Icon Collap
...
Trang chủ / Đừng ngủ quên trong chiến thắng!

Đừng ngủ quên trong chiến thắng!

Người xưa có câu: “Thắng không kiêu, bại không nản”. Nhưng thường thì tâm lý con người, ai cũng thế, khi chiến thắng hoặc khi đạt được thành tích nào đó, họ rất dễ vui mừng, kiêu hãnh, tự mãn về thành tích mình đạt được. Thấu tỏ điều đó, nên trong bài giảng Thánh lễ thường kỳ của Cộng đoàn sinh viên Vinh-Hà Tĩnh vào lúc 19 giờ ngày 11/10/2019 Cha Gio-an chia sẻ: Trong bối cảnh Cộng đoàn chúng ta vừa mừng Đại lễ kỷ niệm 11 năm thành lập Cộng Đoàn với biết bao ân huệ Thiên Chúa ban cho chúng ta. Chính bối cảnh đó Lời Chúa hôm nay nhắc nhở chúng ta 2 điều vô cùng quan trọng:

Nước nào tự phân tán thì nước đó tự giết nó

Chúng ta tổ chức Đại lễ thành công tốt đẹp là dựa vào sự hợp nhất, sự đồng nhất mà tất cả chúng ta dành cho Cộng đoàn và dành cho nhau. Không thể có một Cộng đoàn, không thể có một Thánh lễ sốt sắng, nếu chúng ta không hợp nhất với nhau trong một Đức Tin, trong một Lòng Mến, trong một Lòng Cậy Trông. Và nguyên tắc Chúa Giê-su nói với chúng ta, nước nào tự phân tán, xâu xé thì nước đó điêu tàn và ngược lại chúng ta hiểu rằng nước nào đoàn kết, gắn kết, yêu thương thì nước đó sẽ hùng mạnh. Cho nên Cộng đoàn ý thức được điều đó, để chúng ta gắn kết, đoàn kết cùng nắm tay nhau xây dựng nước Chúa chính là Cộng đoàn của chúng ta.

Khi một người đã được giải thoát chữa lành, thì cẩn thận canh chừng đoàn quỷ khác có thể đến hòa nhập vào

Cộng đoàn vừa diễn ra một Thánh lễ rất tốt, với bầu khí trang nghiêm, sốt sắng. Nhưng Chúa dặn Cộng đoàn chúng ta đừng chủ quan, đừng mê man, đừng ngủ quên trong chiến thắng, đừng mê man với thành tựu mình đạt được nhưng phải cẩn thận vì Cộng đoàn vừa được dọn sạch, vừa được quét tước để đón Chúa đến, thì phải canh chừng kẻo rồi một đoàn quỷ khác đến nhập vào thì tình trạng lại tồi tệ hơn trước. Lời Chúa luôn luôn là hiện tại, Cộng đoàn chúng ta vừa tổ chức Thánh lễ trong sự hiệp nhất, Cộng đoàn chúng ta vừa làm những công việc rất tốt, nhưng canh chừng đừng chủ quan, đừng kiêu ngạo, đừng ngủ quên trong chiến thắng, kẻo rồi quỷ kiêu ngạo, quỷ tự mãn nó đến, nó sẽ xé nát Cộng đoàn chúng ta.

Cho nên hôm nay chúng ta dâng lên Chúa tâm tình tạ ơn, vì Chúa đã cho chúng ta được gắn kết, được yêu thương, được hiệp nhất, được chúc lành. Xin Chúa canh chừng chúng ta đừng ai ngủ quên trong chiến thắng nhưng luôn luôn khiêm nhường, luôn luôn tạ ơn Chúa, đừng ỷ vào thành công vừa rồi mà không mải mê chăm lo cho đời sống Cộng đoàn thì chẳng mấy chốc Cộng đoàn bị phá hoại. Xin Chúa cho chúng ta ý thức được điều đó để chúng ta vừa sống tâm tình tạ ơn, vừa khiêm tốn, mỗi ngày cầu nguyện, mỗi ngày dấn thân nhiều hơn, mỗi ngày gắn kết với nhau hơn, mỗi ngày giữ cho căn nhà của Cộng đoàn mình được êm ấm hơn, được sạch sẽ hơn, đừng để cho thứ quỷ chia rẽ, hận thù, ích kỷ nó chen vào, nó phá hoại chúng ta. Và khi chúng ta giữ được điều đó thì Thiên Chúa ở giữa chúng ta, ngón tay Thiên Chúa ở giữa chúng ta, Nước Thiên Chúa ở giữa chúng ta. Và khi Thiên Chúa ở giữa chúng ta thì Ngài bảo vệ chúng ta và những kẻ muốn cướp chúng ta, muốn quậy phá Cộng đoàn chúng ta, sẽ thất bại vì họ không thắng được Thiên Chúa-Đấng đang ở giữa chúng ta.

Xin Chúa Giê-su cho chúng con nghe được Lời của Chúa, để chúng con luôn khao khát xin Chúa ở giữa chúng con. Xin Chúa canh chừng bảo vệ sự hợp nhất của chúng con. Xin Chúa gìn giữ sự khiêm hạ nơi chúng con, xin Chúa gìn giữ lòng nhiệt thành tông đồ nơi chúng con, để mỗi ngày căn nhà của Thiên Chúa là Cộng đoàn chúng con được canh giữ cẩn thận, được quét sạch gọn gàng để Thiên Chúa mãi mãi là chủ nhân của Cộng đoàn chúng con, của từng người chúng con. Amen.

svconggiao.net

Bình luận