Icon Collap
...
Trang chủ / Người Anh đã đến Nghệ An, Hà Tĩnh để thu thập mẫu A.D.N

Người Anh đã đến Nghệ An, Hà Tĩnh để thu thập mẫu A.D.N

Người Anh hôm nay đã đến Hà Tĩnh với mong muốn tiếp cận gia đình có thân nhân tử nạn để họ có thể nhận ra người thân của mình… Một hành động nhanh chóng và tử tế

Người dân Anh thắp nến, chắp tay cầu nguyện. Theo nguồn tin của Mirror, khi mở cửa container đông lạnh có nhiệt độ xuống đến âm 25 độ C, nhân viên phản ứng khẩn cấp bị sốc khi thấy “hàng chục người chồng chất lên nhau”. Những người bị nhốt trong container có thể đã đập tay dữ dội vào cửa với mong muốn được thoát ra.

Nhà chức trách Nghệ An, Hà Tĩnh xác nhận có thêm 10 gia đình trình báo, nâng tổng số 24 trường hợp đang có con mất tích ở châu Âu và Anh, tính đến chiều 27/10.

Công an hai tỉnh cho hay đã tới nhà các gia đình trình báo có con mất tích lấy mẫu tóc, móng tay của bố, mẹ những người đang m.ấ.t tích để xác định họ có thuộc danh sách 39 trong container ở Anh hay không.

Tại Hà Tĩnh, trưa 27/10, làm việc với Công an huyện Nghi Xuân và chính quyền xã Cương Gián, anh Nguyễn Huy Hoàng (16 tuổi, trú thôn Bắc Sơn) xác nhận, em trai Nguyễn Huy Hùng (15 tuổi) mất  tích khi trên đường xuất ngoại vào Anh; người thân không thể liên lạc từ hôm 22/9 đến nay.

Hiện, Hà Tĩnh có 10 trường hợp được gia đình x.á.c nhận có con mất tích ở Anh, bao gồm cả 9 người do gia đình trình báo từ hôm 25/10, họ đến từ xã Thiên Lộc, Vĩnh Lộc, thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc), phường Đậu Liêu (thị xã Hồng Lĩnh).

Tại Nghệ An, nhà chức trách địa phương cho biết đến chiều 27/10, thêm 9 gia đình ở huyện Yên Thành, Diễn Châu, trình báo mất liên lạc với con tại châu Âu một tuần qua.

Hiện, Nghệ An có 14 người được gia đình xác nhận có con mất tích, bao gồm cả 5 người ở huyện Yên Thành và TP Vinh trình báo với chính quyền hôm 26/10.

Hôm nay (27-10), Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội vào Hà Tĩnh và Nghệ An để kiểm tra, giám định thông tin về những người mất liên lạc khi đi lao động từ Pháp qua Anh để phục vụ điều tra theo yêu cầu của nghiệp vụ và hợp tác quốc tế.

Bộ cũng đang chỉ đạo làm rõ việc có hay không các cá nhân, tổ chức đưa người Việt Nam xuất cảnh trái phép ra nước ngoài.

Theo Báo Công an nhân dân

 

Bình luận