Icon Collap
...
Trang chủ / Phân định tiếng gọi của Chúa trong cuộc đời tôi?

Phân định tiếng gọi của Chúa trong cuộc đời tôi?

Làm thế nào để phân định tiếng gọi của Chúa trong cuộc đời tôi?

Phân định tiếng gọi của Chúa – Bạn hãy chân thành và tin tưởng Chúa trong lúc tìm hiểu ơn gọi của bạn. Bạn cũng hãy nhìn về phía trước, nếu đó là ơn gọi, bạn phải bảo vệ ơn gọi đó thế nào. Những gì xảy ra khi bạn theo ơn gọi đó. Ơn gọi là ánh trăng. Cần một hồ nước êm ả. Ơn gọi là áng màu của mây, phải đón gió để nó trôi đi. Ơn gọi là quà tặng, hãy nhận bằng tâm hồn yêu mến vẻ đẹp… Ơn gọi đi tu là vẻ đẹp của ánh sáng trong đêm, bạn đừng để bụi đường toan tính trần thế làm mờ ánh lấp lánh của ngàn sao.

Tiếng gọi của Chúa – Chủng sinh hay tập sinh là những người hoàn toàn tự do! Để có thể lắng nghe tiếng Chúa gọi, đây là một vài ý tưởng ngắn gọn chuẩn bị cho bước ngoặt quan trọng, trước hết :

1. Cần phải siêng năng lãnh nhận các Bí tích 

Một cách đều đặn và trung thành ( siêng năng lãnh nhận Bí tích Thánh Thể hàng ngày nếu có thể được và xưng tội hàng tháng). Việc lãnh nhận các Bí tích chứng tỏ rằng cuộc sống của Thiên Chúa ở trong chúng ta : đó là suối nguồn tràn đầy Ân sủng của Chúa cho phép chúng ta vượt qua những thử thách trong khi lựa chọn ơn Thiên triệu.

2. Cầu nguyện:

Cần phải cầu nguyện cá nhân hàng ngày. Hãy dành thời gian để chầu Thánh Thể đều đặn : đó là nơi bạn có thể gặp gỡ Thiên Chúa! Bạn nên gặp gỡ thân mật và cá nhân với Chúa Giêsu Kitô và khám phá ra tình yêu vô biên của Ngài. Thiên Chúa là một Người Bạn đích thực luôn đồng hành với mỗi chúng ta.

3. Đồng hành thiêng liêng rất cần thiết và thường xuyên

Cần tạo sự tin tưởng với người đồng hành. Nên yêu cầu rõ ràng đường thiêng liêng với người hướng dẫn : quá trình cầu nguyện, tự do cá nhân về điều này hay điều khác…. Ngoài ra, người đồng hành sẽ giúp bạn khám phá ra tác động của Thiên Chúa trong cuộc sống của bạn từ thời thơ ấu.

4. Đọc sách:

Cần phải siêng năng đọc Lời Chúa, gương các Thánh, sách Công Vụ Tông Đồ … Thiên Chúa cũng nói với chúng ta qua Lời của Ngài và Tin Mừng nuôi dưỡng tình yêu của chúng ta đối với Ngài.

5. Đào tạo: 

Bước này không cần thiết trong thời gian đầu. Nhưng việc gặp gỡ Đức Kitô như Một Người Bạn sẽ mang lại cho chúng ta sự khao khát hiểu biết về tri thức. Nhận biết Chúa Kitô giúp chúng ta yêu mến Người nhiều hơn. Càng yêu mến Người chúng ta càng bắt chước Người và loan báo về Người!

6. Cam kết trong Giáo Hội.

Tình yêu của Giáo Hội được thể hiện qua việc phục vụ nhưng không hướng về tha nhân, bằng những việc hy sinh như (tình nguyện viện, bác ái xã hội, phụng vụ, tổ chức các nhóm cầu nguyện, hành hương, tham gia Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới, phục vụ trong các giáo xứ…)

Mời đọc thêm: http://hoimehangcuugiup.com/2019/12/27/dang-hien-la-on-goi-dac-biet/

7. Làm chủ cuộc sống.

Tập sống trưởng thành nhân bản và trưởng thành thiêng liêng. Biết kiểm soát cuộc sống và sư tự do của mình liên quan đến công việc, gia đình, bạn bè … và thành kiến của mọi người!

8. Tĩnh tâm:

Nên tĩnh tâm trong thời gian dài ( cuối tuần không đủ, một tuần sẽ tốt hơn). Tích cực tham dự các khóa Linh Thao của Thánh Ignatio de Loyola. Tìm kiếm sự thinh lặng, khởi hành từ “sa mạc” phụ trội để lắng nghe điều mà Thiên Chúa nói trong tâm hồn bạn. Cần phải biết tiến lui theo nhịp sống bất thường của cuộc sống đô thị.

9. Trợ giúp phụ:

Nên tham gia vào các lớp ơn gọi thuộc thẩm quyền của giáo phận, tham dự các buổi tối cầu nguyện cho ơn gọi, các cuộc hành hương hoặc các bước tìm hiểu ơn gọi. Tích cực tham dự tuầnTam Nhật Vượt Qua hoặc thử nghiệm sống vài ngày trong Chủng viện hay trong Dòng tu… Thiên Chúa thường ban bình an ở những nơi đó và Người luôn chờ, gọi mỗi người chúng ta.

10. Một vài cạm bẫy :

Sợ không xứng đáng hoặc không có khả năng! Bạn cứ yên tâm vì tất cả chúng ta đều là những người tội lỗi … Thiên Chúa biết rõ chúng ta nhất và Ngài sẽ ban cho chúng ta tất cả mọi điều cần thiết cho sứ mạng mà Ngài muốn trao phó cho chúng ta.

Đừng chờ một dấu hiệu hay sự xác nhận rõ ràng từ Thiên Chúa! Không, Thiên Chúa luôn để cho con cái của Ngài hoàn toàn tự do … Không ai có thể cản trở sự tự do của chúng ta! Chúng ta phải tìm kiếm từ tận đáy lòng chương trình Tình Yêu mà Thiên Chúa dành cho mỗi người chúng ta. Người luôn bao phủ chúng ta trong niềm vui.

Kiêu căng! Đó là thái độ loại trừ Thiên Chúa. Thay vào đó, bạn hãy làm tất cả cho một mình Thiên, hãy khiên tốn để nhận ra những yếu điểm của bản thân. Sau cùng, hãy để Thiên Chúa hướng dẫn cuộc đời bạn.

 (Nguồn: catholique.org)

Bài đọc thêm: https://svconggiao.net/2020/07/06/lam-sao-biet-minh-co-on-goi-dang-hien-2/

Bình luận