Icon Collap
...
Trang chủ / Có lỗi với ân nhân

Có lỗi với ân nhân

Là tân sinh viên trẻ người non dạ, chập chững đặt những bước chân khập khiễng đầu tiên lên mảnh đất Hà Thành. Sau thánh lễ đầu tiên chào đón tân sinh viên, con đã phần nào quen hơn với Cộng đoàn. Băng qua ngó ngách của những con đường ngập tràn xe cộ cuối cùng con cũng đến được với Thánh lễ thường kỳ của Cộng đoàn. Đến nơi, nhìn thấy các anh chị, cùng với những lời chào, nụ cười rạng rỡ và những cái bắt tay đầy thân thiện. Một chút e ngại, nhưng chẳng mấy chốc con đã cảm nhận được tình thân gia đình nơi Cộng đoàn.

Thánh lễ hôm nay đông quá, dường như chẳng ghế nào trống, hơn nữa một số đông anh chị và các bạn phải lấy ghế nhựa ra để ngồi. Bước vào thánh lễ, không phải là cha Quỳnh nhưng là một cha khác với thân hình nhỏ nhắn chất chứa một sự thánh thiện của vị mục tử nhân lành.

Mừng lễ Thiên Thần Bản Mệnh, cha nhắn gửi tới Cộng đoàn: “Thiên Chúa yêu thương chúng ta nên Ngài mới sai các Thiên sứ của Ngài là các Thiên Thần Bản Mệnh đến với từng người để cùng đồng hành, cùng hoạt động trong chúng ta. Các bạn sinh viên, là những thế hệ trẻ, là tương lai, là hiện tại của Giáo Hội, của xã hội với biết bao là cám dỗ của ma quỷ, của thế gian đang bủa vây và giằng xé. Đứng trước những sự dữ, những yếu đuối của bản thân, có khi nào chúng ta nhớ đến Ngài hay không? Có khi chúng ta chỉ cố gắng chiến đấu một mình mà quên mất sự hiện diện của Thiên Thần Bản Mệnh, Đấng vẫn luôn ở bên và trợ giúp chúng ta…”.

Bao lâu nay chúng ta chưa một lần ý thức sự hiện diện của Thiên Thần Bản Mệnh. Chưa một lần trong đời mở miệng để cầu xin hay để nói chuyện tâm sự với Ngài. Chúng ta vô ơn với chính ân nhân của mình, Đấng đã chẳng bao giờ rời bỏ con…

Qua thánh lễ này, ước gì các bạn sinh viên trong Cộng đoàn sẽ luôn chạy đến với Thiên Thần Bản Mệnh, Đấng đang hoạt động trong chính chúng ta. Xin lỗi Ngài và xin Ngài nâng đỡ và giúp sức cho mỗi người chúng ta để chúng ta biết siêng năng chạy đến với Thiên Chúa. Cầu khẩn ơn Chúa để được bình an hạnh phúc và sống xứng đáng là con cái của Chúa và cùng vui hưởng sự sống bất diệt với Thiên Chúa. Amen.

Xem ảnh tại đây

svconggiao.net

Bình luận