Icon Collap
...
Trang chủ / MÙA HẠ NĂM ẤY! TÔI YÊU…    

MÙA HẠ NĂM ẤY! TÔI YÊU…    

“Thảo ơi, cậu tham gia cuộc thi gì đây?” Hương vừa chỉ vào màn hình điện thoại, vừa quay qua hỏi tôi.
-“Đó là cuộc thi thuyết trình ở JP, Hương à!”. Tôi vừa nói, vừa quay qua cười với nó.
-“JP là gì vậy?”. Với vẻ mặt ngác ngơ, nó quay qua hỏi tôi.
-“ Đó là mối tình đầu của tớ.” Tôi trả lời nó.
***
“Đó là mối tình đầu của tôi”. Đúng vậy, đó là mối tình đầu vừa e ấp, chớm nở những ngày đương tuổi đôi mươi của tôi với những khoảnh khắc hạnh phúc dường bao và cũng có những trải nghiệm dưỡng nuôi tôi trưởng thành hơn…

Hôm đó- một ngày hạ tháng năm oi ả, cái nắng chói chang vắt qua từng kẽ lá, đua nhau vươn mình khoe sắc với vạn vật và con người hiện hữu trên mặt đất. Nhiệt độ ngoài trời chỉ tầm khoảng 37, 38 độ thôi, mà tôi cứ tưởng chừng như sa mạc đang nằm ngay giữa lòng Hà Nội vậy. Cái nắng Hà Nội là vậy đó! Trong khung cảnh đó, tôi vô tình gặp “anh ấy”- người làm xoa dịu trái tim đang lạc bước trong sa mạc của tôi. Anh ấy như một mạch nước tuôn trào ra từ trong ngôi đền Giê-ra-đô (cạnh ngay ngôi nhà thờ Thái Hà) và cuốn hút tôi ngay từ những giai điệu tiếng anh du dương hòa cùng không gian tĩnh mịch, làm say nhẹ tâm hồn còn chút bực dọc vì tiết trời của tôi. Và sau đó, tôi tham dự Thánh Lễ chiều thứ bảy cùng JP, nhẹ nhàng và thanh mát đến lạ thường.

Từ ngày yêu định mệnh đó đến nay, tôi thường xuyên hẹn hò với JP (John Paul II Enghlish Community) – “Cộng Đoàn Tiếng Anh Thái Hà”- dẫu cho cái nắng ngày hè vẫn mặc nhiên dội lên bầu trời Hà Nội. JP rất riêng và mang đậm nét đặc trưng của JP! JP rót vào tôi tình yêu đam mê tiếng anh. Tôi nhận chân ra rằng theo đuổi tiếng gọi đam mê này không hề dễ, nhưng chính những con người trong JP -là các anh, các chị và các em đã giúp tôi có thêm động lực cũng như sự tự tin để tiếp cận và thỏa sức vẫy vùng trong môi trường JP- môi trường tiếng anh. Môi trường JP giúp tôi trải nghiệm mọi sân chơi qua những buổi sinh hoạt tiếng anh bổ ích vào chiều thứ bảy hằng tuần, qua thánh lễ tiếng anh, qua những bài hát tiếng anh mang âm hưởng “đẹp” dội vào lòng người nghe… Nhờ những buổi chiều ngắn ngủi đó, câu chuyện tình của tôi và JP ngày càng mặn mà hơn.

Bên cạnh những hoạt động đánh thức tình yêu với tiếng anh, JP cũng rất tâm lý khi tổ chức những hoạt động ý nghĩa khác, những cuộc thi nhằm giúp các thành viên có cơ hội trải nghiệm và khơi dậy tài năng đang ngủ vùi trong mỗi thành viên. Tôi được JP dưỡng nuôi trong cái nôi của cuộc thi “Thuyết trình Tiếng Việt số 05”- đó là cuộc thi thường kỳ của cộng đoàn diễn ra hai lần trong một năm. Là một thành viên trong gia đình SOPHIA (nhóm SOPHIA), tôi đã trưởng thành hơn, học được nhiều điều hơn qua những câu chuyện bên lề của nhóm cũng như qua những hoa trái mà cuộc thi đem lại.

-“À! Hóa ra là vậy. Nghe cậu nói mà tớ thấy hấp dẫn quá! Nhưng là một người ngoại đạo như tớ thì có được tham gia không?”. Hương vẫn chưa hết tò mò mà tiếp tục hỏi tôi.
-“Đương nhiên là có rồi! JP không phân biệt tôn giáo, nhưng luôn mời gọi các bạn khác tôn giáo tham gia để mọi người cùng nhau chia sẻ và học hỏi tiếng anh. Ở cộng đoàn, có nhiều bạn khác tôn giáo mà, nhưng mọi người đều sống chung dưới mái nhà JP một cách rất vui vẻ và hòa đồng đó!”. Tôi ôn tồn giải thích cho Hương.
-“Vậy à! Tuần sau cậu dẫn tớ đi với nhé!”. Hương vừa nói, vừa nở một nụ cười tỏ bày sự hài lòng.
-“OK! Cậu sẽ yêu JP, như tớ yêu JP vậy!”. Nói rồi, tôi cũng quay qua cười với Hương.

Mỗi người trong chúng ta đều nuôi dưỡng những đam mê, hoài bão nhất định. Đôi khi nó còn ngủ vùi trong những đêm đông dài. Vậy nơi đâu là môi trường đánh thức nó dậy? Ai sẽ là ông mặt trời xua tan cái giá lạnh đêm đông đó giúp bạn? Tôi nghĩ rằng, mỗi một cộng đoàn, một nhóm, một tập thể đều là những môi trường giúp mỗi người chúng ta thỏa sức vẫy vũng với các tuổi đẹp nhất cuộc đời này, gọi tắt là “Thanh Xuân”. Tôi thường thấy các bạn nói rằng; “”Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào, dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa thì bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa”. Nhưng nếu chúng ta không để bản thân được đắm mình trong những cơn mưa “Thanh Xuân” mang tên trải nghiệm, thì giá trị của “Thanh Xuân” cũng theo đó mà nhạt phai bội phần. Cùng trải nghiệm và kiếm tìm những mảnh cầu vồng ẩn quanh cuộc sống này, để “Thanh Xuân” khắc tên của chúng ta trong trái tim nó!
Yêu và đến với JP tôi đã nghiệm cảm được một sắc màu của “Thanh Xuân” đó!

Xa Trục Thảo – Thành viên nhóm Sophia: Nhóm đạt giải Nhất cuộc thi TTTV05.

 

Cộng đoàn Tiếng Anh Gioan Phaolo II

 

Bình luận