Icon Collap
...
Trang chủ / Bí quyết vàng của Trưởng SVCG Thương Mại

Bí quyết vàng của Trưởng SVCG Thương Mại

Thương Mại, một cộng đoàn sinh non trong đại Gia đình sinh viên Alfonso. Với số 4 là tuổi đời của thương mại, 4 năm phát triển là 4 năm chông gai và đầy thử thách. Thương Mại vẫn đang chứng minh sự trưởng thành của mình qua các mùa lễ truyền thống, chương trình dã ngoại, các chương trình thiện nguyện và chôn cất thai nhi xấu số, đạp xe thiện nguyện, phát quà đêm cho người vô gia cư…

Với vai trò thủ lãnh, Trưởng cộng đoàn luôn phải trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc. Sẽ có những lúc vui sướng tột độ vì tình yêu thương cũng như sự lớn mạnh của cộng đoàn, và tất nhiên cũng không thể tránh khỏi những lúc mệt mỏi, căng thẳng bởi trách nhiệm công việc cũng những lo toan cuộc sống vây quanh. Bởi thế, để dẫn dắt cộng đoàn với những thành công như lúc này, ắt hẳn phải có bí quyết từ nơi các Trưởng. Chúng ta hãy cùng nghe các Trưởng Thương Mại chia sẻ bí quyết nào giúp họ vượt qua mọi khó khăn để dấn dắt Thương Mại ngày một lớn mạnh về số lượng cũng như chất lượng:

  1. Mục tiêu rõ ràng

Đại Bàng có tầm nhìn rất xa, có khả năng tập trung cao. Khi phát hiện ra con mồi, nó chú tâm, dành sự tập trung tuyệt đối của mình vào con mồi và thiết lập cách tiếp cận để bắt được con mồi đó. Cũng vậy, mang tính cách của loài chim thống trị bầu trời, Trưởng Thương Mại xác định rõ mục tiêu của mình trong khi làm việc là đem Chúa đến với các thành viên. Với một mục đích rõ ràng như vậy, Trưởng luôn ý thức được những việc mình làm, để đem Chúa đến với người khác, trước đó trưởng luôn là người có Chúa ở bên. Chính Chúa sẽ chúc lành cho những ước muốn tốt đẹp đó của Trưởng.

  1. Làm mọi việc như làm cho chính Chúa

Điều này thật sự quan trọng, giúp cho Trưởng vượt qua những rào cản trong suốt thời gian giữ trách nhiệm. Với yếu đuối của con người và hoạt động mạnh mẽ của thế giới vô thức, không phải lúc nào Trưởng cũng ý thức được điều này. Tuy nhiên, trong số ít lần ý thức đó, luôn cho Trưởng có sức mạnh và động lực để hết mình, hy sinh vì một Cộng đoàn Thương Mại lớn mạnh. Và dĩ nhiên khi đứng trước các hoạt động hay quyết định của cộng đoàn, Trưởng luôn kết hợp với BĐH chạy đến với Thầy Giê-su. Nơi đây, mọi mệt mỏi, căng thẳng, bối rối, lo lắng sẽ tan biến để còn lại là sự bình an và sẽ tìm được câu trả lời, hướng đi cho cộng đoàn.

  1. Sự động viên khích lệ của các anh chị đi trước

Bên cạnh đặt ra cho mình những mục tiêu trong khi làm việc, tuổi trẻ luôn cần sự khích lệ, động viên của những người đi trước. Sự khích lệ, động viên của anh chị đi trước được xem là món quà ý nghĩa, đôi khi có tác động, ảnh hưởng đến cả niên khóa nếu không nói là cả đời người. Không thể phủ nhận được vai trò của anh chị trong quá trình làm việc của Trưởng. Chính những nhắc nhở tế nhị, những góp ý, những sự cảm thông đã tiếp sức cho người trưởng lúc mệt mỏi, mở lối cho Trưởng lúc phân vân, khi lần mò trong bóng tối.

  1. Lên kế hoạch cụ thể

Để những khó khăn không chồng chất lên nhau, bản thân người Trưởng đã cùng với Ban Điều Hành lên kế hoạch rõ ràng, cụ thể. Nắm bắt điểm mạnh của từng thành viên để chia công việc một cách hợp lý. Chuẩn bị các phương án và phương tiện cũng như tiên liệu được những gì sẽ xảy ra khi tổ chức các chương trình của cộng đoàn.

  1. Tình yêu Thương Mại

Có lẽ Thương Mại đã lấy đi phần nào thanh xuân của các thành viên nói chung và của Trưởng nói riêng. Không biết từ bao giờ Thương Mại làm say đắm trái tim vẫn khát khao yêu và được yêu trong Trưởng. Bởi tình yêu Thương Mại dành cho Trưởng và Trưởng dành cho Thương Mại mà bản thân Trưởng Thương Mại không thể không cố gắng vì “tình yêu” của mình được.

Huệ Mary

Truyền thông sinh viên Công giáo

 

 

Bình luận