Icon Collap
...
Trang chủ / Đức Thánh Cha Phanxico: Thế giới đang bị hủy diệt vì chúng ta không thể ngồi nói chuyện

Đức Thánh Cha Phanxico: Thế giới đang bị hủy diệt vì chúng ta không thể ngồi nói chuyện

Giáo hoàng đã đến bằng papamobile đến Maxaquene Pavilion, một trong những khu liên hợp thể thao chính ở quốc gia tổ chức cuộc họp liên tôn giáo này.

Hòa giải, hòa giải, hòa giải …

Với tiếng kêu hy vọng này, hàng ngàn thanh niên thuộc mọi tôn giáo đã tiếp nhận Francisco. Họ muốn xây dựng một trang mới trong lịch sử đất nước sau gần 2 thập kỷ chiến tranh và 1 triệu người chết. Không phải ngẫu nhiên mà cuộc họp mục vụ đầu tiên của chuyến đi là một cuộc họp liên tôn giáo, vì người Công giáo chỉ có 28% dân số.

Điều gì quan trọng đối với một mục sư hơn là gặp gỡ tuổi trẻ của mình? Bạn là quan trọng! Bạn phải biết, bạn phải tin điều đó.

Với những bài hát và màn trình diễn, các Kitô hữu trẻ, Hồi giáo và Ấn giáo cho thấy họ hợp nhất bởi một dự án: củng cố hòa bình ở một đất nước được đánh dấu bởi những khác biệt lớn về chính trị và xã hội.

Sự thánh thiện, giữa rất nhiều khó khăn làm lu mờ tương lai của chúng ta, làm thế nào chúng ta có thể biến ước mơ của mình thành hiện thực để biến chúng thành sự thật, giữa rất nhiều vấn đề ảnh hưởng đến chúng ta, đất nước, thế giới?

Francisco nhân cơ hội ghi nhớ 77 bàn thắng của cầu thủ bóng đá Eusebio da Silva, “Black Panther”, người đã vượt qua những khó khăn kinh tế nghiêm trọng của gia đình và tiếp tục sau những giấc mơ.

Ông đã cho họ ví dụ đó để khuyến khích họ xây dựng những cây cầu, không bị cuốn theo những khác biệt, để tiếp cận và chăm sóc hai thái độ giết chết ước mơ và hy vọng: cam chịu và lo lắng.

Họ là kẻ thù lớn của cuộc sống, bởi vì họ thường đẩy chúng ta theo một con đường dễ dàng, nhưng thất bại, và cái giá họ yêu cầu phải trả là rất đắt. Bạn trả bằng hạnh phúc của chính mình và thậm chí bằng chính cuộc sống của bạn.

Francisco yêu cầu những người trẻ tuổi làm bạn với những người có suy nghĩ khác biệt, và làm cho sự đoàn kết trở thành vũ khí tốt nhất để biến đổi lịch sử.

Và ngày nay chúng ta thấy rằng thế giới đang bị chiến tranh tàn phá. Bởi vì chúng tôi không thể ngồi và nói chuyện. Chúng tôi có thể tạo ra tình bạn xã hội.

Giáo hoàng mời họ vẫn đoàn kết, không để lại những giấc mơ của họ phía sau và tăng cường tình đoàn kết cho phép xây dựng một giai đoạn hòa bình mới trong lịch sử Mozambique.

Như bạn có thể thấy, một đất nước đa dạng về tín ngưỡng nhưng thống nhất về văn hóa.

Vì lý do đó, họ đã không trả cho họ vũ đạo ngoạn mục này mà họ đã nói lời tạm biệt với Francisco.

(Nguồn: sưu tầm)

 

 

 

Bình luận