục của Mjn rất mạnh. Khi bị áp lực, căng thẳng hoặc gần đến chu kì kinh nguyệt thì nhu cầu ham muốn rất cao. Mjn phải rất khổ sở để kiềm chế cái tính dục của mình và khi không được thỏa mãn ở hiện tại thì nó phóng chiếu vào giấc mơ và tạo ra cái bóng đó để được thỏa mãn để hóa giải những áp lực căng thẳng kia. Cha Quỳnh đã chỉ cho Mjn cách để hóa giải năng lượng tính dục của mình như tích cực luyện tập thể dục, đọc hạnh các Thánh và tìm kiếm việc để làm không để đầu óc chân tay rảnh rỗi, tiêu hao hết năng lượng vào công việc như thế sẽ giảm bớt được sự ức chế ham muốn. Thế nhưng ma quỷ cũng dựa vào đó để cám dỗ Mjn lấn sâu vào những thứ xấu xa được tô vẽ trong đầu. Bằng chứng là Mjn có thể hóa giải cái bóng bằng Dấu Thánh Giá chứ không chỉ  buông mình theo đòi hỏi của cơ thể mới được giải thoát.

 Về nguyên nhân thể xác có thể lý giải theo như khoa học giải thích về hiện tượng bóng đè. Mjn là người có sức khỏe yếu lại mang trong người nhiều bệnh tật nên khi học tập làm việc mệt mỏi quá sức thì sẽ bị bóng đè, chỉ cần Mjn ăn uống ngủ nghỉ làm việc điều độ thì sẽ hết. Cái bóng này là cái bóng dễ thương nhất vì khi bị bóng đè Mjn không cảm thấy sợ hãi và ghê rợn như những cái bóng kia.

Các bạn đã bao giờ bị bóng đè chưa? Các bạn có biết nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đó và hóa giải chúng bằng cách nào? Từ kinh nghiệm của bản thân Mjn rút ra một bài học rằng cái gì cũng có nguyên nhân của nó. Nếu bị bóng đè do tâm lý, thể lý thì có thể tự hóa giải được. Còn nếu là ân oán tâm linh do phá thai, xúc phạm tới người đã khuất, xây nhà trên mồ mả, trộm cắp đồ thờ,vv.. thì phải xin lỗi làm lành họ mới được giải thoát. Không phải chính người gây ra tội phải lãnh lấy hậu quả mà là người thân của họ để qua người đó những người phạm tội có cơ hội để ăn năn sửa lỗi. Có khi nào chính các bạn lại là người gánh lấy sự trừng phạt cho người thân của mình?

Bây giờ Mjn đã được giải thoát không bị bóng đè nhiều như trước nữa. Thỉnh thoảng cũng bị tái hiện cái bóng của thể xác và tâm lý. Giấc ngủ của Min khá hơn trước rất nhiều. Ngẫm lại việc được chữa lành Mjn nhận ra đó là cả một hồng ân  lớn lao của Chúa. Mjn là kẻ khô khan nguội lạnh và cứng lòng tin như thế nhưng Chúa và Mẹ vẫn luôn yêu thương, che chở và bảo vệ cho Mjn. Trước đây Mjn đã từng oán trách Chúa tại sao lại để Mjn bị bóng đè nhiều và kinh khủng như thế thì giờ đây sau khi khám phá ra bí ẩn của bản thân Mjn cảm tạ Chúa về điều đó. Vì chính qua kinh nghiệm của sự dữ Mjn mới nhận ra được sự hiện  diện của Chúa Và Mẹ trong cuộc đời mình. Nếu không có điều đó thì một kẻ cứng lòng tin như Mjn sẽ chỉ có cái mác là có đạo còn lòng tin chỉ là con số không. Chỉ là một chút cảm nghiệm về Chúa thôi cũng giúp Mjn thay đổi được nhiều điều. 

 Tạ Ơn Chúa, Tạ ơn Mẹ đã  giúp con tìm ra nguyên nhân, đã chữa lành và giải thoát cho con khỏi các loại bóng đó,  giúp con khám phá và hiểu hơn về bản thân mình. Con còn nhiều yếu đuối và tội lỗi lắm Chúa ơi. Xin hãy giúp con biết can đảm vượt thắng mọi cám dỗ để được yêu Chúa thật bằng chính quả tim mình, biết tìm kiếm cho mình một  niềm tin chân thật chứ không phải niềm tin vay mượn ông bà cha mẹ. Chỉ có trong Chúa con mới được bình an và hạnh phúc.      

Bài đọc thêm: https://svconggiao.net/2018/09/05/can-nha-ma-am/

 

                                                                                                                                                                                                                                                                                                        Mjn Ngok

Bài viết độc quyền tại svconggiao.net, nếu copy xin vui lòng trích nguồn

 

Bình luận