Icon Collap
...
Trang chủ / Hành trình về nhà Cha… (Hồi kết)

Hành trình về nhà Cha… (Hồi kết)

Hồi kết : Rửa tội

Như phần 3 con có chia sẻ. Con cứ tham dự thánh lễ đến một ngày gia đình con phát hiện. Các cô chú bên nội cảm thấy rất bất bình điều đó. Họ yêu cầu con không nên đổi đạo phản lại truyền thống gia đình, thậm chí buông những lời không hay dành cho niềm tin của con .

Về phía ba mẹ thì ban đầu ba con cũng không ủng hộ do không hiểu Công Giáo và Tin lành hoàn toàn khác nhau. Lúc đó con lén nhà đi học giáo lý không muốn cho ai biết cả. Thời gian ấy thật sự rất tệ, họ hàng và các dì bên ngoại không ai chịu nói chuyện với con gần như con bị cách biệt .

Mãi sau này con mới hiểu đó cũng là một hồng ân. Nhờ gia đình cấm đoán mà con đã học được qua bốn lớp giáo lý mới rửa tội . Trong gia đình người con sợ bị phát hiện nhất là bà ngoại vì con ở với ngoại từ bé đến lớn. Thế rồi chuyện gì đến cũng đến, một hôm có cô kia thấy con ở nhà thờ rồi về hỏi ngoại con. Nhưng ngoại không nói gì cho đến hôm con nói :” Ngoại ơi con muốn theo đạo Chúa “, lúc đó ngoại nói nhẹ nhàng : ” đạo nào cũng tốt, nên con thích cứ theo .”

Cuối cùng ngày con rửa tội cũng đến, nhà con chỉ có mỗi mình mẹ đi nhưng bù lại con được các cô chú ở những xứ con từng đi chia sẽ đến dự rất đông. Đấy cũng là một hồng an của Chúa dành cho con.

Con rất muốn chia sẽ nhiều hơn nhưng thời gian này con đang gặp rất nhiều biến cố. Thật tiếc rằng những biến cố đó lại xảy ra vào lúc con viết bải chia sẽ đức tin của mình tuy nhiên trong niềm tin vào Thiên Chúa con tin chắc chắn rằng rồi con cũng sẽ vượt qua thời điểm này .

Để kết con chỉ xin chia sẽ một điều. Trong cuộc sống trần thế này sẽ có rất nhiều bất công, rất nhiều khó khăn xảy đến trong cuộc đời mỗi chúng ta nhưng điều quan trọng chúng ta có biết phó thác nơi Ngài hay không ? Con cũng đã có lúc tuyệt vọng và nghĩ rằng Chúa bỏ rơi con . Nhưng trong giây phút đó con chợt nhận ra mình như Maria Madalena rầu rĩ :”Chúa tôi đâu rồi ? Người ra đem Chúa tôi đi đâu rồi ” và rồi Thiên Chúa sẽ đáp lại rằng :” Maria Madalena “, cũng vậy trong những lúc tuyệt vọng nhất hãy lắng động tâm hồn để nghe Thiên Chúa kêu tên chúng ta “.

Lạy Chúa con đã từng chống Ngài, con từng ghét Ngài nhưng với tình yêu mãnh liệt hơn muôn vàng tội lỗi của con thì :” LẠY CHÚA NGÀI THẮNG CON RỒI, CON YÊU NGÀI THẬT RỒI ‘ . Đó là tâm tình của con, giờ đây con theo Ngài không vì phép lạ cũng chẳng vì muốn lên Thiên Đàng sợ Hỏa Ngục nhưng chỉ đơn giản vì Chúa Jesus yêu con bằng một tình yêu bất diệt và trong Ngài con thấy được bình yên.

Và có lẽ câu chuyện tình yêu của con với Thiên Chúa sẽ không dừng lại ở bốn phần này mà sẽ là mãi mãi đến ngày sau hết. Nếu anh chị em chưa cảm nhận được Chúa thì đừng lo hãy lắng động xuống và thinh lặng bên thánh giá, đừng để những âm thanh ồn ào của thế gian làm ta xa rời với Đấng yêu ta hơn tất cả.

Xin Chúa chúc lành cho mọi người. Cũng xin hãy cầu nguyện cho con nhé .

 

Paul Phan Hồ Hải Duy

Bình luận