Icon Collap
...
Trang chủ / Để cầm giữ lòng tin của mình với Thiên Chúa bạn cần phải làm gì?

Để cầm giữ lòng tin của mình với Thiên Chúa bạn cần phải làm gì?

Khi đã có đức tin và lòng tin đã là một quá trình rất khó khăn và giữ được đức tin và lòng tin đó còn khó khăn hơn nữa. Vì con người luôn yếu đuối trước mọi sự việc trong cuộc sống do đó để cầm giữ cho mình lòng tin mỗi người và chính bản thân con phải có những kế hoạch sau.

1. Tham dự thánh lễ

Tham dự thánh lễ không chỉ là những ngày Chúa nhật, những ngày lễ buộc hay trong các mùa phục sinh mà tham dự thánh lễ những lúc bản thân có thể tới nhà thờ được. Tham dự thánh lễ cùng cộng đoàn và được tuyên xưng đức tin và nghe lời của Chúa mỗi cá nhân sẽ được bồi dưỡng thêm lòng tin và đức tin của chính mình. Tham dự thánh lễ và nhận mình thánh Đức Chúa Giesu để chính bản thân có thêm lòng tin và thêm sự mạnh mẽ để ra đi phục vụ mọi người. Không những vậy tham dự thánh lễ là một lần được sống trong bầu không khí của bữa tiệc do chính mình và máu Chúa Giesu. Một buổi lễ để mỗi lần cử hành là một lần được sống lại hình ảnh Chúa trước khi bị con người bắt và giết chết trên thập tử giá Người đã hóa thân vào bánh, rượu để mỗi người Kito hữu luôn được ăn và uống mình của Người. Để chính Người mang sức mạnh và của Người đến cho mỗi người Kito hữu. Nhờ vậy họ có thể vượt thắng được những thế lực và chính những cám dỗ để sống đúng với những lời của Người. Mỗi lần tham dự thánh lễ đó là một lần được tuyên xưng đức tin của chính mình, được cầu nguyện và nói chuyện với chính Thiên Chúa, Chúa Giesu. Để mỗi người tìm được nơi an ủi, nguồn động viên và hạnh phúc thật.

 2. Đọc sách Thánh Kinh và cầu nguyện

Mỗi một người khi tin vào một người hay một tôn giáo hay một ai đó thì điều cần thiết là phải tìm hiểu chính bản thân người đó hay tôn giáo đó. Như chính bản thân con cũng vậy khi con tin có Thiên Chúa, Chúa Giesu, Chúa Thiên Thần thì điều cần thiết là phải tìm hiểu và hiểu biết về họ. Như vậy muốn hiểu về chính Chúa Giesu và Thiên Chúa thì chúng ta có nhiều nguồn thông tin đó chính là từ những anh em Kito hữu, từ những Cha xứ….và đặc biệt đó chính là Thánh Kinh. Vì Thánh Kinh là cuộc đời và diễn biến những sự kiện về Người – Thiên Chúa, Chúa Giesu. Trong Thánh Kinh là những lời mà chính Thiên Chúa, Chúa Giesu mặc khải. Đó là những sự kiện mà được lịch sử ghi lại và được sự công nhận của cả thế giới. Do vậy chính bản thân con cần chăm chỉ đọc Thánh Kinh để hiểu về những lời Chúa mặc khải về Người. Khi hiểu rõ về Người thì chính bản thân con sẽ là một cánh chim bồ câu nhỏ mang Người tới những anh em khác. Để nói với họ về Người. Khi đọc Thánh Kinh là những lời của Thiên Chúa mặc khải và dạy cho chúng ta mỗi người, chính bản thân con cần soi xét lại chính bản thân mình để sống một cuộc sống đức tin đúng đắn.

3. Sinh hoạt cồng đồng Hội Thánh

Sau Chúa Giesu lên trời với Thiên Chúa Cha người đã để lại hội thánh của người với những tông đồ đầu tiên. Đó là những viên đá tảng xây dựng hội thánh của Người. Hội thánh là nơi dẫn dắt những Kito giáo đi đúng con đường và đón nhận được Thiên Chúa, Chúa Giesu một cách đúng nhất. Một nơi có người đứng đầu đại diện cho những anh em Kito hữu trước Thiên Chúa. Vì vậy tham gia và sinh hoạt cộng đồng hội thánh là một việc cần làm. Vì những hội thánh nhỏ với những đức tin và lòng tin chân thành, đúng mực sẽ dẫn dắt những người con đi đúng hướng và tìm về được ngôi nhà chung của Thiên Chúa. Mặt khác như chính Chúa Giesu đã nói: “Ở đâu có hai người cùng cầu nguyện thì ở đó có Người”. Vậy khi tham gia cùng hội thanh sẽ đưa mỗi người đến gần với Thiên Chúa hơn. Và khi tham gia hội thánh thì những sức mạnh tập thể được phát huy và mỗi một người có ý thức với chính mình và hội thánh của mình hơn. Đó chính là tinh thần đoàn kết giúp nhau trong cuộc sống. Như vậy hội thánh sẽ làm được nhiều việc giúp đỡ, phục vụ mọi người theo lời Chúa.

4. Sống theo lời Thiên Chúa

Sống theo lời của Chúa đó chính là làm theo những điều Thiên Chúa, Chúa Giesu dạy bảo chúng ta. Đó chính sống với những điều răn của Chúa, những điều răn của Hội thánh, những kinh mà hội thánh dạy chúng ta như: Phúc thật tám mối, Kinh cải tội bày mối, Kinh mười bốn mối….Không những vậy mỗi ngày noi theo tấm gương Chúa Giesu trên thập giá để sống đúng với tinh thần của người. Đó là tình yêu thương bao la, lòng bao dung và hy sinh. Có lẽ người trần mắt thịt khó làm được nhưng mỗi một người và chính con cố gắng sống với tấm gương đó. Yêu thương người khác như chính bản thân mình. Tuyên xưng đức tin và lòng tin của chính bản thân mình và nói với mọi người về tấm lòng, sự cao cả, vĩ đại của Chúa.

Huy Lượng

Bình luận