Icon Collap
...
Trang chủ / Chúa không bỏ rơi Hồng Kông và chúng ta cũng vậy!

Chúa không bỏ rơi Hồng Kông và chúng ta cũng vậy!

Trường Đại học Cơ Đốc Báp-tít Hồng Kông đã thất thủ, hàng trăm sinh viên bị bắt giữ và tới thời điểm hiện tại các em vẫn chưa được về nhà, hoàn toàn mất liên lạc với gia đình. Và ngay trong đêm qua cả thế giới với hàng trăm triệu con tim không ngủ thao thức nghẹt thở hướng về Đại Học HK Polytechnic University ở Hồng Kông như 30 năm trước hướng về Thiên An Môn.

Hong Kong Polytechnic University là ngôi trường cuối cùng còn sinh viên chiếm giữ làm căn cứ trong 5 trường bạo động tuần qua. Nhà cầm quyền đã huy động gần như toàn bộ lực lượng thiện chiến nhất của cảnh sát chống khủng bố, cảnh sát đặc nhiệm và cả đội đặc nhiệm chuyên nghiệp nổi tiếng Phi Hổ từ Trung Quốc qua với vũ khí tận răng, cả súng trường tự động đạn thật với hàng trăm xe phun nước, xe bắt người và cả xe chở đại bác âm thanh (gây ù tai mất thính giác) bao vây tất cả các con đường đi ra của Trường Đại Học này.

Cảnh sát đã thông báo từ chiều nay các Sinh Viên và nhà báo được rút ra khỏi trường bằng một đường duy nhất – một số sinh viên rút ra liền bị bắt, quì gối úp mặt vào tường rồi còng tay tống lên xe. Còn tất cả sinh viên đều cảm tử chiến đấu đến cùng trong trường. Các nhà báo ở lại cùng sinh viên nhờ chụp ảnh lần cuối đề phòng trường hợp xấu nhất xảy ra.

Gần như tất cả sinh viên và người Taiwan tập trung tại quảng trường chính như biển người thành tâm hát bài Quang Phục Hồng Kông và Hallelujah Ngợi Ca Chúa, cầu nguyện cho sinh viên Polytechnic University, rất nhiều người đã khóc khi hát hai bài hát này.

Và chúng ta dâng lời tạ ơn Chúa vì Ngài đã giữ cho Hồng Kông một đêm không bị tắm máu như tại Thiên An Môn năm 1989.
(vì theo ghi nhận tại hiện trường, nhiều CS Trung Quốc đã la lớn rằng: “Chúa cũng không cứu được, tụi bây không cần phải ra ngoài vì tụi tao muốn Thiên An Môn lập lại)

Tạ ơn Chúa Ngài đã giữ cảnh sát Trung Quốc bình tĩnh chiến đấu suốt đêm và không nổ đạn thật vào dân lành và sinh viên

Cảm ơn các mục sư, Cha xứ đã liên tục dõi theo, cầu nguyện và kêu gọi cộng đồng quốc tế can thiệp

Cám ơn người dân đã nỗ lực không mệt mỏi, chạy xe khắp đường để giải cứu sinh viên

Cám ơn các anh chị phóng viên dũng cảm, nhân viên cứu hộ đã ở đến phút chót

Cảm ơn các Cơ Đốc nhân Việt Nam và trên toàn thế giới đã luôn dõi theo và cầu nguyện không ngừng nghỉ cho người dân Hồng Kông.

Trước đó tại Trung Quốc, mục sư Ly chia sẻ sau khi ông bị thẩm vấn và tra tấn vào lúc nửa đêm bởi chính quyền rằng “Khi càng bắt bớ, ân điển Chúa trong bạn càng dư dật”, Mục sư Ly nói. “Tôi đã kinh nghiệm điều đó nhiều lần. Từ khi bị đàn áp, Phúc âm giúp Cơ Đốc nhân xem kẻ thù là người lân cận mình. Tôi thấy thương họ rất nhiều. Chúa dạy tôi hãy yêu người lân cận. Họ là người lân cận chứ không phải kẻ thù”.

Những người giam cầm chúng ta sẽ một ngày kia bị giam cầm bởi các thiên sứ. Những ai tra vấn chúng ta sau cùng sẽ bị tra vấn và đoán xét bởi Đấng Christ. Khi nghĩ đến điều này, mỗi người tin kính Chúa hãy cầu nguyện xin Ngài làm đầy lòng chúng ta với sự thương xót và thương tiếc đến họ là những người đang tìm cách tấn công và giam cầm con cái Chúa. Hãy cầu nguyện rằng Chúa sẽ dùng chúng ta, ban cho chúng ta sự kiên nhẫn và khôn ngoan, để có thể đem tin lành đến cho mọi người. Vì Lời Chúa có phán rằng: “Hãy chúc phước cho kẻ bắt bớ anh em, hãy chúc phước, chớ nguyền rủa.” (Rô-ma 12:14)

Một số hình ảnh

(nguồn: facebook.com/allforjesusvn)

 

Bình luận