Icon Collap
...
Trang chủ / Phép lạ của “đức vâng phục”

Phép lạ của “đức vâng phục”

 

Hòa chung bầu không khí mát mẻ của những ngày đầu sang thu- mùa của những ngày tựu trường, mùa thơm trang sách mới. Mùa thu Hà nội chắc hẳn mang đậm một nét đặc biệt níu kéo lòng người. Mùa hoa sữa về thơm từng cơn gió, mùa cốm xanh về thơm bàn tay nhỏ, phố sữa vỉa hè thơm bước chân qua. Mùa của những mối tình chớm nở, mùa của những cuộc hạnh ngộ sau một thời gian nghỉ hè. Những làn gió mát dịu của mùa thu hà nội đưa bước chân các bạn sinh viên công giáo Thái Hà đến với ngôi đền Thánh Giê-ra-đô. Như thường lệ, vào mỗi tối thứ 5 hằng tuần, tại đền Thánh Giê-ra-đô, Cha linh hướng Gio-an cử hành thánh lễ cho cộng đoàn sinh viên công giáo Y dược.

.

Trong bài giảng của thánh lễ lúc 19 giờ ngày 5/9/2019, qua bài Tin Mừng của Thánh Lu-ca, cha Gio-an gửi tới mỗi người  2 bài học lớn là hành trang để bước đi vững vàng trong đời sống đức tin, đặc biệt trong hành trình sinh viên.

Bài học thứ nhất:Hãy để Chúa mượn con người, cuộc đời của mình 

” Khởi đầu hành trình rao giảng, Chúa Giê-su kêu gọi bốn Tông đồ để tiếp tục công việc của Ngài”. Chúa mời gọi những người Chúa biết họ sẽ làm được công việc Chúa giao phó. Cũng thuyền đó, lưới đó, dù vất vả suốt đêm mà Phê-rô không bắt được cá. Nhưng khi vâng lời Chúa, ông đã bắt được hai thuyền đầy cá. Và Phê-rô nhận ra người rao giảng đó không phải là người bình thường, mà là Chúa cả đất trời. Sau đó Chúa Giê-su mời gọi Phê-rô, An-rê, Gia-cô-bê và Gio-an bỏ mọi sự mà đi theo Ngài. Bởi thế, ơn gọi của mỗi người chúng ta lạ lùng lắm, có khi chỉ một Thánh lễ, có khi chỉ là cho Chúa mượn tạm chiếc thuyền là con người của mình, cho Chúa dùng mình như một phương tiện để Chúa rao giảng. Trước đây, cũng con người đó, cũng xác đất vật hèn đó,nói không ai nghe, nói chẳng được gì. Nhưng khi được Chúa dùng thì trở nên khí cụ lạ lùng của Chúa. Những người được Chúa chọn cũng vậy, Phê-rô, An-rê, Gia-cô-bê, Gio-an-người ngư phủ chẳng có gì cả, nhưng khi cho Chúa mượn chiếc thuyền làm nghề. Sau đó, mượn thuyền con người, cuộc đời thì Chúa biến họ trở thành những người làm thay đổi thế giới này. Ơn gọi của bốn Tông đồ nhắc cho ơn gọi của mỗi người chúng ta. Có khi nào chúng ta cho Chúa mượn con người mình như chiếc thuyền để Ngài rao giảng. Có bao giờ mình mang chiếc thuyền thân xác bụi cát đó, mà vâng lời Chúa ra đi trong phiêu lưu mạo hiểm, để Chúa cho mình một phép lạ mà kinh ngạc, mà sững sờ, mà đi theo Chúa.

.

Bài học thứ hai: Hãy để mỗi ngày sống là một lời tạ ơn dâng lên Thiên Chúa

Hạnh phúc của cuộc đời con người là được Thiên Chúa làm cho trở nên xứng đáng chung hưởng phần gia nghiệp muôn đời của dân Thánh Chúa, được giải thoát khỏi tối tăm mà đưa vào Vương quốc thánh tử chí ái. Ngày nay, có rất nhiều người ngoại đạo, tìm đến nhà thờ để được cứu thoát, bóng tối, bóng mờ, quyền lực tử thần đè lên họ. Nhưng chúng ta không cảm nhận được rằng, chúng ta được Chúa đưa vào Vương quốc Thánh tử, được bảo vê, che chở khỏi quyền lực ác thần. Nhiều lúc chúng ta không tin rằng chúng ta bị quấy phá bởi quyền lực ác thần. Chúng ta không biết rằng, chúng ta được trở nên dân Thánh của Thiên Chúa, được chính Thiên Chúa chăm sóc bảo vệ. Cho nên, hôm nay Thánh Phao-lô mời gọi chúng ta nhớ lại ơn gọi cao cả của mình là được Thiên Chúa tuyển chọn làm dân Thánh Chúa. Được Chúa cho thoát khỏi quyền lực tử thần, âm phủ, đưa vào Vương quốc Thánh tử chí ái. Dù chúng ta muôn vàn bất xứng, nhưng được Thiên Chúa làm cho xứng đáng hưởng gia nghiệp muôn đời của dân Thánh Chúa. Ơn đó ta phải cảm tạ Chúa muôn đời.

.

Xin Chúa Giê-su ban thêm lòng tin cho chúng con, để chúng con can đảm cho Chúa mượn cuộc đời chúng con như chiếc thuyền để Chúa rao giảng. Để từ đó chúng con sẽ được Chúa làm nhiều phép lạ trên cuộc đời mỗi người. Amen.

svconggiao.net

 

Bình luận