Icon Collap
...
Trang chủ / Có bao nhiêu người muốn được nên Thánh?

Có bao nhiêu người muốn được nên Thánh?

Con đường nên thánh!

 nên Thánh?- gia đình sinh viên công giáo y dược nên thánh- gia đình sinh viên công giáo y dược

Các Thánh là những người đã giặt áo mình trong máu Con Chiên, đã chịu bao nhiêu đau khổ thử thách và giờ đây các Thánh cùng được chung hưởng vinh phúc khải hoàn nơi Thiên Chúa. Lễ Các Thánh hằng năm nhắc nhở chúng ta nhớ về cùng đích của cuộc đời mình là nên thánh. Hết thảy mọi người Kitô hữu đều được kêu gọi nên thánh như nhau, nhưng mỗi người tùy theo đấng bậc, tùy theo khả năng và hoàn cảnh riêng mà mang một vẻ thánh thiện riêng, khiến cho Giáo Hội được trau dồi bằng những vẻ đẹp muôn màu muôn sắc. Mẫu mực thánh thiện chỉ có một nhưng cách “hoạ lại” mẫu mực ấy thì thiên hình vạn trạng. “Bất kỳ Chúa trồng bạn ở đâu, bạn hãy trổ những bông hoa đẹp nhất cho Người ở đó”.

Bài đọc thêm: Nên thánh khi lên mạng

Cùng đích của mỗi người là nên Thánh. Tuy nhiên, xem ra thời nay con người chẳng mấy ai bận tâm đến sự thánh thiện. Dường như sự thánh thiện không còn là điều mơ ước, là khát vọng, là đích đến của mỗi người chúng ta trong từng ngày sống và trong cả cuộc đời. Dường như khát vọng được nên giống Thiên Chúa có vẻ như không còn thu hút, hấp dẫn, lôi cuối người ta trong từng ngày sống, trong từng chọn lựa của họ.

nên thánh- gia đình y dược

nên thánh- gia đình sinh viên công giáo y dược

Trước đây, khi thấy một cô (chàng) thanh niên thánh thiện, người ta say mê vẻ đẹp thánh thiện huy hoàng. Còn bây giờ, người ta thấy ai có nhiều tiền, có nhan sắc, ai có vị thế người ta mê, còn người thánh thiện người ta xếp qua một bên, cho rằng những người đó khù khờ, quê mùa. Trước đây, khi lựa chọn bạn đời cho mình người ta cũng đặt để sự thánh thiện lên đầu; trong đời sống tu cũng vậy, người ta đua nhau để dành cho được sự thánh thiện, đua nhau yêu Chúa, ngồi bên Chúa, lắng nghe tiếng Chúa để hướng sự thánh thiện từ Thiên Chúa. Nhưng giờ, người ta tìm đủ lý do thời gian, công việc để xa cách Thiên Chúa. Thời nay, người ta không còn muốn đi tu không phải họ ham thích những thứ bên ngoài nhưng họ không còn ham thích sự thánh thiện, thánh thiện không phải là đích điểm của họ nữa. Phải chăng bậc thang giá trị đang ngày một thay đổi: thánh thiện không còn là mốt, không còn là thời trang cho con người ngày nay nữa chăng?

Bài đọc thêm: Đường nên thánh cùng thầy Giê-su

Mỗi người chúng ta thứ suy nghĩ xem đâu là nguyên nhân của sự thay đổi đích đến nguyên tuyền của con người là sự thánh thiện?

 nên Thánh?- gia đình sinh viên công giáo y dược

Đó là ma quỷ. Ma quỷ biết rằng nó không thể tiêu diệt được khát vọng trở nên thánh là khát vọng sâu nhất, thật nhất mà Thiên Chúa đã đặt để trong mỗi con người. Bởi thế, nó tinh ranh, đánh tráo, lèo lái con người đến với thần khác thay cho sự thánh thiện để lôi con người đến đó và làm cho con người bị cuốn bởi một đối tượng khác. Ý thức được điều đó, trong ngày lễ các Thánh hôm nay, mỗi người chúng ta cần nhớ thực hiện ba điều này:

