Icon Collap
...
Trang chủ / ĐGH Phanxicô nói với giới trẻ Thái Lan: Chúa Giêsu đang trông đợi các bạn thực thi sứ mạng của mình

ĐGH Phanxicô nói với giới trẻ Thái Lan: Chúa Giêsu đang trông đợi các bạn thực thi sứ mạng của mình

 Đức Thánh Cha Phanxicô đã đến Nhà thờ Đức Mẹ Mông triệu ở Bangkok, để cùng dâng Thánh lễ.

Trong Thánh lễ Đức Thánh Cha Phanxiô đã nói với các bạn trẻ Thái Lan:

“Chúa biết rằng thông qua bạn, những người trẻ, tương lai sẽ đến vùng đất và thế giới này, và Người đang trông cậy vào các bạn để thực hiện sứ mệnh của các bạn ngày hôm nay. Giống như Thiên Chúa đã có kế hoạch cho Dân Người chọn, nên Người có kế hoạch cho mỗi bạn.”

Ngài hỏi các bạn trẻ ba câu. Đầu tiên là “Các bạn có muốn giữ cho ngọn lửa nội tâm của mình bùng cháy rực rỡ không? Thứ hai, “Các bạn có muốn chuẩn bị để trả lời ơn gọi của Chúa không? Và cuối cùng, “Các bạn có muốn sẵn sàng làm theo ý Người không?”

Đức Thánh Cha Phanxiô nói tiếp:

“Các bạn thân mến, để ngọn lửa của Chúa Thánh Thần sẽ tiếp tục cháy, để bạn có thể giữ cho đôi mắt của bạn sáng và trái tim của bạn rực cháy, các bạn cần phải ăn sâu vào đức tin của tổ tiên: Cha mẹ, ông bà và thầy cô của các bạn. Không vì thế mà bạn bị câu thúc trong quá khứ, mà vì thế mà các bạn học cách tìm sự can đảm có thể giúp chúng ta ứng phó với những tình huống mới.”

Đức Thánh Cha Phanxicô nói rằng “ý thức bắt nguồn từ này cho phép con người duy trì hướng đi để theo Đức Kitô và giữ một trái tim hạnh phúc. Như vậy, đừng bao giờ sợ hãi hay sợ hãi về tương lai.”

Đức Hồng y của Bangkok đã phát biểu vào lúc kết thúc, đã cảm ơn Đức Thánh Cha vì những lời dạy của Ngài và khích lệ giới trẻ một lần nữa. Họ chúc nhau tạm biệt, vì Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ đi Nhật Bản vào sáng thứ Bảy.

Trong khi đi ra ngoài, một thiếu nữ mù đã được ngài ban phép lành đã ôm Ngài. Sau đó Ngài ôm một thanh niên khác và chạm vào tai anh ta, trước khi ngài tìm đến người bệnh và tàn tật, ban phép lành cho họ từng người một.

Trong khi rời khỏi hội nghị thanh niên tràn ngập hân hoan, họ phát ra trong tiếng reo hò và giơ tay chạm vào Đức Thánh Cha khi Ngài ra khỏi nhà thờ.

Thánh Cha Phanxicô, gần như nhận được một cơn gió thứ hai từ thanh niên tràn đầy nghị lực, đã tiến hành ban phép lành cho tất cả những người tham dự Thánh Lễ bên ngoài thánh đường, trước khi Ngài đến tòa khâm sứ nghỉ đêm cuối cùng của Ngài.

Nguồn: thanhlinh.net

 

 

 

Bình luận