Icon Collap
...
Trang chủ / “Kiêu ngạo” nguyên nhân gây ra đổ vỡ rất lớn trong nhân loại.

“Kiêu ngạo” nguyên nhân gây ra đổ vỡ rất lớn trong nhân loại.

Trong bầu khí hân hoan và vui mừng vì năm học mới đã bắt đầu. Chính vì thế mà tất cả các bạn tân sinh viên lại được chào đón đến sinh hoạt tại cộng đoàn Vinh- Hà Tĩnh tại hà nội. Và hôm  nay ngày 01/09/2019 tại nguyện đường Giê-ra-đô, chính Chúa Giê-su tiếp tục mở tiệc và mời gọi chúng ta đến dự một bàn tiệc của Ngài. Bàn tiệc đó do chính Thiên Chúa dọn cho chúng ta và chính lời đó là lời của Ngài, là Thịt Máu của Ngài sẽ ban cho chúng ta. Và mỗi lần tham dự thánh lễ là mỗi lần Chúa Giê-su đích thân dọn tiệc cho chúng ta, bàn tiệc đó không phải là những món ăn thoáng qua nhưng chính là Lời Hằng Sống bất diệt của Thiên Chúa. Bàn tiệc đó có sức giải thoát và chữa lành chúng ta, chứ không phải làm no thỏa tấm lòng của chúng ta mà thôi.

Chúa dặn khi đãi tiệc thì mời những người không thể đáp lễ được.

Và đó cũng chính là lời mời gọi của Thiên Chúa là khi tổ chức tiệc  cưới hãy mời những người đui, mù, căm, điếc vì họ không có gì đáp lễ được khi đó anh em mới thật có phúc  . Nhưng chúng ta đã thực sự nghe lời Thiên Chúa chưa, đã làm theo lời của Ngài chưa. Hay là chúng ta chỉ làm theo ý riêng và chỉ nghĩ đến lợi ích của bản thân mình mà thôi.

Kiêu ngạo không tin vào Thiên Chúa mà chỉ tin nơi mình

Chính vì thế mà hôm nay Chúa mời gọi chúng ta nhìn lại niềm tin của chính mình vào Thiên Chúa là chúng ta đã nghe lời, vâng lời Thiên Chúa, và thực hiện những gì Thiên Chúa dạy chưa? “Tất cả chỉ vì kiêu ngạo”hay là những điều dạy chúng ta không làm còn nghe ai nói có cái này cái kia thì tin rất nhanh.  Và như thế Chúa dạy chúng ta một đường, chúng ta làm một nẽo. và con người quá tin nơi mình không tin vào Thiên Chúa. Con người quá tự mãn, quá tin vào khả năng của mình hơn tin vào khả năng của Thiên Chúa. Và đó  cũng chính là nguyên nhân gây ra đổ vỡ rất lớn trong nhân loại.

Cho nên hôm nay Chúa dặn chúng ta phải canh chừng sự kiêu ngạo, tự mãn, tự tôn nơi mình. Chúa đã dùng hình ảnh tiệc cưới, một hình ảnh rất cụ thể để nhắc cho chúng ta nhớ con người kiêu ngạo, tự mãn, tự kiêu thì không biết gì cả, những con người đó sẽ bị hạ xuống còn ai hạ mình xuống trước mặt Thiên Chúa và đón nhận sự chỉ dẫn của Thiên  Chúa thì người đó sẽ được Thiên Chúa tôn lên. Khi chúng ta sống khiêm tốn là đón nhận lời của Chúa, sống lời của Chúa, nghe lời Chúa chỉ dẫn của Hội Thánh, còn mà kiêu căng ngạo mạn, phớt lờ huấn quyền của Hội Thánh, không nghe lời Thiên Chúa, tin nhãm nhí thì có khi ma quỷ đang kiểm soát chúng ta mà cứ tưởng mình đang tôn thờ Thiên Chúa.

Hãy học cùng Ta bài học hiền lành và khiêm nhường

Cho nên hôm nay chúng ta xét lại, chúng ta có khiêm tốn trước nhan Thiên Chúa không? Chúng ta có tin vào lời Thiên Chúa, thực hiện lời của Chúa không hay chúng ta chỉ làm theo ý riêng của bản thân mình. Và Chúa cũng đến mời gọi chúng ta đến và học cùng  Chúa một bài học duy nhất “hãy học cùng Ta bài học hiền lành và khiêm nhường” và muốn học khiêm nhường thì rất khó, vì ”kiêu ngạo là bản chất của con  người” con người khó có thể tự hạ được.

Vì vậy trong thánh lễ hôm nay chúng ta xin Chúa ban cho chúng ta một ơn đó là  cho con nhận ra thân phận thật của con. Cho con nhận ra con là người kiêu ngạo hay khiêm nhường. Nếu con là người kiêu ngạo không nghe lời của Chúa thì con xin Chúa giúp con vứt bỏ tính kiêu ngạo đó để con biết khiêm nhường hạ mình trước mặt Chúa.  Và khi con nghe lời của Chúa, con thực hành lời của Chúa thì con là  người khiêm nhường còn khi con nghe lời của Chúa mà con không dám thực hiện thì con là  người kiêu ngạo.

Xin Chúa cho  chúng con biết đối diện với sự thực nơi con người mình. Khi chúng ta đối diện với sự thật mà sám hối quay trở về với Thiên Chúa thì khi đó lòng tin của chúng ta mới được thức tỉnh.

svconggiao.net

Bình luận