Icon Collap
...
Trang chủ / Đối với tôi: Giê-su là ai?

Đối với tôi: Giê-su là ai?

Đối với tôi: "Giêsu là ai?" Tháng 12 – tháng Mùa Vọng, tháng của những ngày đông chín với cái lạnh cắt da cắt thịt của tiết trời Hà Nội. Mùa đông mang theo những cơn gió làm rét buốt tâm can gợi lên bao cảm xúc dạt dào trong cái lạnh bên ngoài và cả bên trong. Cái lạnh phần nào gợi lên trong ta sự cô đơn. Cô đơn giữa đám đông, cô đơn khi tách khỏi đám đông một mình ta với ta trong sự trống rỗng đến sợ hãi. Hiểu được sự cô đơn, thiếu vắng nơi bản thân, nơi Cộng đoàn, Gia đình Y Dược đã có Thánh lễ tĩnh tâm để tâm tĩnh; để một lần nữa nhìn sâu vào con người mình và biết được thực chất mình đang sống cho ai, vì ai và đang sống vì cái gì?

Lặng…để nghe tiếng Chúa, nói trong trong tâm hồn ta

Lặng…để nghe Chúa nói…Thánh Giá Ta mang vì ai…

Lặng…để nghe Chúa khóc, khóc khi ta vô tình quay đi

Lặng…để ta thấy Giê-su thật sự là ai với ta lúc này

Đối với tôi, Giê-su là ai?

Giêsu, Ngài là ai trong cuộc đời mỗi người chúng con? Ngài có phải là Chúa của chúng con hay không? Ngài có phải là một người Thầy mà chúng con vẫn thường xuyên gọi lên Ngài hay không? Giêsu, Thầy Chí Thánh, Ngài ở đây nhưng sao thấy Ngài xa đến ngàn dặm như vậy?

Bài đọc thêm: Asia Bibi: “Tôi vào tù vì Chúa Giêsu”

Giêsu, Thầy đâu phải là Chúa của chúng con. Chúa của chúng con là mớ kiến thức phải theo đuổi, phải chiếm hữu. Phải làm thế nào để bỏ chúa tri thức này để tôn thờ Chúa Giêsu được? Chúng con đang cần nó. Chúng con đang cần kiến thức; đang thèm kiến thức để còn trau dồi bản thân; đang khát kiến thức để còn phải tìm chỗ đứng của mình trong xã hội, ít là trong môi trường sống hiện tại. Kiến thức sẽ dẫn chúng con đi nhanh và đi xa hơn để còn phải sánh kịp với bè bạn, với xã hội chạy đua với quyền lực này. Kiến thức giúp chúng con hãnh diện về bản thân, giúp cho gia đình được mở mày mở mặt.

Đối với tôi, Giê-su là ai?

Bấy lâu nay chúng con thờ chúa tri thức mà cứ ngỡ mình đang thờ Chúa. Lấy cớ là để phục vụ Chúa, phục vụ cho sứ vụ để rồi chạy theo nó một cách điên cuồng và chúng con quên mất rằng Giêsu mới là Chúa.

Bài đọc thêm: Bí quyết thành công của vị tôn sư vĩ đại Giê-su (phần 1)

Chúng con vẫn đang tìm mọi cách để thỏa mãn cái đầu, vẫn đang tôn thờ nó. Vậy mà ngày ngày vẫn lạy Chúa, lạy Chúa Giêsu. Chúng con là những ké nói dối. Vẫn nhân danh chúa trần gian để nói rằng mình tin Chúa, tin Giêsu. Giêsu, Thầy ơi, đến bao giờ chúng con mới thật sự đón nhận Ngài là Chúa. Đến lúc nào chúng con mới để Ngài làm chủ cuộc sống của mỗi người chúng con đây? Chúng con mệt mỏi với chính mình; quằn quại trong đau khổ khi gạt Giêsu ra ngoài. Trái tim, lương tâm chúng con đang gào thét vì sự thiếu vắng Ngài. Vậy mà chúng con vẫn không chịu quay về, vẫn tiếp tục nhìn ngắm người khác, nhìn ngắm bên ngoài để chỉ tranh đua tri thức với họ. Chúng con nhân danh sứ vụ để biện minh cho sự bất trung của mình.

Lạy Chúa là Thiên Chúa của chúng con, Chúa biết rõ mọi sự. Chúa thấu suất tâm can mỗi người chúng con. Xin thương xót chúng con. Xin dẫn chúng con trở về với Chúa để từ đây chỉ một mình Giêsu là Vua, là Chúa của lòng con. Chúa ơi, rồi sẽ có những lúc chúng con sa ngã, rơi vào cảm bẫy của ma quỷ, của trần gian xin Chúa hãy lôi kéo chúng con về bên Ngài. Để trong Giêsu chúng con mới thật sự nhìn ra thân phận tội lỗi của mình, để hoán cải và hoán cải không ngừng. Vì chỉ khi chúng con thật sự hoán cải để trở về với Chúa, chúng con mới thật sự tin nhận Giêsu là Chúa và hoàn toàn phó thác cuộc đời mình cho Giêsu. Amen.

Huệ Mary

Truyền thông sinh viên Công giáo

Bình luận