Icon Collap
...
Trang chủ / Đức Mẹ Fatima Thánh Du đã về với giáo xứ Thái Hà

Đức Mẹ Fatima Thánh Du đã về với giáo xứ Thái Hà

Thái Hà – Lúc 10 giờ 30 thứ năm ngày 09.05.2019 Các thành phần Dân Chúa cộng đoàn Giáo xứ Thái Hà đã tề tựu tại ngôi nhà Chung GP Hà Nội để đón rước kiệu Đức Mẹ Fatima Thánh Du về với Giáo Xứ.

Trên đường rước Đức mẹ Fatima Thánh Du về bà con giáo dân đã dâng lên Đức Mẹ những lời kinh, lời cầu nguyện trước Đức Mẹ.

9h45 đoàn rước đã về đến Giáo Xứ Thái Hà. Niềm mong chờ bấy lâu của rất nhiều bà con Giáo Dân bây giờ đã đến. Những tiếng vỗ tay, những lời kinh cùng tiếng hát được ngân lên để ca khen Đức Mẹ và cảm tạ Đức Mẹ đến với Giáo Xứ.

Khi kiệu Đức Mẹ tiến lên cung thánh, Linh mục Giuse Ngô Văn Kha, DCCT đã xông hương Tượng Đức Mẹ. Cùng với làn hương thơm toả lan quyện với bao tâm tình của mọi người đang hiện diện, chúng con dâng lời chào Mẹ và cảm tạ tri ân Mẹ đã thương yêu đến viếng thăm giáo xứ.

Đúng 10 giờ thánh lễ được cử hành. Thánh lễ do Cha Giuse Ngô Văn Kha phó bề trên tu viện DCCT chủ tế, cùng đồng tế với Ngài có quý Cha trong tu viện. Đến hiệp thông trong thánh lễ có quý Sơ, các hội đoàn cùng đông đảo ông và anh chị em đến tham dự.

Sau thánh lễ các hội đoàn luân phiên làm giờ cầu nguyện với Mẹ đến 24 giờ 00.

Được biết, đây là một trong sáu bức tượng Đức Mẹ Fatima được Đức Thánh Cha Phanxicô làm phép nhân kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, Bồ Đào Nha.
6 bức tượng Đức Mẹ được trao cho 6 lục địa để Mẹ được rước đến các nước khác nhau.

Thái Hà là Giáo xứ đầu tiên trong Tổng Giáo phận Hà Nội rước tượng thánh du khi bức tượng từ Philippines, đến Việt Nam. Đây quả là một dịp thật trọng đại để ta được chiêm ngắm và tỉ tê với Mẹ.
Một cơ hội thật hiếm có! Hy vọng sẽ không có anh chị em nào bỏ lỡ cơ hội này a…! Đặc biệt trong Thánh lễ mừng kính Mẹ của các bạn trẻ trong giáo xứ vào lúc 19h30 tối nay a.
Hãy dành chút thời gian đến để gặp gỡ và tỉ tê với Mẹ nha…! Mẹ sẽ ở với chúng ta chỉ buổi sáng mai nữa thôi a!

 

 Truyền Thông Thái Hà

Bình luận