Icon Collap
...
Trang chủ / Lòng khao khát đưa ta đến với Đấng Phục sinh

Lòng khao khát đưa ta đến với Đấng Phục sinh

Chúng ta đang ở trong tuần Bát Nhật Phục Sinh, tuần mà Hội Thánh muốn chúng ta cử hành trọng thể đại lễ Phục sinh để có khả năng gặp gỡ được Ngài nhất là khi chúng ta đón lấy chính Ngài trong Bí Tích Thánh Thể và Lời Hằng Sống  của Ngài. Đó là những lời chia sẻ của cha Gioan với các bạn sinh viên Công Giáo Hưng Hóa trong thánh lễ thường kỳ tại Đền Giêrađô vào lúc 19h ngày 23/04/2019.

.

Chúa đã phục sinh. Đó là lời chúng ta tuyên tín, lời chúng ta hát vang, nhưng ai đã gặp được Đấng Phục sinh, và gặp bằng cách nào thì chưa chắc tất cả chúng ta đã gặp được Ngài. Vì Đấng phục sinh gặp chúng ta trong thế giới này nhưng dưới một dạng thức khác, dẫu rằng chúng ta thấy nhưng không nhận ra điều đó bởi vì Người thuộc về một hiện tượng khác hẳn với thế giới của chúng ta, mà thế giới vật chất của chúng ta khó có thể nhận ra được. Dẫu rằng bà Maria Mácđala thấy rõ Chúa Giê su đứng trước mặt mình nhưng bà không thể nhận ra Chúa phục sinh ở đó. Khi Chúa hỏi “bà đi tìm ai ?” bà cũng không nhận ra là Thầy đang hỏi mình, nhưng khi Chúa Giê su cất tiếng gọi đích danh tên bà thì bà mới nhận ra Đấng mà bà tưởng là người làm vườn chính là Đức Giê su Phục sinh.

Điều này có nghĩa gì với mỗi người chúng ta?. Khi Chúa Giê su phục sinh ở đây với chúng ta. Khi Chúa Giê su nói với chúng ta như đang nói với bà Maria “các con đang tìm gì ở đây ?” khó ai có thể nhận ra Ngài ngoại trừ người có thể nghe được tiếng Ngài gọi đích danh mình thì người đó mới nhận ra Đấng phục sinh đang ở với mình. Việc chúng ta không để tâm, để lòng mến, không khao khát gặp Đấng Phục sinh, thì dẫu Người đang ở đây với chúng ta, chúng ta vẫn không nhận ra Ngài, dẫu Ngài ở đây chúng ta vẫn không thấy Ngài hiện diện, dẫu Đấng Phục sinh có gọi tên chúng ta chúng ta cũng không nghe được.

Muốn gặp được Đấng phục sinh đòi chúng ta phải có lòng khao khát như Maria. Bà vội vã đi tìm Chúa ngay từ khi trời còn chưa sáng…Khi lòng khao khát đạt tới mức tột đỉnh thì tiếng gọi của Chúa Giê su mới thức tỉnh bà, và bà mới nhận ra Đấng phục sinh. Nếu chúng ta không thật lòng khao khát gặp đấng phục sinh mà chỉ coi việc đến đây như  một nghi lễ thì Chúa Phục Sinh có gọi tên của chúng ta, chúng ta cũng không nhận ra Ngài.

Khi cử hành Bí Tích Thánh Thể, chúng ta hãy hướng lòng khao khát cho gặp được Đấng Phục sinh và mỗi người hãy tha thiết xin cho được nghe tiếng Ngài như đã gọi Maria Mácđala, để khi ra khỏi nhà thờ này chúng ta nói cho những người chưa đi thánh lễ hôm nay, cho những người chưa gặp được Đấng phục sinh rằng “tôi đã gặp được Đấng Phục sinh”, đó mới là điều Ngài mong đợi nơi chúng ta. Xin cho mầu nhiệm Chúa Phục sinh không trở thành nghi lễ bên ngoài, nhưng trở thành sự sống, trở thành điểm gặp gỡ của chúng ta với Đấng Phục sinh, để nhờ sự gặp gỡ đó chúng ta được biến đổi, được phục sinh vinh hiển với Ngài.

 

svconggiao.net

 

Bình luận