Icon Collap
...
Trang chủ / Sao con vẫn đóng cửa lòng?

Sao con vẫn đóng cửa lòng?

 

Ôi Chúa Giesu phục sinh, Đấng đã hiện ra với các môn đệ trong phòng kín. Giờ đây xin Ngài dùng Thần Khí của Ngài, Thần Khí của Đấng Phục sinh dẫn con đến, dẫn con vào chính căn phòng đó, căn phòng mà nhóm mười một đang tụ họp để con cũng được gặp Ngài, được Ngài trao ban Thần Khí, được nghe lời Ngài, nghe được sứ vụ mà Ngài trao cho các môn đệ trong căn phòng đó cũng như là trao sứ vụ cho con ngay lúc này đây…Ôi con đã gặp được Ngài, con cảm thấy thật gần gũi với Ngài, gần gũi với Đấng phục sinh của con. Tạ ơn Ngài đã thương ngự đến và cho con cảm nhận được Ngài.

Ôi Giesu Phục sinh, con chúc tụng Ngài, con tôn vinh Ngài vì Ngài đã phục sinh để củng cố lòng tin cho loài người chúng con. Con ngợi khen Ngài, con cảm tạ Ngài vì tình thương Ngài đã dành cho các môn đệ đặc biệt là ông Toma cũng như là tình thương Ngài dành cho con ngay lúc này vậy. Ôi Chúa Giê su phục sinh, giờ đây xin dùng Thần Khí của Ngài soi lòng mở trí cho con để còn có thể nhận thấy tội lỗi của con đã phạm đến Ngài.

Ôi Chúa Giesu phục sinh, các môn đệ xưa vì đã chưa tin tưởng rằng Ngài đã phục sinh và luôn ở với họ nên họ sợ hãi, họ sợ khi những người Do thái đến họ phải đối mặt thế nào nên họ đã sợ hãi và đóng kín cửa. Ngài ơi, ở xã hội cũng nhiều lúc con quên Ngài, con không ý thức Ngài đang ở với con, con chưa thực sự để Thần Khí Ngài dẫn con đi nên con khước từ thánh ý của Ngài, nhiều lúc con đã trốn tránh và bỏ bê công việc, vì ích kỷ nhiều lúc con đã bỏ mặc anh em con, con đã không giúp đỡ những người cần giúp đỡ, động viên người cần động viên, bênh vực người cần bênh vực. Ngài ơi, nhiều lúc con vì sợ chế độ, sợ thế lực gian tà mà con mặc kệ cho anh em con bị đàn áp, bị phân biệt… mà con chưa dám lên tiếng cho công lý, cho sự thật. Ôi Chúa Giesu Phục sinh ơi, Ngài luôn khao khát trao ban Thần Khí cho con, nhưng con luôn khước từ, con luôn chối bỏ và chống lại Thần Khí của Ngài vì thế tin vui phục sinh của Ngài luôn có giới hạn, nên con vẫn luôn đóng kín cửa lòng mình lại, chưa đón nhận và sẻ chia, chưa loan báo tin mừng đó cho anh em.

Ôi Chúa Giesu Phục sinh, thật, tình yêu vô biên Ngài dành cho Toma cũng chính là tình yêu Ngài dành cho con ngay lúc này vậy. Toma đã không tin vào lời các môn đệ khác thì con cũng chẳng kém chút nào, mỗi ngày con vẫn được nghe lời loan báo tin mừng của Ngài qua các linh mục, qua anh em con. Con biết Đấng phục sinh vẫn luôn ở với con, ban ơn cho con. Nhiều lúc con vẫn chạy đến van xin Ngài và đã được Ngài nhận lời nhưng xem ra… Ngài ơi, nhiều lúc con vẫn thách thức Ngài, con vẫn kêu trách Ngài khi con xin Ngài điều gì đó mà Ngài chưa ban cho hoặc ban cho mà chưa vừa ý, con đã khó chịu và trách móc Ngài, đôi lúc chẳng khác gì Toma. Con xin Ngài cái gì đó con lại kèm theo: Ngài không ban cho con thì con chẳng tin Ngài…và biết bao lần nữa. Lạy Chúa Giesu Phục sinh, nhưng lạ lùng thay tình yêu Ngài dành cho con, con thách thức Ngài như vậy mà Ngài vẫn ban ơn và yêu con đến cùng. Ngài vẫn luôn thương con! Ngài ơi, nhiều lúc con cũng bị thách thức, bị anh em bạn bè con thách thức con như Ngài phải chịu thách thức và con đã rất khó chịu, con đã căm ghét họ, muốn đánh phạt và trả thù họ, nhiều khi con đã cầu xin Ngài trừng phạt họ là đàng khác nữa.

Ôi Giesu phục sinh ơi, Ngài luôn bị con bỏ quên nhưng Ngài vẫn luôn thương yêu, vui vẻ và ở bên con. Ngài ơi, nhiều lúc giữa mọi người con cũng bị bỏ quên như Ngài, thật lúc đó con thấy rất khó chịu và lạc lõng, con cảm thấy thật buồn và nhiều lúc con đã bỏ cuộc và không muốn đối mặt với mọi người nữa, con muốn tránh xa họ và đóng cửa lòng con lại. Nhưng Ngài ơi, giờ thì ổn hơn rồi vì con biết trong hoàn cảnh nào thì con vẫn có Ngài ở bên và đồng hành với con. Lạy Chúa Giesu phục sinh, giờ đây xin Ngài thương tha thứ tội lỗi cho con, xin Thần Khí Ngài ngự xuống trên con, cho con ơn biết ăn năn và chừa bỏ tội lỗi. Xin cho con biết mở cánh cửa lòng mình ra, cánh cửa yêu thương và sẻ chia, để con loan báo tin mừng của Ngài cho anh em con. Và xin Ngài cho con và anh em con “không thấy mà tin” để luôn xác tín rằng Đấng Phục sinh luôn đồng hành, hiện diện với con như trong giờ phút này hầu con ý thức và tìm gặp Ngài trong mỗi giây phút của cuộc đời con. Amen

Chấm nối chấm

Bình luận