Icon Collap
...
Trang chủ / Phá thai: Nguyên nhân và hậu quả

Phá thai: Nguyên nhân và hậu quả

Sáng ngày 10/11/2019, sinh viên Công giáo Hưng Hóa đã cùng nhau đến với nghĩa trang Đồi Cốc để viếng thăm, thắp hương cũng như dâng Thánh lễ an táng các em thai nhi. Cha đặc trách SVCG Hưng Hóa chủ tế Thánh lễ. Tham dự Thánh lễ có Cha đặc trách SVCG Hưng Hóa, các bạn sinh viên Hưng Hóa, sinh viên Công giáo Bùi Chu (nhóm Phùng Khoang) cùng một số anh chị nhóm bảo vệ sự sống.

Sau Thánh lễ, ban truyền thông sinh viên Công giáo đã có một cuộc phỏng vấn ngắn với Cha Tôma Aquino Trần Văn Thoại.

Sau đây là nội dung phỏng vấn:

  1. Thưa cha, đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng phá thai của các bạn trẻ hiện nay?

Các nguyên nhân chính thường là:

  • Ý thức hệ: Rất nhiều những bạn trẻ cho rằng chỉ khi sinh đứa bé ra hay ít là khi đứa bé phát triển thành hình người thì mới được gọi là con người. Bởi thế, đối với một số các bạn trẻ, phá bỏ đứa trẻ khi còn trong trứng nước thì không thể gọi là tội. Qua đây, Cha xin khẳng định lại một lần nữa: Sự sống xuất hiện ngay khi tinh trùng gặp trứng tức 45’-24 giờ sau khi người nam người nữ quan hệ với nhau. Chỉ có Thiên Chúa mới có quyền trên sự sống của con người. Như thế, khi các bạn phá thai tức các bạn phạm tội giết người, giết đi sự sống của Thiên Chúa.
  • Áp lực từ gia đình, xã hội: Mang thai ngoài ý muốn như mang thai trước hôn nhân, mang thai khi còn là một sinh viên, đứa con sinh ra không có cha,… Các bạn không tìm được một sự cảm thông nào nơi chính người thân và xã hội.
  • Kết quả của tội phạm: Ngày nay tình trạng hãm hiếp, lạm dụng tình dục diễn ra rất nhiều đặc biệt với những bạn gái.
  1. Đâu là hậu quả thường gặp khi phá thai?
  • Bởi đâu, rất nhiều gia đình đang phải đối mặt với tình trạng vô sinh? Một trong những nguyên nhân đó là họ đã có tiền án phá thai. Phá thai có thể dẫn đến vô sinh, dính tử cung, xước tử cung, viêm nhiễm đường sinh dục, sẩy thai hoặc đẻ non trong những lần mang thai tiếp theo.
  • Phá thai dẫn đến suy sụp tinh thần, bệnh tật, ốm đau mà không biết được nguyên nhân.
  • Rất nhiều trường hợp phá thai dẫn đến hiện tượng quỷ nhập.

Bài viết liên quan: Phá thai – Bệnh tật – Con đường giải thoát

Sinh viên nói gì về nạn phá thai

Huệ Mary

Truyền thông sinh viên Công giáo

Bình luận