Icon Collap
...
Trang chủ / Phúc cho những ai biết phó thác vào Chúa

Phúc cho những ai biết phó thác vào Chúa

Hôm nay, Giáo hội kính nhớ ngày Đức Maria dâng mình trong Đền Thờ. Đức Maria Mẹ của chúng ta đã dành trọn cuộc đời để chiêm ngắm và thực thi lời của Thiên Chúa. Để lời của Thiên Chúa được thành sự trong cuộc đời của Mẹ, Mẹ đã nói lời xin vâng trước lời mời gọi của Thiên chúa. Và hơn thế nữa, khi đứng dưới chân thập giá Mẹ đã dâng lên Thiên Chúa người con yêu dấu của Mẹ. Với lòng biết ơn và hy sinh của Mẹ chí ái, những người con cái của Mẹ là những bạn sinh viên công giáo Y Dược đã đến nguyện đường Giê-ra-đô để dâng lên Mẹ tất cả những lời tạ ơn cũng như những tâm tư, những lo lắng, buồn phiền của mình trong cuộc sống để xin Mẹ gìn giữ và hướng dẫn và dìu dắt.

Bài đọc thêm: Đức Maria- Mẹ giáo hội

Mẹ Maria- sinh viên công giáo y dược

Trong Thánh lễ Cha Giuse Nguyễn Hữu Hoan mời gọi và nhắc nhở mỗi người chúng ta:

Thứ nhất: Hãy sống đúng lề luật của Thiên Chúa, hãy sống yêu thương nhau bằng lời nói cũng như những việc làm hy sinh hãm mình của chúng ta. Sống chung trong một dãy trọ, sinh hoạt trong cùng một cộng đoàn, mỗi người một tính cách, một quan điểm sẽ có những xô xát với nhau. Thay vì giận nhau, im lặng không nói thì chúng ta lấy tình yêu thương để chia sẻ, góp ý cho nhau, đón nhận sự khác biệt. Hãy có những việc làm cụ thể để thể hiện tình yêu: Hãy hỏi thăm nhau, chia sẻ, giúp đỡ và đừng quên cầu nguyện cho nhau. Bởi lẽ tất cả chúng ta đều yếu đuối và rất cần lời cầu nguyện của người khác.

Thứ hai: Hãy đón nhận tất cả những bất toàn, những khiếm khuyết, những giới hạn bản thân mình và biết dâng lên Chúa những bất toàn, những khó khăn đó để tâm hồn chúng ta được nhẹ nhàng và bình an… Đành rằng chúng ta là những người trẻ luôn muốn thể hiện mình, không chịu khuất phục trước hoàn cảnh. Bởi thế, có những khi chúng ta gặp phải những yếu đuối của mình. Chúng ta hoảng loạn, sợ hãi, chống đối không dám đón nhận sự thật nơi bản thân. Có những bạn đặt ra cho mình những mục tiêu và đến khi không đặt được thì đâm ra chán nản, bất mãn, trách Chúa, trách Mẹ tại sao lại như thế này, thế kia… Càng chống đối chúng ta càng đau khổ. Bởi thế, từ đây, chúng ta noi gương Mẹ, dâng lên Chúa tất cả những gì là con người của chúng ta. Không chỉ dâng những yếu đuối, giới hạn của mình nhưng dâng hết những điểm mạnh, nén bạc của mình nữa, dâng tất cả làm của lễ toàn thiêu dâng lên Thiên Chúa Cha.

Mẹ Maria

Xin Mẹ Maria chuyển cầu cho chúng ta biết phó thác cuộc đời mình cho Thiên Chúa như Mẹ Maria để Chúa dùng chúng ta làm khí cụ mà  phục vụ cho công cuộc cứu chuộc độ của Ngài. Amen.

Bài đọc thêm: Mẹ Maria: Cầu nguyện với và trong Giáo Hội

M.Ter Huyền

Truyền thông sinh viên công giáo

 

 

 

Bình luận