Icon Collap
...
Trang chủ / Hành trình trở về của kẻ chống đối Chúa…

Hành trình trở về của kẻ chống đối Chúa…

Kính chào quý anh chị em trong tình yêu của Chúa Ki-tô. Thời gian qua có rất nhiều anh chị em hỏi con về hành trình trở thành người Công Giáo của con. Hôm nay con xin chia sẻ với mọi người về hành trình ấy qua nhiều phần. Con sẽ kể đầy đủ cả việc con đã chống đạo Công Giáo. Và đây là câu chuyện của con:

Phần 1: Phật tử đến vô thần

Con sinh ra và lớn lên với ngoại, con là một Phật tử quy y (dưới hình là ngoại con). Con được chăm sóc và giáo dục trong niềm tin Phật Giáo. Thuở bé con hay đi Chùa chơi với bà ngoại. Mãi lên cấp một còn thường hay nghe giảng Phật Pháp tại Thiền Viện Quảng Đức với bà. Một lòng mến mộ đạo Phật.

Lúc đó con không biết đạo Chúa là gì và cũng chẳng mấy quan tâm cho đến năm con học lớp bảy. Đó là lần đầu tiên con vào nhà thờ. À mà vào không phải vì tò mò cũng chẳng phải vì hiếu kì. Anh chị em biết tại sao không?

Vì sáng hôm đó sau khi con cùng hai ông anh họ ăn sáng xong đã đi dạo xóm đạo và rồi chúng con trông thấy ba cô bé thật xinh bước vào nhà thờ. Hai anh họ của con đã nói: “Chúng ta vào nhà thờ tìm ba em gái đó cưa nè”. Và đó là đầu tiên con bước vào nhà thờ.

Ôi hôm ấy thật sự rất tệ, con chẳng hiểu các nghi thức của đạo Chúa, chúng con lơ ngơ giữa biển người Công Giáo và hầu như ai cũng nhìn chúng con như sinh vật kì lạ, con thấy rất khó chịu vì điều đó. Bắt đầu thánh lễ con nghe ông Cha nói về một người tên Phalo, con chẳng thể hiểu được ông Cha đang đọc cái gì. Con phì cười và nghĩ: “Chắc ổng đang đọc ráp”. Rồi con nghe cái gì mà:”Ăn thịt và uống máu ta”, con cho rằng đây là một tôn giáo cực đoan và không tốt.

Con trở về nhà và không bao giờ muốn đến nhà thờ nữa. Rồi cùng thời điểm đó có một anh Tin Lành hay đến tìm ba con để truyền đạo (à ba con là một người vô thần, ở thời điểm hiện tại con về ở với ba mẹ và cũng ảnh hưởng quan niệm vô thần ấy). Anh ta rất phiền, cũng vì điều đó con ghét đạo Chúa và những thứ gì liên quan đến đạo Chúa.

Phần 2: Anti Christ – Kẻ chống Chúa Ki-tô

Anti Christ đến gặp gỡ Chúa Ki-tô. Vậy rồi hành trình về tôn giáo của con bước sang một bước ngoặt mới. Dưới đây con xin kể chi tiết về những năm tháng chống đạo và nội dung này có thể sẽ không hay lắm vì con viết hoàn toàn đầy đủ sự việc.

Sau một thời gian anh Tin Lành sang nhà con giới thiệu về Chúa Giê-su của anh ta, kèm những lời bình hạ thấp đạo Phật thì lòng con còn càng ghét Chúa Giê-su hơn. Từ đấy con bắt đầu trở thành một kẻ “chống Chúa Ki-tô”.

Câu chuyện bắt đầu tiếp từ phần trước: sau khi ba anh em con ra khỏi nhà thờ thì chúng con vì ghét đạo nên hay lôi ông Phalo ra làm trò vui nói xấu, nhưng có một điều lạ thay, mỗi lần nói xấu ông ấy, tụi con đều gặp toàn chuyện không may đến nỗi anh lớn không cho nhắc đến cái tên ấy. Con nhớ có lần con từng nói rằng:”Tôi không tin ông Giê-su của các người nhưng tôi tin ông Phalo tồn tại”. Qua thời gian nghỉ hè năm đó, con trở lại ngôi trường Hai Bà Trưng nằm kế bên nhà thờ Tân Định. Mỗi chiều đi học về, để đi tắt phải ngang qua nhà thờ ra cổng sau (Ai ở xứ Tân Định chắc sẽ rõ), cứ thế ngang qua giờ tan học lúc đó Cha đang làm lễ, con hay chỉ và nói với đám bạn: “Ông Cha đang đọc ráp cho lũ chiên nghe kìa tụi bay”. Và điều tồi tệ nhất chúng con từng làm đó là lấy đồ bên trường ném vào sân nhà thờ gây thiệt hại một số thứ trong khuôn viên. Với tính khí hăng máu của tuổi trẻ, con tìm mọi cách để lên án nhà thờ và Chúa Kito là tôn giáo nối đường cho giặt, phản lại khoa học. Lúc thời điểm đó, con có một câu hay nói: “Các bạn bảo con người do Thiên Chúa tạo ra. Vậy ai tạo ra ổng? Chính là món quà của trí tưởng tượng đã tạo nên Thiên Chúa”.

