Icon Collap
...
Trang chủ / Đừng nhốt Chúa trong nấm mồ!

Đừng nhốt Chúa trong nấm mồ!

Đừng nhốt Chúa trong nấm mồ!

“Đến bao giờ những sinh viên chúng ta mới biết mời gọi, biết nói, biết giới thiệu Chúa phục sinh cho người khác được?” – Đó là một trong những câu hỏi mà cha linh hướng đã gợi mở cho mỗi người trong chúng ta, ngang qua bài giảng của cha với các bạn sinh viên Y Dược vào lúc 19h trong thánh lễ thường kỳ tại đền Thánh Giêrađô thuộc Giáo xứ Thái Hà.

Đừng nhốt Chúa trong nấm mồ!- gia đình sinh viên công giáo Y Dược

Chúng ta hãy tự hỏi “Tôi có phải là Giuđa?”

Hình ảnh Giuđa trong số mười hai Tông đồ, đó là một bí nhiệm của Thiên Chúa trong kế hoạch ngàn đời của Ngài. Tại sao trong số mười hai con người Chúa chọn lại có một người bán đứng Thầy? làm sao những con người cùng ăn cùng uống lại bán đứng Thầy của mình?. Có lẽ mỗi khi nhắc đến Giuđa là mỗi khi chúng ta phải tự vấn lại con người chúng ta. Biết đâu trong chúng ta lại có những người cùng chấm một chén, cùng ăn một chén, lại có thể bán đứng Thầy Giêsu cách này hay cách khác. Nhiều lúc chúng ta không bán đứng Thầy như Giuđa theo cách này hay cách kia, nhưng trong cách thức sống, trong cách lắng nghe Lời của Chúa chúng ta lại làm vắng bóng Chúa nơi những con người mà chúng ta gặp gỡ.

Bài đọc thêm: Y Dược với hành trang tri thức

Đừng nhốt Chúa trong nấm mồ!- gia đình sinh viên công giáo Y Dược

Các Tông đồ đã được biến đổi bởi sự phục sinh của Chúa, còn chúng ta thì sao?

Tin Mừng thuật lại tất cả các Tông đồ được biến đổi bởi sự phục sinh, và sự biến đổi đó khiến các ngài đi khắp nơi rao giảng Tin Mừng bất chấp tất cả sự bách hại, bắt bớ, tống ngục…Phao lô đến Barnaba, đến tất cả các Tông đồ đã thay đổi và đã can đảm làm công việc loan báo Tin Mừng, làm chứng cho Đấng Phục sinh, đó là bằng chứng cho thấy Chúa Giêsu đã phục sinh thật.

Còn chúng ta, chúng ta đã cử hành đại lễ Phục sinh biết bao lần nhưng chúng ta có thay đổi, có dám ra đi, dám chấp nhận bị bắt bớ, bị hành hạ, bị tra tấn để làm chứng cho Đấng phục sinh chưa?. Trong Hội Nghị Diên Hồng của sinh viên vừa diễn ra tại Hà Nội, nhiều ý kiến đưa ra, nhiều lập trường đặt ra, nhưng phần đông người ta tìm cách thoái thác và chối trách nhiệm cho người khác, ít ai dám lãnh trách nhiệm về mình, đó là bằng chứng cho thấy Chúa chưa được phục sinh.

Đừng nhốt Chúa trong nấm mồ!- gia đình sinh viên công giáo Y Dược

Đừng nhốt Chúa trong nấm mồ! Hãy làm cho Chúa phục sinh nơi cuộc đời, mỗi người chúng ta:

Khi Chúa phục sinh chúng ta thấy người khác thay đổi, chúng ta thấy họ  ra khỏi chính mình, họ đi rao giảng… còn chúng ta chỉ ngồi nói xấu, chỉ trích chê bai nhau…Chúng ta vẫn ở trong nấm mồ của sự sợ hãi, của sự hoảng loạn, của sự đen tối u ám. Chúng ta thấy công vụ tông đồ thuật lại hiệu quả của việc phục sinh thật vĩ đại. Các tông đồ chia nhau đi khắp nơi, khắp chốn rao giảng cho dù phải bắt bớ tù đầy không có gì ngăn cản được. Đừng nhốt Chúa trong nấm mồ!

Bài đọc thêm: Chúa Phục Sinh có thật hay không?

Đến bao giờ những sinh viên chúng ta mới biết mời gọi, biết nói, biết giới thiệu Chúa phục sinh cho người khác được, khi đó Chúa mới phục sinh đươc. Bao lâu còn như các môn đệ còn ngồi trong căn nhà, đóng cửa, run rẩy sợ hãi thì bấy lâu Chúa chưa được phục sinh. Còn bao lâu các ông dám bứt phá khỏi căn nhà ấy mà ra đi chịu những bắt bớ, giam cầm, tra tấn thì khi đó Chúa mới phục sinh. Còn chúng ta thì sao? Có lẽ chúng ta chưa gặp được Đấng phục sinh nên không dám nói, không dám thay đổi chính mình. Cho nên niềm tin tự đánh lừa chính mình là một niềm tin rất nguy hiểm,một niềm tin nửa vời thật tai hại. vì vậy chúng ta hãy ý thức mỗi lần đọc Kinh Thánh là mỗi lần Chúa chất vấn chúng ta: Con có bán đứng Thầy không? Con con có giới thiệu Thầy cho người khác không? Con có để cho người khác thất vọng về Thầy không? Chúa đã phục sinh với con chưa? Bằng chứng là con đã thay đổi chưa? Bằng chứng con đã ra khỏi sự sợ hãi hoảng loạn để làm chứng về Đấng phục sinh chưa? Chính chúng ta hãy để cho những câu hỏi đó chất vấn mình để chúng ta được thay đổi thực sự.

Đừng nhốt Chúa trong nấm mồ!- gia đình sinh viên công giáo Y Dược

Xin Đấng Phục Sinh biến đổi, canh tân tâm hồn chúng con để chúng con can đảm ra đi làm chứng, rao giảng vể Ngài cho những người chưa biết đến Chúa, những người chúng con gặp gỡ và chung sống để họ cũng được hạnh phúc và hưởng ơn cứu độ của Chúa.

 

Truyền thông sinh viên công giáo

Bình luận