Icon Collap
...
Trang chủ / Trở về với Ngài trong sa mạc…!

Trở về với Ngài trong sa mạc…!

Hai ngày sau hành trình “sa mạc”, mọi kí ức và cảm xúc vẫn nguyên vẹn và khao khát muốn quay lại, muốn được an yên trong nhà Chúa – nơi chẳng có khói bụi thành phố, chẳng ồn ào xe cộ hay tiếng người ta lấn át cả bầu khí của riêng mình.

“Sa mạc”- cái tên chỉ nhắc đến thôi là đã khiến người ta hình dung ra sự khó nhọc và gian khổ, thế nhưng với con “sa mạc” lại không phải vậy, hành trình ấy yên ả, bình an và “hạnh phúc” đến lạ lùng.

Lần đầu tiên con được vào “sa mạc”, lần đầu tiên con cảm thấy tâm hồn mình “đơn thuần” đến thế.  Rời xa chốn ồn ào của đô thị, chúng con – những sinh viên từ Hà thành trở về với vùng đất đầy thanh tịnh và thiêng liêng, để bắt đầu hành trình sa mạc – hành trình sẽ giúp chúng con phần nào thấu hiểu được nỗi đau mà Chúa đã hy sinh vì loài người chúng con. Có lẽ, vì là lần đầu mà con tò mò và háo hức lắm cha ạ, con tò mò rằng: chúng con sẽ được làm gì và phải làm gì trong hành trình sa mạc ấy. Con may mắn được cha linh hướng đồng hành với chúng con từ khi bắt đầu khởi hành, có lẽ vì vậy mà phần nào con thấy rõ hơn được sự vất vả hy sinh của cha cho chúng con.

Qua từng bài giảng của Đức Tổng Giuse Ngô Quang Kiệt và những lời chia sẽ của cha, con nhận ra nhiều điều mà từ trước tới giờ con nghĩ rằng con đã sống tốt và sống đúng. Từng câu từ, từng con chữ với lòng nhiệt thành và mong mỏi của các Cha đã cho con nhận ra những lỗi lầm và thiếu sót của chính bản thân mình, nhiều lắm thưa cha. Nhưng điều mà con hối hận và ăn năn nhất là sự “vô cảm” của bản thân mình với mọi người, thậm chí là cả với gia đình, người thân của mình.

Đã lâu lắm rồi con mới lại có cảm giác bình an, nhẹ nhàng không vướng bận đến việc gì khác, không bị gây chú ý bởi mạng internet, trong nhà Chúa an bình và chỉ có Chúa. Anh chị em cùng đồng hành với con thật dễ gần và chân thật.

Chúng con tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con các đấng bề trên luôn quan tâm, săn sóc chúng con để chúng con có được một hành trình đầy ý nghĩa này!

Cảm ơn cha đặc trách Gioan – người đã trực tiếp giúp đỡ chúng con đến được với hành trình này. Cảm ơn cha đã hy sinh cho chúng con để chúng con được trở về với chay tịnh, về với Chúa trong suốt hai ngày của hành trình, để rồi suốt hai ngày cha “ăn cũng không ngon” vì cứ đến bữa lại chạy tìm xem bàn này ăn có đủ chưa, “ngủ cũng không yên” vì sinh viên chúng con đôi lúc vẫn còn ồn ào. Đến khi ra xe trở về cũng khó lòng nghỉ ngơi vì sinh viên “náo nhiệt” quá.

Chúng con cảm ơn Đức Tổng Giuse, quý cha quý thầy tại Đan viện đã hy sinh chuẩn bị cho chúng con từng bữa cơm, chỗ ngủ thật chu đáo, đặc biệt các quý ân nhân đã hỗ trợ cho chúng con trong suốt chuyến hành trình này.

Cảm ơn các anh chị trong Ban điều hành đã sẵn sàng hy sinh, phục vụ anh chị em mình!

                                                                           Hà Nội, ngày 09 tháng 04 năm 2019

Hương Lan

 

Bình luận