Và hành trình ấy càng lớn mạnh hơn khi con bước vào cấp ba ngồi kế một anh lưu ban, điều thú vị anh cực ghét Chúa Giê-su mà lại quen ngay con nhà đạo. Gia đình ấy nói nếu anh ta muốn quen con họ thì phải học đạo. Anh ta hay cùng với con đem Chúa Giê-su ra làm niềm vui giải trí khi chán. Có lần anh ta bảo: “Tao dắt nó đi ăn, nó không cám ơn tao mà lại cám ơn cái lão Giê-su mới lạ chứ mày. Thử ở nhà xem Chúa có nuôi nó không? Đúng là vớ vẩn. Điều thú vị ở phần này anh em chúng con còn hoạt động trong trang “sachhiem.vn”. Đây là nơi dành cho những kẻ viết bài bôi nhọ đạo Chúa. Chúng con tự hào mỗi khi thuyết phục được đứa bạn cùng lớp bỏ lể để đi chơi cùng chúng con. “Nhà thờ là nơi dành cho Chúa Giê-su, đường phố mới là nơi của chúng ta”. Trong cuộc hăng say chống đạo điên cuồng bất chấp, Chúa Giê-su Ngài bắt đầu theo đuổi con. Tuy nhiên Ngài không đến như cách mà Ngài tìm Phaolo nhưng Ngài đã từng bước tiếp cận con. Thời gian đó con gặp khá nhiều biến cố và rồi trong lòng con có một thao thức cứ muốn ngước lên trời và xin. Điều kì diệu mỗi lần xin con đều vượt qua hết, con không biết cái người đang phù hộ mình là ai, con chỉ biết gọi đó là “ông Trời”.

Cứ như thế trôi qua đến một ngày, có đứa bạn hẹn con đến nhà thờ Ba Chuông (Đa Minh) lấy đồ. Con nhờ một đứa bạn khác chở đi đến đó, trên đường đi, xe nó hư và con đang rất gấp để đi đến Ba Chuông nên con quyết định lội bộ đi dù không biết đường. Trên đường đi con hỏi đường người ta mà lạ thay làm như khu Phật Giáo hay sao không ai biết nhà thờ. Con lúc đó tự nhiên có suy nghĩ: “Này ông Giê-su, nếu ông có thật thì thử dẫn tôi đến mà không hỏi đường xem”! Cộng đoàn biết cái kết sao không? Con đi đến nơi mà không cần hỏi đường. Còn một điều cực thú vị khi đến đó con lại nghe giảng về Phao-lô.

Phần 3 : Phép lạ và quyết định trở về của con !

Dưới đây là trình thuật các phép lạ mà Chúa đã ban xuống cho con như một sự minh chứng về hiện diện của Ngài . Tuy nhiên đây chỉ là một vài trong hàng chục ơn mà con đã nhận vì nếu ghi đầy đủ có lẽ ở đây viết bao nhiêu cũng không đủ, bên cạnh các phép lạ đó điều quan trọng nhất trong phần này là quyết định cải đạo của con .

Sau khi rời khỏi Ba Chuông, lòng con không hiểu sao cứ thắc mắc về ông Thánh Phalo và rồi con nói với đứa bạn rằng :” Hãy kể tao nghe về thánh Phalo và Chúa của mày ” . Đó là lần con kiên trì và hạ mình nghe về Chúa. Sau đó nó mời con đến nhà thờ dự thánh lễ . Hôm ấy bạn con chỉ con làm dấu thánh giá và lúc đó phép lạ đầu tiên đã đến, ngay lần đầu đặt tay làm thánh giá lòng con như được mở ra nghe thấy tiếng Ngài :” Ngươi thuộc về ta “. Anh em biết không ngày hôm đó con cứ làm dấu thánh giá đi thánh giá lại rất nhiiều lần, con không hiểu vì điều gì mà lúc đó lại muốn làm dấu thánh giá nhiều đến thế .

