Icon Collap
...
Trang chủ / Sự chữa lành kỳ diệu tại Đền Knock được xác nhận bởi các Giám mục Ailen

Sự chữa lành kỳ diệu tại Đền Knock được xác nhận bởi các Giám mục Ailen

 Nhà thờ Công giáo ở Ireland đã lần đầu tiên nhận ra một phép lạ gắn liền với Đền Knock, nơi một người phụ nữ đã được chữa khỏi bệnh đa xơ cứng cách đây ba mươi năm.

Marion Carroll đã nằm liệt giường trong nhiều năm cho đến khi cô được chữa lành vào năm 1989 trong một phước lành với một nghi lễ tại đền thờ.

“Tôi nhận ra rằng Marion được chữa lành từ cô ấy bệnh lâu đời trong khi đang hành hương ở nơi linh thiêng này,” Giám Mục Francis Duffy của Ardagh và Clonmacnois nói trong bài giảng của mình trong một Thánh Lễ ngày 01 tháng 9 tại đền, nằm ở Knock, khoảng 20 dặm phía bắc Tuam.

Nhiều người đã chứng thực sự thay đổi mạnh mẽ xảy ra ở Marion ở đây và khi cô trở lại Athlone vào năm 1989. Không còn nghi ngờ gì nữa, có một cách chữa trị, chữa khỏi căn bệnh mà Marion mắc phải trong nhiều năm. Marion được giải thoát khỏi bệnh tật và ảnh hưởng của nó đối với cô và gia đình. Nó cũng là một sự chữa lành mà hiện tại không có lời giải thích y tế nào, nó chắc chắn và bất chấp lời giải thích y tế.

Giám mục Duffy đang dẫn đầu một cuộc hành hương của giáo phận đến đền thờ, trong đó Marion và gia đình cô tham gia.

Đức Tổng Giám mục Michael Neary của Tuam cũng đã phát biểu trong Thánh lễ, nói rằng: “hôm nay, Giáo Hội chính thức thừa nhận rằng sự chữa lành này không thừa nhận bất kỳ lời giải thích y tế nào và tham gia cầu nguyện, ngợi khen và tạ ơn Thiên Chúa”. Trong những tình huống này, Giáo Hội phải luôn rất thận trọng. Điều này được minh họa bởi thực tế là ba mươi năm đã trôi qua kể từ khi điều này diễn ra, trong thời gian kiểm tra của Cục Y tế chứng minh rằng không có lời giải thích y tế nào cho việc chữa bệnh này.

Trong khi nhiều du khách đến đền thờ đã tuyên bố chữa bệnh hoặc ủng hộ, đây là phương thuốc đầu tiên mà Giáo hội ở Ireland đã công nhận là kỳ diệu.

Carroll đã được chữa khỏi vào năm 1989, khi Giám mục Colm O’Reilly, sau đó là Giám mục Ardagh và Clonmacnois, ban phước cho cô bằng một lời cầu nguyện.

Cô đã được đưa đến đền thờ trên cáng, vì cô bị tê liệt. Thị lực của cô cũng bị suy giảm, và cô bị động kinh.

Sau Thánh lễ, cô được đưa đến một trung tâm nghỉ ngơi và chăm sóc, nơi cô yêu cầu mở cáng; khi đó, cô đứng dậy và khỏe mạnh.

Kể từ khi chữa bệnh, Carroll đã tình nguyện tại đền thờ, hỗ trợ khách hành hương.

Đền Knock được xây dựng trên địa điểm xuất hiện năm 1879 của Đức Trinh Nữ Maria, Thánh Giuse, Thánh Gioan Tin Lành, các thiên thần và Chiên Thiên Chúa ở đầu hồi của nhà thờ thị trấn. Trong khoảng thời gian khoảng hai giờ, một đám đông đã tụ tập để tôn thờ sự hiện ra và cầu nguyện Mân côi. Mặc dù có mưa bão, mặt đất xung quanh đầu hồi không bị ướt.

Không giống như hầu hết các lần hiện ra khác của Đức Maria, Đức Trinh Nữ Maria im lặng suốt thời gian và không đưa ra bất kỳ loại thông điệp hay lời tiên tri nào.

Các quan chức của Vatican đã nhận thấy sự xuất hiện tại Knock là một nơi đáng tin cậy và thỏa đáng, sau hai khoản hoa hồng riêng biệt vào năm 1879 và năm 1936.

Ngay sau khi xuất hiện, Knock trở thành một địa điểm hành hương. Người hành hương đã phá hủy bức tường ban đầu bằng cách lấy đi những mảnh xi măng làm di tích.

(Nguồn: catholicnewsagency.com)

 

 

 

Bình luận