  1. Ý thức cùng đích của cuộc đời mình, gốc rễ căn tính của mình là nên thánh. Sống để nên thánh; chết để nên thánh; được cứu chuộc, được sai đi, được thanh tẩy để nên thánh. Ai không khao khát nên thánh, ai hàng ngày không lặp lại mục đích của mình là phải nên thánh thiện thì người đó không bao giờ nên thánh được cả. Chúng ta phải lặp đi lặp lại, phải nuôi dưỡng khát vọng đó từng ngày, từng giây. Đừng để nó bị tắt lịm trong trái tim, trong cõi lòng mỗi người chúng ta.
  2. Cầu nguyện. Mỗi ngày chúng ta hãy cầu nguyện cho bản thân, gia đình được nên thánh thiện. Chúng ta cầu nguyện như thế chắc chắn Chúa sẽ nhận lời, bởi đó là điều đẹp ý Chúa: “Anh em hay trở nên hoàn thiện như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện” (Mt 5, 48).
  3. Chúa muốn tôi nên thánh bằng con đường nào? Không phải ai cũng nên thánh giống nhau. Trong bài Tin Mừng hôm nay Chúa gợi mở cho chúng ta 8 con đường nên thánh:
    Thứ nhất: Ai có lòng khó khăn, ấy là phúc thật, vì chưng nước Đức Chúa Trời là của mình vậy.
    Thứ hai: Ai hiền lành, ấy là phúc thật, vì chưng sẽ được đất Đức Chúa Trời làm của mình vậy.
    Thứ ba: Ai khóc lóc, ấy là phúc thật, vì chưng sẽ được yên ủi vậy.
    Thứ bốn: Ai khao khát nhân đức trọn lành, ấy là phúc thật, vì chưng sẽ được no đủ vậy.
    Thứ năm: Ai thương xót người, ấy là phúc thật, vì chưng mình sẽ được thương xót vậy.
    Thứ sáu: Ai giữ lòng sạch sẽ, ấy là phúc thật, vì chưng sẽ được thấy mặt Đức Chúa Trời vậy.
    Thứ bảy: Ai làm cho người hòa thuận, ấy là phúc thật, vì chưng sẽ được gọi là con Đức Chúa Trời vậy.
    Thứ tám: Ai chịu khốn nạn vì đạo ngay, ấy là phúc thật, vì chưng nước Đức Chúa Trời là của mình vậy.

    Có bao nhiêu người muốn được nên Thánh?- gia đình sinh viên công giáo y dược

Con đường nên thánh cũng không quá khó với các bạn trẻ. Bạn là một người dữ dằn, khó tính nhưng Chúa ban cho bạn lòng thương người thì cớ sao bạn phải chọn con đường hiền lành thay vào đó hãy chọn con đường thương xót người để nên thánh. Bạn là người nhút nhát thì tại sao bạn phải cố theo người khác để chọn con đường nên thánh là kiến tạo hòa bình. Bạn hãy nhìn vào sâu bên trong bạn biết đâu nén bạc Chúa trao cho bạn là sự hiền lành và đó chính là con đường Chúa dọn sẵn cho bạn.

Bài đọc thêm: Khiêm nhường- con đường nên thánh cùng Mẹ

Như vậy, chúng ta hãy tìm cho ra được khả năng thực tại mà Chúa trao cho ta, gia bảo mà Chúa đã gieo vào lòng mình và hỏi Chúa cho được: Chúa muốn con nên thánh bằng con đường nào trong tám con đường này? Hãy khao khát sống thánh. Đừng sợ phải sống thánh thiện, đừng ngại ngần khi đến với Chúa mỗi ngày, đừng sợ đón rước Chúa Giêsu vào lòng, vì có Chúa trong tâm hồn, không những Thiên Chúa không cản trở tuổi trẻ của các bạn mà Ngài sẽ làm cho tuổi trẻ của các bạn nên phong phú, sung mãn và nhất là Ngài sẽ làm cho các bạn nên những vị thánh trong tuổi trẻ, trong khả năng của mình.

Xin Chúa giúp chúng ta luôn nhớ ơn gọi của chúng ta là nên thánh, để trọn cuộc đời chúng ta theo đuổi và đạt được mục tiêu này. Amen.

Cộng Đoàn Y Dược – Lễ vọng các Thánh 31/10/2019

Huệ Mary

Truyền thông sinh viên

Bình luận