Icon Collap
...
Trang chủ / Đem Chúa đến với những đứa trẻ nghèo khó

Đem Chúa đến với những đứa trẻ nghèo khó

Chị Mary Rosina: Tôi không thể chờ đợi lâu hơn được nữa để đem Chúa đến với những đứa trẻ nghèo khó
Cô cảm thấy ơn gọi của mình đến đời tu từ khi còn rất nhỏ.

Ngay từ khi cô có thể nghĩ cho bản thân mình, cô muốn trở thành một nữ tu, anh nói  Evelyn McNally, em gái của Mary Rosina.Constance Gladman sinh ra ở Koroit, Victoria, một thị trấn nhỏ ở miền tây nam Australia. Ngày này là ngày 23 tháng 12 năm 1922 và Constance sẽ là người đầu tiên trong số bảy đứa trẻ được sinh ra bởi cha mẹ cô, Victor và Grace Gladman. Connie (như cô được gọi) sớm cảm thấy một cuộc gọi đến đời tu.

Connie theo học tại Warrnambool ở tỉnh Victoria và từ đó đi đến trường Cao đẳng Sư phạm ở Melbourne. Cô muốn đi vào tu viện nhưng cha cô không cho phép cô. Ông cảm thấy rằng con gái lớn của mình cần được tiếp xúc với thế giới như trước khi đưa ra quyết định như vậy. Thực hiện mong muốn của cha cô, sau khi tốt nghiệp, Connie dạy ở các trường bình thường, nhưng mong muốn dạy cho người nghèo và nghèo khó không bao giờ rời bỏ cô.

Mời đọc thêm: Đức Thánh Cha công nhận cuộc tử đạo của nữ tu bị sát hại trong nghi lễ thờ Satan

Khi cô ở giữa tuổi 20, cha cô, nhìn thấy con gái mình chưa bao giờ đánh mất ước muốn trở thành một nữ tu giảng dạy, đã mủi lòng và ban phước cho cô. Connie sau đó gia nhập Tu hội Con gái Đức Mẹ Thánh Tâm. Được thành lập vào năm 1874 bởi Servant of God, Jules Chevalier , trọng tâm chính của trật tự là công việc truyền giáo.

Connie lấy tên tôn giáo của Chị Mary Rosina, và từ thời điểm đó, cô dành trọn đời mình cho các nhiệm vụ. Cô được gửi đến Papua New Guinea để dạy.

Chị Mary Rosina ban đầu đóng quân tại tu viện của Rabaul. Các chị em ở đó nhớ làm thế nào cô không thể chờ đợi để đến tiền đồn và bắt đầu làm việc với trẻ em. Chẳng mấy chốc, cô được gửi đến Phái bộ Vunapope gần Rabaul, và sau đó cô được gửi đến Turuk.

Chị Mary trở nên rất được kính trọng và được nâng lên vị trí Giám sát viên của Giáo viên. Chính phủ rất coi trọng cô và cần những người có trình độ để giúp đào tạo giáo viên địa phương, cô đã đồng ý hỗ trợ họ. Đào tạo người khác để dạy là điều cô ấy thực sự yêu thích.

Vào ngày 30 tháng 11 năm 1964, sau 15 năm làm giáo viên truyền giáo ở New England (một phần của New Guinea), Chị Mary Rosina đang làm việc với một giáo viên mới làm quen chỉ cho cô cách xếp loại giấy tờ. Những đứa trẻ trong lớp đang làm bài tập. Một người đàn ông bị bệnh tâm thần lặng lẽ tiến lên phía sau Chị cầm một con dao rựa, và đập nó vào sau gáy. Hai cú đánh nhanh làm đứt tủy sống của cô và cô ngã lăn ra chết. Kẻ giết người bỏ chạy.

Bọn trẻ chạy la hét từ trong phòng. Cơ thể của Mary vẫn nằm đó, cây bút chì vẫn còn trên tay. Cô ấy đã 41 tuổi.

Cô đã được tuyên bố là Tôi tớ của Thiên Chúa, và nguyên nhân của cô bây giờ là trước Hội Thánh cho các Nguyên nhân .

Chúng tôi xin Người hầu của Chúa, Chị Mary Rosina, cầu nguyện cho chúng tôi đe chúng tôi cũng biết đem Chúa đến với những đứa trẻ nghèo khó

Nguồn: Ateleia

Bình luận