Icon Collap
...
Trang chủ / CHÚA NÓI GÌ VỚI SINH VIÊN CÔNG GIÁO BÙI CHU?

CHÚA NÓI GÌ VỚI SINH VIÊN CÔNG GIÁO BÙI CHU?

Tạm biệt mùa hạ với cái nắng hanh hao và âm thanh du dương  của tiếng ve. Mùa thu  gõ cửa bằng sự dịu dàng của gió heo may, của khung trời cao xanh và chiếc lá khẽ rơi chạm vào vạt  áo. Mùa của những cô cậu học trò chân ướt chân ráo lạ lẫm bước vào một môi trường học tập mới và có lẽ cái khoảng thời gian đẹp đẽ nhất của đời sinh viên, chẳng ai trong đời không muốn một lần được trải qua. Khác với những cô cậu bạn cùng trang lứa, là một sinh viên công giáo, tất cả chúng ta hạnh phúc hơn tất cả vì cùng được qui tụ với nhau trong một cộng đoàn của đức tin, được yêu thương, nâng đỡ và dẫn dắt đặc biệt trong ngững ngày đầu xa lạ với không gian ồn ào náo nhiệt của mảnh đất thủ đô. Tiếp nối truyền thống đẹp đẽ đó của Gia đình sinh viên Alfonso, tối ngày 25/09/2019, cộng đoàn sinh viên Bùi Chu đã hân hoan tổ chức thánh lễ chào đón tân sinh viên, quy tụ tất cả những bạn trẻ về với gia đình Hội Thánh thu nhỏ mà Thiên Chúa đã ban tặng.

Nhìn một ngôi đền được các bạn sinh viên lấp đầy mọi chỗ trống, Cha linh hướng Gio-an đã không thể giấu được niềm hạnh phúc của Ngài, Cha hạnh phúc khi thấy sinh viên Bùi Chu có lòng đạo đức, có những con người nhiệt thành, hi sinh, không hờ hững nhưng  biết lắng nghe và làm việc chung với nhau.

Qua đoạn Tin Mừng của Thánh Lu-ca, Cha nhắc nhở các bạn trẻ 2 điều quan trọng để  cuộc sống đời sinh viên thực sự trở thành muối, thành men cho Chúa và cứu rỗi những ai đang lầm đường lạc lối quay trở về với Ngài.

Điều thứ nhất: Hãy sống đạo đức thánh thiện

“Khi đấm ngực ăn năn tội lỗi, vì tội lỗi chúng con mà nên như thế này, vì tội lỗi chúng con mà  nên như thế kia, xin Chúa dủ lòng thương tha thứ”. Hãy đấm ngực ăn năn mà bày tỏ lòng kính sợ Thiên Chúa và để cho Thiên Chúa biến hoang mạc trở thành  đất chan chứa đầy sữa và mật ong. Đừng cứng đầu mà chống lại Thiên Chúa, hãy sống đạo đức thánh thiện để không chỉ cứu mỗi người chúng ta mà còn còn cứu cả Giáo Hội, cứu cả nhân loại nầy. Hãy để thành thánh Giê-ru-sa-lem của Chúa được thành hình trong chính cộng đoàn của chúng ta và để thành thánh ấy được trở nên sống động, màu mỡ và sinh nhiều hoa trái.

Điều thứ hai: Hãy can đảm lên đường cùng các tông đồ

Ngang qua các tông đồ, Chúa quy tụ tất cả chúng ta trong ngôi nhà đức tin này để Ngài sai chúng ta ra đi loan báo Tin Mừng, chữa lành bệnh tật và xua trừ ma quỉ. Lệnh truyền của Chúa đối với các môn đệ khi  xưa trở thành hiện thực lúc này đối với mỗi người trẻ. Giữa một thế giới mà chủ nghĩa vô thần đang ngự trị, ma quỉ đang sử dụng những hình thức tinh vi để chống phá Giáo Hội. Chúa đang cần mỗi người trẻ chúng ta và Ngài dạy mỗi người chúng ta không cần gì cả ngoài một mình Thiên Chúa. “Anh em đừng mang gì đi đường, đừng mang gậy, bao bị, lương thực, tiền bạc, cũng đừng có hai áo”. Chúa mời gọi chúng ta tin vào sức mạnh Lời của Chúa, xin Chúa đến hoạt động ngự trị trong con để con can đảm và khôn ngoan nói Lời của Chúa. Xin Chúa đến để Ngài thực hiện quyền rao giảng Lời Chúa và chữa lành bệnh tật cho chúng ta.

Hy vọng rằng, hai bài học quý giá mà Cha Gio-an gửi tời các bạn sinh viên Bùi Chu  trong thánh lễ đầu năm học trở thành kim chỉ nam dẫn lối chỉ đường cho các bạn trong quãng đời sinh viên cũng như trong hành trình bước theo Thầy Giê-su của các bạn. Nguyện xin Thần Khí ban ơn khôn ngoan và sức mạnh của Ngài để chúng con can đảm lên đường đến với những người chưa nhận biết Chúa  và những ai đang lầm bước để dẫn đưa họ quay trở về với Ngài. Amen.

svconggiao.net

Xem ảnh tại đây 

 

Bình luận