Icon Collap
...
Trang chủ / Đức Ma-ri-a “Mẹ của Lòng thương xót”.

Đức Ma-ri-a “Mẹ của Lòng thương xót”.

Là một thành viên trong Hội Con Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, là một người con của Mẹ. Tôi được Mẹ ưu ái cho tham dự Đại Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp toàn quốc lần thứ 2 tại Huế vào hai ngày 02-03/10/2019 vừa qua. Đây là lần đầu tiên tôi được tham dự Đại Hội Con Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp toàn quốc. Trong tôi xen lẫn bao cảm xúc vui buồn lẫn lộn, đan xen nỗi đau, nỗi uất hận của phận người. Khác với bao người, tôi là một người con gái không may mắn. Từ lúc nằm trong lòng Mẹ, số phận đã không mỉm cười với tôi. Tôi được cưu mang và sinh ra trong đỉnh điểm của lòng hận thù, trong tột cùng của nỗi đau. Cuộc đời tôi từ lúc chào đời đến lúc trưởng thành toàn thấy nước mắt nhiều hơn những nụ cười, nghe những tiếng chửi rủa nhiều hơn là những lời ngọt ngào của tình thương. Tôi thường xuyên phải chịu những trận đòn vô lý và không thương tiếc của Mẹ giáng xuống trên mình. Những lúc đó tôi chỉ biết ngậm miệng và khóc trong im lặng, dấu sâu nỗi đau vào lòng…! Và duy chỉ một người đã cùng tôi chia sớt nỗi đau đó, chính là Đức Trinh Nữ Ma-ri-a-người Mẹ tuyệt vời của tôi.

Những nỗi đau ấy, những vết thương ấy vẫn hằn sâu in đậm trong trái tim tôi, khiến tôi nhiều lúc mệt mỏi và muốn buông bỏ, kết liễu đời mình. Nhưng vì có Mẹ Ma-ri-a, Mẹ hằng cứu giúp luôn ở bên nâng đỡ, an ủi, chở che tôi, nên tôi mới có thể sống sót đến ngày hôm nay. Đến với Đại Hội Con Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp toàn quốc lần thứ 2 này, cũng là một ân huệ lớn mà Mẹ Ma-ri-a đã dành tặng cho đứa con của Mẹ-đứa con khốn khổ này. Vì có Mẹ là có tình thương, đến với Mẹ tất cả nỗi đau khổ của tôi đều tan biến hết. Tôi lại còn hạnh phúc hơn nữa khi vừa đặt chân đến nơi, tôi thấy dòng chữ: “Đức Ma-ri-a-Mẹ của lòng thương xót“. Trái tim tôi vỡ òa trong hạnh phúc, niềm hạnh phúc vì được làm con Mẹ-Mẹ của lòng thương xót. Tôi thầm tạ ơn Mẹ-tạ ơn Mẹ đã dẫn tôi đến với Đại Hội này.

Tôi được đánh động mạnh bởi bài giảng của Cha Giu-se Đinh Tiến Đức với chủ đề: “Đức Ma-ri-a-Mẹ của lòng thương xót“. Cha chia sẻ tất cả chúng ta hôm nay đang đứng gần Thập giá Chúa Giê-su cùng với Mẹ Ma-ri-a. Cùng Mẹ đứng gần bên thập giá để trao ban lòng thương xót Chúa cho người khác. Cha nhấn mạnh 3 điểm:

 Đừng nổi loạn như đám dân

 Hãy tha thứ như Chúa Giê-su

 Hãy có lòng thương xót như Chúa.

Đứng gần Thập Giá Đức Giê-su có thân mẫu Người. Mẹ chứng kiến con của Mẹ bị lưỡi đòng đâm thâu cạnh sườn thấu tới Tim, và rồi Máu và Nước từ Tim chảy ra qua cạnh sườn và nơi ấy Chúa Giê-su trao ban Ơn Cứu Độ cho nhân loại này. Chúa Giê-su trao ban Lòng thương xót cho toàn thể nhân loại này với một đám dân nổi loạn, đang gây nên mùi tử khí. Nhưng Chúa Giê-su vẫn trao ban Lòng thương xót của Chúa cho toàn thể nhân loại này. Mẹ Ma-ri-a đứng gần Thập Giá nhất trong khoảng cách tâm linh, khoảng cách gần nhất với Chúa Giê-su, cho nên Ơn Cứu Độ của Chúa Giê-su, sự xót thương của Chúa Giê-su đã đến trên cuộc đời của Mẹ và Mẹ chính là Đấng đã chuyển giao Lòng thương xót của Chúa Giê-su cho toàn thể nhân loại này. Sứ mạng của mỗi người Ki-tô hữu và cách riêng của những người con Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp là trao ban Ơn Cứu Độ của Thiên Chúa đến cho mọi người, sống sự chạnh thương của Chúa Giê-su, trao ban Lòng thương xót của Chúa Giê-su trong chính cuộc đời của mình,  cho những người sống xung quanh chúng ta. Chúng ta phải sống được sứ mạng này, thì chúng ta mới xứng đáng đứng gần Thập Giá Đức Giê-su, có Mẹ và có con. Mẹ là Mẹ của Lòng thương xót, đến với Mẹ chúng ta được hưởng trọn vẹn Lòng thương xót của Thiên Chúa. Được Mẹ bao bọc, chở che, ủi an, có Mẹ là có tất cả, đến với Mẹ bao nỗi ưu phiền tan biến hết. Có Mẹ trong đời con bước đi bình an.

Lạy Mẹ Ma-ri-a- Mẹ của Lòng thương xót, suốt cuộc đời con, con luôn được Mẹ gìn giữ, che chở bởi lòng thương yêu vô cùng của Mẹ, con xin tạ ơn Mẹ. Xin Mẹ ban cho con có lòng chạnh thương của Mẹ, để con có thể yêu thương anh chị em con, như Mẹ đã yêu thương con. Amen.

Ma-ri-a Nguyễn Thị Hoài

Hội viên con Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

(Nguồn: Hoimehangcuugiup & St.Alfonso)

Xem ảnh tại đây: https://photos.google.com/album/AF1QipNfvSws8iL79cL9xN3lOPEA6hUq6OlcnMeD28DM

 

 

Bình luận