Icon Collap
...
Trang chủ / 7 lời khuyên để tôn vinh Mùa Vọng trong gia đình mình

7 lời khuyên để tôn vinh Mùa Vọng trong gia đình mình

Tôn vinh Mùa Vọng – Những lời khuyên thực sự ý nghĩa đối với gia đình bạn. 

Trong hàng ngàn năm, toàn nhân loại, đặc biệt là quốc gia Do Thái, đang chờ đợi sự xuất hiện của Đấng Messiah. Đây là khoảng thời gian Thiên Chúa đã chuẩn bị trái tim của con người, để họ có thể nhận được Con của Người. Và đây là những gì chúng ta kỷ niệm mỗi năm, trong bốn tuần trước Giáng sinh. Dưới đây là tổng quan về những điều bạn có thể làm cùng nhau như một gia đình để biến khoảng thời gian chờ đợi này thành một dịp lễ hội

Vòng hoa Mùa Vọng

Đừng quên vòng hoa Mùa Vọng truyền thống – vương miện làm từ cành cây nhựa thông, vân sam hoặc rơm (hoặc bìa cứng, vải, hoa khô, v.v.) với bốn cây nến (ba màu tím và một bông hồng) mà bạn thắp trong khóa học trong bốn tuần Mùa Vọng. (Không bao giờ để những ngọn nến được thắp sáng trong thời gian dài, đặc biệt là vào ban đêm.)

Lịch Mùa Vọng

Lịch mua tại cửa hàng hoặc DIY Advent làm cho thời gian chờ đợi này vui hơn. Giống như một chiếc đồng hồ nhỏ, nó đếm ngược tất cả những ngày còn lại trước ngày 25 tháng 12.

Một truyền thống

 

Toàn bộ khung cảnh, hay cảnh Chúa giáng sinh, có thể được thiết lập vào ngày đầu tiên của Mùa Vọng hoặc dần dần trong suốt thời gian của nó. Cũng như một lời nhắc nhở: hình của Hài nhi Jesus được đặt trong máng cỏ vào đêm Giáng sinh lúc nửa đêm.

Một bầu trời đầy sao Giáng sinh

Bạn có thể đặt một tấm bảng tượng trưng cho bầu trời Giáng sinh ở một góc cầu nguyện hoặc phía trên nhà thờ. Các ngôi sao được sao chép trên đó có nghĩa là tương ứng với việc tốt thông qua Mùa Vọng. Trẻ em có thể cắt chúng ra khỏi giấy xây dựng.

Đọc và đọc 

Lời khuyên để tôn vinh Mùa vọng

Đừng quên những bài đọc hàng đêm từ Cựu Ước. Điều này sẽ cho phép con bạn học cách chuẩn bị của Chúa Kitô. Có rất nhiều câu chuyện trong cuộc đời của các vị thánh và Cựu Ước mà bạn có thể chọn. Bạn có thể đề nghị trẻ em minh họa chúng sau này. Các bản vẽ có thể được hiển thị xung quanh nhà. Hầu hết trẻ em đều thích hát, vậy tại sao không dạy chúng một số bài hát hay và bài hát mừng Giáng sinh? Sau đó, có lẽ tổ chức một buổi hòa nhạc vào ngày 25 tháng 12 để cả gia đình thưởng thức và ăn mừng Giáng sinh.

Bài đọc thêm: Hướng dẫn xét mình Mùa Vọng

Tìm thời gian cầu nguyện

Lời khuyên đẻ tôn vinh mùa vọng

Điều quan trọng là phải chuẩn bị tốt cho mỗi Thánh lễ vào bốn Chủ nhật Mùa Vọng và vào Ngày Giáng sinh. Để làm điều này, bạn có thể đặt một hoặc hai câu thơ từ Tin Mừng trong một góc cầu nguyện hoặc bất cứ nơi nào trong nhà nơi họ sẽ được nhìn thấy: Hãy hãy cảnh giác hãy cảnh giác (vào Chủ nhật đầu tiên), Hãy chuẩn bị đường cho Chúa , hãy đi thẳng vào anh ấy (vào Chủ nhật thứ hai), trong số các bạn là một, bạn không biết gì (vào Chủ nhật thứ ba), Bạn phải gọi anh ấy là Chúa Jesus (vào Chủ nhật thứ tư);   Một người cứu rỗi đã được sinh ra cho bạn (vào ngày Giáng sinh).

Nghị quyết và giữ chúng

Trong suốt thời gian Mùa Vọng, chúng ta hãy cố gắng điều khiển hành động của con cái chúng ta (và của cả gia đình) đối với những việc như lắng nghe, kiên nhẫn, hiếu khách và nghèo đói. Điều này sẽ không yêu cầu một số bài phát biểu lớn về phía bạn, nhưng một đề nghị cụ thể: không bao giờ ngắt lời người khác khi họ nói, để phục vụ người khác trước khi ăn, để dự đoán nhu cầu của người khác (đảm bảo rằng họ không phải yêu cầu bánh mì, muối , nước, v.v.), để từ bỏ món tráng miệng, một trò chơi video, thêm năm phút trên giường vào buổi sáng, một món đồ chơi, bạn không thực sự cần, v.v., để tìm một người bạn cùng lớp ở một mình trong góc của họ và đề nghị chơi với chúng, để tránh mọi hình thức trêu chọc và phán xét, và vui vẻ ra khỏi giường.

Những nghị quyết này có thể là cá nhân hoặc được thực hiện bởi cả gia đình.

Và đừng quên: Mùa Vọng không nên giảm xuống trong bốn tuần này. Toàn bộ cuộc sống của chúng ta là một Mùa Vọng lớn, một thời gian chờ đợi sự xuất hiện của Chúa chúng ta.

Nguồn: aleteia.org

Bình luận