Và những ngày dài sau đó con quyết định đi nhà thờ . Lạ lẫm thây so với thời gian trước con cảm thấy cực kì hiểu nội dung của thánh lễ, con cảm nhận được sự linh thiêng và niềm an bình đến là thường . Con đã nói với Chúa rằng :” Ngày xưa con chống Ngài sao Ngài lại muốn chọn con, xin cho con thêm dấu chỉ để biết Ngài ” .

Sau lần xin ấy con đổ bệnh nặng đi bác sĩ không thể hết, cơn sốt hành kéo dài ba mẹ quyết định cho con nhập viện vào sáng hôm sau. Trong đêm đó con đã chấp tay nguyện cầu :” Chúa ơi con sợ nằm viện lắm “. Và điều diệu kì xảy ra sáng hôm sau tỉnh dậy con như một người chưa từng bệnh .

Con bắt đầu siêng đi lễ hơn. Tập đọc theo các câu trong thánh lễ. Có lần đi chơi gần nhà thờ Lạc Quang với đứa bạn, trong lúc đợi nó qua bạn lấy đồ con đã ở lại thờ đi lễ . Lúc đó con nhớ là lần đâu bỏ giỏ nhà thờ . Sau lễ bạn nó gọi báo ” Tao có việc không đón mày được mày đi xe ôm về nhé “. Lúc đó con nhớ còn mỗi ba mươi ngàn không biết làm sao đi xe ôm về được . Con ngước lên xin Chúa :” Đưa con về với Chúa ơi “. Con đi bộ tiếp một đoạn có một chú xe ôm chạy lại hỏi :” Nè con ơi về đâu chú chở giá rẻ cho .” Con mới kể cho chú hoàn cảnh lúc đó nhà không ai mà tiền thì con mỗi nhiêu đó. Chú suy nghĩ rồi nói :” Chú cũng Công Giáo nè thôi coi như chú chỏ con ba mười nghìn từ Bình Tân về quận 3 đó “.

Phép lạ tuyệt vời nhất là một lần con con đi với bạn đến nhà thờ đọc kinh. Con đã nói với Chúa :” Ngài ơi, con có một người rất muốn gặp mà lâu lắm rồi không gặp được, xin cho con gặp lại .” Và thật không tin được, khi về nhà con gọi nhầm ngay số người đó. Điều này không thể gọi là trùng hợp được …. Tạ ơn Chúa .

Đến đây con xin tạm dừng phép lạ lại để trình bày về quyết định thay đổi cuộc đời con . Sau tất cả những sự việc đó con thấy rằng Chúa rất yêu mình nên đã đưa qua định rằng phải theo Chúa đến cùng . Lúc đó có vài bạn Tin Lành đến tìm con rồi mời con đến nhà thờ của họ. Con đã nhận lời, khi đến đó nghe họ nói con đã lung lay không biết nên chọn Công Giáo hay Tin Lành . Con xin Chúa cho mình một dấu chỉ để biết ý Ngài và cuối cùng con có một năng lực là lùng đó là khi nhìn thấy Thánh Giá từ xa con có thể đi đến mà không thể hỏi đường ( Dù trong nhà thờ nằm trong hẻm rất sau ) nhưng riêng nhà thờ Tin lành con lại không thể tìm được dù chạy ngang qua luôn. Chỉ đến khi hỏi người dân quanh đó thì mới thấy . Đây là lý do con chọn hội thánh Công Giáo .

Lúc con đưa ra được sự lựa chọn hằng ngày con đều đi đến nhà thờ dự lễ nhưng không cho gia đình biết vì con sợ bị ngăn cấm . Con nhiệt huyết chia sẽ Chúa cho các cô chú anh chị nhà thờ Nam Hải quận 8 ( Giáo xứ đầu tiên con sinh hoạt ) . Con đi đâu cũng nói về Chúa không ngần ngại dù trước đó chống Ngài vô vàng . Rồi Chúa đưa con đi muôn nơi, chia sẽ các ơn Ngài ban. Học hỏi về giáo lý để đối đáp với những người chống Chúa . Điều tuyệt vời ở đây là Chúa cho con vô tình quen được các Cha các Thầy dòng Đồng Công và nhờ đó con càng vẫn kiến thức để con thể sẵn sàng rao giảng về Ngài .

Mọi thứ thật yên bình đến một Ngày kia họ hàng nhà con biết con theo đạo … con xin chia sẻ với cộng đoàn trong phần tiếp theo!

 

Paul Phan Hồ Hải Duy

 

 

 

 

Bình luận