Icon Collap
...
Trang chủ / ĐÂU LÀ HẠNH PHÚC THẬT

ĐÂU LÀ HẠNH PHÚC THẬT

“Hạnh phúc’’ có lẽ là hai từ rất đỗi quen thuộc đối với chúng ta. Có những người hạnh phúc là khi họ thành công trong cuộc sống hay khi đạt được tất cả những điều mà mình mong ước. Nhưng cũng có những người hạnh phúc đến từ những điều nhỏ nhoi, tầm thường nhất trong cuộc sống. Thật vậy, hạnh phúc của mỗi người không ai giống ai, mỗi người có một quan niệm về hạnh phúc, mỗi người nhìn nhận hạnh phúc ở một góc độ khác nhau. Đó cũng chính là điều mà cha Gio An muốn chia sẻ với các bạn sinh viên Công giáo Bùi Chu hôm nay.

Với tôi, hạnh phúc đơn giản đến từ những điều nhỏ bé, tầm thường . Đó là khi tôi thấy ba mẹ mình mạnh khỏe mỗi ngày, được sống cùng với gia đình thân yêu của tôi, được làm những việc nhỏ nhặt như nấu một bữa ăn nhỏ nhưng chan chứa niềm vui và tình yêu trong đó.  Hạnh phúc có khi đơn giản chỉ là nụ cười hay là lời khen, góp ý chân thành từ bố mẹ dành cho tôi. Đôi khi chỉ là được nói chuyện với người nào đó, đọc một cuốn sách hay hoặc ăn một món mà tôi thích, tôi cũng hạnh phúc rồi.

Nhưng  cũng có nhiều hạnh phúc được xây dựng trên từng giọt nước mắt. Nghe có phải hơi vô lí nhưng đối với tôi, tôi đã cảm nhận được điều đó. Đó là một cảm giác hạnh phúc thật sự trọn vẹn. Đó là khi tôi bị bệnh mà được ơn chữa lành hay khi em trai tôi suýt chết đuối được Chúa thương cứu chữa…. Hạnh phúc chỉ đơn giản vậy thôi.

Chúa Giê Su đã nói:  “Ai bỏ mọi sự mà theo ta thì sẽ được gấp trăm, gấp bội”. Điều quan trọng là chúng ta biết chọn Chúa là cùng đích cuối cùng của mình. Ngoài Chúa ra tất cả chỉ là phương thế . Chính Chúa là chủ thể, là hạnh phúc con người cần phải tìm, là bến đỗ mà tất cả chúng ta cần phải kiên trì, chèo lái vượt qua mọi khó khăn để cập bến.  Ngoài Chúa ra không có hạnh phúc đích thực nào khác. Chúng ta thường đi tìm những hạnh phúc chóng qua  tạm bợ ở đời này, thứ hạnh phúc chỉ mang lại cảm giác chóng vánh mà quên đi thứ hạnh phúc vĩnh cửu chính là Thiên chúa.Trong cuộc sống  hạnh phúc và mối họa khó có ranh giới rõ rệt: “Người ta thường nói trong họa có phúc, trong phúc có họa, trong cái rủi có cái may”. Nếu chúng ta biết nhìn nhận và biết sử dụng những gì được xem là hạnh phúc như: tiền tài, danh vọng, chức quyền để phục vụ anh em trong ý Chúa thì chúng ta sẽ hạnh phúc. Và ngược lại khi chúng ta sử dụng nó trong việc xấu thì nó sẽ đi ngược lại với những gì Thiên Chúa dạy và gây tai họa cho mình. Khi chúng ta biết hy sinh, quảng đại làm việc với tình yêu Chúa thì mọi việc đều trở nên tốt đẹp trước mặt Thiên Chúa.  Đừng nên oán trách hay than vãn về Thiên Chúa, vì Ngài gửi đến cho chúng ta tất cả đều có ý riêng của Ngài rồi. Chúng ta chỉ cần biết tin tưởng, đón nhận, phó thác mọi sự nơi Ngài.

Mỗi người Ki Tô Hữu chúng ta hôm nay, sau khi nghe lại bài Tin Mừng nói về các mối phúc và mối họa mà Chúa Giê su gửi đến. Chúng ta hãy xét duyệt lại bản thân mình một lần nữa chúng ta đang tìm kiếm và theo đuổi hạnh phúc nào? Chúng ta đã sử dụng nó đúng với những gì Chúa đã ban cho mình chưa, hay là chúng ta ích kỉ chỉ biết vun vén cho bản thân. Xin cho chúng con luôn ý thức tìm đến với Chúa là hạnh phúc,  là cội nguồn sự sống.

svconggiao.net

 

 

 

 

 

Bình luận